10 sự thật bất ngờ về cấy tóc mà bạn chưa biết (Phần 1)

1.Cấy tóc theo phương pháp nào hiệu quả hơn?

Trước khi bàn đến chuyện này, ta hãy cùng nhìn lại lịch sử của phương pháp cấy tóc một chút. Cấy tóc đã bắt đầu từ những năm 1950 với phương pháp hair plugs (cấy tóc theo từng dải hoặc theo nhúm tóc gồm từ 1 đến 8 nang tóc). May mắn thay giải pháp nối tóc đắt đỏ và chấp vá này cuối cùng cũng không còn được sử dụng nữa vì có FUE và FUT ra đời.

10 sự thật bất ngờ về cấy tóc mà bạn chưa biết (Phần 1)

FUE (Follicular Unit Extraction) – Chiết đơn vị nang tóc, đây là phương pháp cấy tóc phổ biến nhất, dù đắt hơn rất nhiều nhưng hiệu quả hoàn toàn khác biệt. Bác sĩ sẽ thu hoạch từng nang tóc một từ các vùng tóc ở hai bên hoặc sau gáy và cấy vào vùng tóc bị rụng hoặc hói. Dù tốn khá nhiều thời gian nhưng có thể kết quả rất đáng ngạc nhiên và đặc biệt là sẽ không nhận thấy dấu hiệu của việc chiết nang tóc.

FUT (Follicular Unit Transplantation) – bào dải nang tóc. Ở kỹ thuật này, bác sĩ sẽ bào một dải da đầu lớn từ vùng cho tóc như ở hai bên và sau gáy, sau đó chiết các nang tóc ra, rồi mới đi cấy ghép, vết cắt này sau đó sẽ được khâu lại. Phương pháp này thì rẻ nhưng mất nhiều thời gian vết thương mới lành lại được hơn nữa khả năng cao nó sẽ để lại sẹo. Vì thế FUE được đánh giá là phương pháp cấy tóc tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

2. Nên phẫu thuật ở đâu?

Tìm một phòng phẫu thuật không phải dễ dàng nhưng sẽ tốt hơn nếu bắt đầu cuộc tìm kiếm từ một nơi như liên minh quốc tế các bác sĩ phẫu thuật phục hồi tóc (iahrs.org). Một khi bạn đã khoanh vùng được các địa chỉ tin cậy, hãy đến thăm quan và đề nghị được tư vấn miễn phí, xem qua các ca phẫu thuật mà họ từng tham gia. Nếu bác sĩ càng giỏi, ca cấy tóc của bạn càng an toàn.

3. Phẫu thuật có đau không?

10 sự thật bất ngờ về cấy tóc mà bạn chưa biết (Phần 1)

Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên khi thấy nó ít đau đớn, có thể quy trình nghe rất khủng khiếp nhưng dùng thuốc gây mê sẽ giúp ích rất nhiều. Hậu phẫu bạn có thể bị đau nhẹ nhưng không có gì mà thuốc giảm đau không thể ngăn chặn được. Về cơ bản, cấy tóc cũng như các ca phẫu thuật nhỏ khác, bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ nhẹ nhưng không đau không được.

4.Sẽ phải nghỉ việc trong bao lâu?

Đối với cấy ghép tóc, phục hồi tốt và chăm sóc hậu phẫu là điều cần thiết. Càng có nhiều thời gian “dưỡng thương” thì bạn càng nhanh lành nhưng ai cũng bận cả vậy nên thời gian nghỉ theo khuyến cáo là khoảng từ 3 đến 5 ngày.

5. Sẹo, tác dụng phụ

10 sự thật bất ngờ về cấy tóc mà bạn chưa biết (Phần 1)

Cũng như các cuộc phẫu thuật khác, cấy tóc sẽ để lại sẹo và thường hầu hết mọi người sẽ dùng phần tóc còn lại trên đầu để che đi vết sẹo. Vì thế, trước khi quyết định cấy tóc, hãy đề nghị bác sĩ cho bạn xem hình ảnh có cả sẹo.

Tuy nhiên có một phương pháp nhẹ nhàng và bớt đau đớn hơn rất nhiều đó là "hẹn hò" ngay với stylist của 30 Shine để có những kiểu tóc có thể giúp bạn giấu nhẹm đi mái tóc mỏng nhé!

Nguồn: Theidleman

Xem thêm:

Cắt tóc tạo kiểu Undercut Quiff | Phong cách Brian Trần

Chàng trai cắt tạo kiểu Man bun chất hơn cả thần Thor tại 30Shine

Streamer Pew Pew “lột xác” đẹp trai với kiểu tóc Undercut trước TV Show Giọng ải giọng ai tại 30Shine

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *