10 lời khuyên về chế độ ăn uống và tập luyện cho nam giới ( Phần 1)

Theo các nghiên cứu hiện này, cứ 4 người đàn ông thì có 3 người thừa cân hoặc béo phì. 50% nam giới không tham gia vào các hoạt động tập luyện mỗi ngày. Đặc biệt với dân văn phòng ở Việt Nam, làm việc hơn 8 tiếng một ngày ở công ty. Và sau đó lại là những bữa bia rượu, nhậu nhẹt tới đêm.

Những thống kê này không thuyết phục bạn bắt đầu lựa chọn lối sống lành mạnh. Vậy thì ít nhất hãy bắt đầu áp dụng những thói quen tốt hơn vì lợi ích của bạn. 

Bạn đã sẵn sàng từ bỏ thức ăn nhanh và dành ít thời gian hơn trên chiếc ghế dài chưa? 30Shine sẽ gợi ý những mẹo đơn giản giúp bạn tăng cường cơ thể với chế độ ăn uống và tập thể dục.

Mục lục

Duy trì thói quen tập thể dục

Mỗi lần tự cho phép mình nghỉ tập thể dục, bạn đều có lý do chính đáng. Với nam giới khi thì là làm việc đã quá mệt, khi thì là hôm qua đi dự tiệc quá chén hôm nay người mệt mỏi rã rời. Bạn bỏ tập thể dục một vài buổi sau đó là vài buổi, khi tập lại cơ thể sẽ không quen, dẫn đến mệt mỏi. Và bạn lại bỏ tập hẳn. Hãy cố gắng duy trì thói quen tập thể dục ít nhất 10 phút mỗi ngày. Để cơ thể dần quen với việc luyện tập, hãy đi từ những bài tập như tập nhẹ vài động tác khởi động, hay đi bộ nhanh.

Duy trì thói quen tập thể dục

Duy trì thói quen tập thể dục

Với Việt Nam, thời tiết dễ chịu vào mùa thu đông, hãy tranh thủ thời gian đến công viên gần nhà. Tập chạy bộ hay đi bộ nhanh. Điều này không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn khiến cho tinh thần của bạn trở nên sảng khoái hơn cho một ngày làm việc mới.

Tìm một người bạn cùng tập thể dục

Bạn có cần thêm động lực để gắn bó với kế hoạch tập thể dục và chế độ ăn uống của mình không? Đừng đi một mình – tranh thủ sự giúp đỡ của một người bạn. Nó cũng tạo ra một sự cạnh cạnh tranh. Đặc biệt nếu bạn chọn một người bạn tập luyện giỏi hơn. Điều đó sẽ giúp bạn muốn tập luyện nhiều hơn. Bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn để theo kịp và đạt được mục tiêu tập thể dục của mình.

Tìm một người bạn cùng tập thể dục

Tìm một người bạn cùng tập thể dục

Tập đọc thành phần dinh dưỡng trên đồ ăn

Đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì là một điều nên làm. Điều này để tránh phá hủy chế độ ăn uống lành mạnh với các thành phần không tốt trong thực phẩm chế biến. Tránh các loại thực phẩm có chất béo trans và hạn chế đường; ít hơn 7 gram mỗi khẩu phần là một ý tưởng hay. Hãy tìm các loại thực phẩm giàu chất xơ, chứa hơn 3 gam chất xơ mỗi khẩu phần. Và hãy nhớ rằng các thực phẩm tươi ngon hơn bạn thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Chứ không phải thức ăn chế biến sẵn hoặc các bữa ăn nhanh.

Tập đọc thành phần dinh dưỡng trên đồ ăn

Tập đọc thành phần dinh dưỡng trên đồ ăn

Các thực phẩm trong siêu thị Việt Nam đều có bảng dinh dưỡng thành phần đằng sau bao bì. Vì vậy, không chỉ những bà nội trợ mà các cánh mày râu cũng nên tìm hiểu thật kĩ. Đặc biệt là những người tập gym và đang trong quá trình diet.

Nấu ăn một cách đơn giản

Khi bạn đang theo một chế độ ăn uống lành mạnh, hãy đảm bảo cách nấu của bạn cũng lành mạnh. Nướng, hấp hoặc thực phẩm xào hơn là chiên thức ăn ngập trong dầu mỡ. Với người Việt Nam làm việc bận rộn, họ ăn những đồ ăn nhanh và chế biến sẵn thường xuyên. Những đồ ăn này không tốt cho sức khỏe của bạn một chút nào. Hãy tập thói quen nấu ăn ở nhà và nấu với chất béo lành mạnh. Chẳng hạn như dầu ôliu hoặc dầu hạt cải thay vì dầu động vật và hạn chế sử dụng muối. 

Nấu ăn một cách đơn giản

Nấu ăn một cách đơn giản

Phát triển các bài tập rèn luyện sức mạnh

Rèn luyện sức mạnh là một phần quan trọng của bất kỳ kế hoạch tập thể dục nào , cả về việc xây dựng cơ bắp, đốt cháy calo. Bạn không cần phải nâng tạ hoặc dành hàng giờ ở phòng tập thể dục. Bạn có thể làm săn chắc cơ bắp ở nhà hoặc tại văn phòng chỉ trong vài phút. Hít đất là một bài tập tuyệt vời cho ngực, và vai. Và bạn có thể làm chúng ở bất cứ đâu. Squats và lunges cũng có hiệu quả. Vì chúng làm việc nhiều trên các cơ bắp và dễ dàng để thêm vào các bài tập thể dục.

Phát triển các bài tập rèn luyện sức mạnh

Phát triển các bài tập rèn luyện sức mạnh

Nếu không muốn nằm trong số 50% số đàn ông có chỉ số béo phì, bạn nên lưu ý những lời khuyên phía trên. Và đừng quên đón đọc phần 2 để có được bí kíp trọn vẹn.