5 sai lầm về chăm soc da khiến nam giới phải “ôm hận” vì trông dừ hơn tuổi

Mục lục

Chăm sóc da là việc cần thiết nhưng nếu không làm đúng cách có thể tạo ra tác dụng ngược. 5 sai lầm chăm sóc da dưới đây khiến nam giới trông “dừ” hơn so với tuổi thực.

1. Nặn mụn bằng ngón tay bẩn

Tôi đã rửa tay trước khi nặn mụn cơ mà? Không, ngay cả khi bạn đã rửa tay thật sạch thì vẫn không thể đảm bảo rằng vi khuẩn đã hoàn toàn hết. Sử dụng tay để nặn sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập, vùng da mụn của bạn có thể bị nhiễm trùng và khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn đấy!

5 sai lầm về chăm soc da khiến nam giới phải "ôm hận" vì trông dừ hơn tuổi

Thay vào đó, các chàng trai hãy thử làm theo cách nặn mụn chuẩn sau:

Bước 1: Bạn phải kiểm tra những nốt mụn của mình đã “chín” chưa nhé. Nếu chưa thì tuyệt đối đừng cố tình nặn bởi sẽ ‘lợi bất cập hại” đấy các chàng trai nhé!

Bước 2: Rửa mặt bằng khăn sạch và nước ấm. Nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra giúp bạn nặn một cách dễ dàng hơn.

Bước 3: Sử dụng tăm bông hoặc cây nặn mụn(đã khử trùng) để tạo áp lực cho mụn trồi ra ngoài. Chú ý không được cố dùng sức để ép, khi thấy dịch máu thì phải dừng lại ngay.

Bước 4: Sau khi mụn đã hết nhân, bạn có thể sử dụng các sản phẩm trị mụn. Tốt nhất là các loại có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng da như tinh dầu trà.

2. Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Bạn có biết 99% nam giới đang sai lầm khi không sử dụng kem chống nắng thường xuyên? Dường như các anh chàng tự tin rằng mình sở hữu làn da rất khỏe khoắn. Điều đó thật sự là một sai lầm, bởi ngay cả khi da của bạn trong trạng thái bình thường thì những tác động từ tia nắng mặt trời và môi trường cũng sẽ khiến nó bị thương tổn hàng ngày. Tia UVA và UVB từ mặt trời là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh da liễu như nám, tàn nhang, đồi mồi và thậm chí cả ung thư da.

5 sai lầm về chăm soc da khiến nam giới phải "ôm hận" vì trông dừ hơn tuổi

Bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng phù hợp và có độ SPH từ 30 trở nên để bảo vệ tốt nhất làn da của mình.

3. Không chọn lựa các sản phẩm dưỡng da phù hợp

Bạn thường sử dụng các sản phẩm vì thấy chúng được quảng cáo nhiều hay do người quen giới thiệu. Đây là một sai lầm mà không chỉ các bạn nam mà nhiều bạn nữ cũng mắc phải. Da của mỗi người có những đặc điểm khác nhau, có người da dầu, da mụn, da khô, da nhạy cảm,..Do vậy, chúng ta cần hiểu về làn da của mình để chọn lựa các sản phẩm chăm sóc phù hợp.

5 sai lầm về chăm soc da khiến nam giới phải "ôm hận" vì trông dừ hơn tuổi

Một lọ sữa rửa mặt có thể rất thích hợp với anh trai và bạn bè của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là tốt đối với bạn. Các nhà sản xuất cũng tạo ra những dòng sản phẩm thích ứng với mỗi loại da khác nhau. Vì vậy, nhất định bạn phải chọn đúng sản phẩm cho mình đấy nhé!

4. Không biết chăm sóc da từ việc ăn uống

Nghe thì không mấy liên quan nhưng thật sự một số thói quen ăn uống như uống đồ có chứa còn, đồ uống có gas hay ăn quá nhiều đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ hay quá cay nóng sẽ khiến tình trạng mụn của bạn trở nên trầm trọng hơn.

5 sai lầm về chăm soc da khiến nam giới phải "ôm hận" vì trông dừ hơn tuổi

Hãy tạo cho mình một thói quen ăn uống healthy hơn, sử dụng nhiều rau xanh và hoa quả để có làn da thật đẹp nhé các chàng trai.

5. Không có thói quen vệ sinh sạch sẽ thường xuyên

Tôi biết rằng có nhiều chàng trai rất ngại việc vệ sinh cá nhân, đi ra ngoài về muộn và không rửa mặt, điều đó giúp cho bụi bặm và vi khuẩn sẽ có cơ hội phá hủy “nhan sắc” của các chàng suốt cả đêm đấy nhé!

5 sai lầm về chăm soc da khiến nam giới phải "ôm hận" vì trông dừ hơn tuổi

Bạn cũng cần thường xuyên dọn dẹp, giặt giũ chăn gối mỗi tuần một lần để chắc chắn rằng chúng luôn sạch sẽ.

5 sai lầm trên đây sẽ khiến nam giới trông “ dừ” hơn nhiều so với tuổi thực. Hãy thay đổi những thói quen chăm sóc da đúng cách mỗi ngày để có được vẻ đẹp trai hoàn hảo nhất.

Bạn có biết cùng với một làn da tươi khỏe, một kiểu tóc phù hợp cũng giúp bạn như trẻ ra đấy. 30Shine với đội ngũ stylist đẳng cấp luôn tự tin đem đến diện mạo hoàn hảo cho mọi khách hàng. Hãy đến với 30Shine để có kiểu tóc đẹp trai phù hợp với mình nhất nào!

Đặt lịch cắt tóc online để được ưu tiên cắt ngay mà không tốn thời gian chờ đợi.

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *