“Tất tần tật” về kiểu tóc nam- Quiff

Xuất hiện từ những năm 50, Quiff đã sớm trở thành một trong những kiểu tóc nam mang tính biểu tượng đối với hình ảnh của mỗi người đàn ông. Từ những sân khấu lớn hay những trang tin tức, tạp chí hàng đầu đều xuất hiện hình ảnh kiểu tóc nam này.

Đặc biệt, qua một khảo sát gần đây đã cho thấy rằng Quiff chính là kiểu tóc nam được các chị em phụ nữ bình chọn nhiều nhất cho độ “sexy”. Quiff cũng luôn là kiểu tóc được nhiều anh chàng ưa thích.

Mục lục

1. Lịch sử của kiểu tóc Quiff

Quif đã xuất hiện từ lâu nhưng gần đây nó mới trở nên phổ biến. Nhưng với dấu mốc là sự ra đời của rock ‘n’ roll, thì Quiff là thật sự trở thành kiểu tóc mang tính biểu tượng và là dấu hiệu của tuổi trẻ nổi loạn.

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Kiểu tóc đẹp này có phần tóc mái khá dày và dài. Do đó để sở hữu kiểu tóc này, cần phải có tóc có độ dài tương đối. Trong khi đó tóc hai bên và sau gáy được cắt tỉa gọn gàng. Nhưng tuyệt đối không cạo sát như Undercut. Vì vậy Quiff luôn là kiểu tóc nam phù hợp với mọi lứa tuổi. Thậm chí nó còn phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt. Nó cùng dễ dàng ứng dụng trong các hoàn cảnh khác nhau, biến tấu theo nhiều phong cách. Do đó, dù là thập niên 50 hay ngày nay, Quiff vẫn luôn được ưa chuộng.

Hình ảnh Elvis Presley đưa tay vuốt những lọn tóc Quiff đã tạo thành làn sóng lớn. Nó lập tức trở thành biểu thượng của phái mạnh.

Sự bùng nổ của Quiff đã giúp nam giới giải thoát khỏi những sự định kiến khuôn mẫu về việc chăm sóc ngoại hình cho bản thân mình. Quiff đã đặt nền tảng cho “cuộc cách mạng tóc nam” ngày hôm nay. Không phải nói quá khi nói rằng các Quiff thay đổi câu chuyện về tóc.

2. Những biến thể của Quiff

Tóc Quiff cổ điển

Đây là nguyên bản của kiểu tóc Quiff. Nét cổ điển đặc trưng trong phiên bản Quiff này đã giúp nó luôn là một trong những kiểu tóc nam phong cách nhất qua nhiều thập kỷ. Phần mai và gáy được cắt ngắn tạo nên sự góc cạnh. Trong khi với phần tóc đỉnh thì quiff cổ điển lại đậm chất cổ điển.

Tất tần tật về kiểu tóc Quiff

Tất tần tật về kiểu tóc Quiff

Để tạo kiểu tóc này, hãy nói với stylist giữ phần tóc đỉnh của bạn từ 10cm-12cm. Đặc biệt phần tóc ngang trán để có thể vuốt phồng và dễ dàng có kiểu tóc nam đẹp đúng chuẩn

Tóc Rockabilly Quiff

Đã có những cuộc tranh cãi nảy nổ khi đặt Quiff lên cùng bàn cân với Pompadour. Tuy nhiên Quiff không ngại ngần phô trương những ưu điểm nổi bật của mình. Không chỉ là kiểu tóc nam đẹp, nó còn phù hợp với nhiều độ tuổi, khuôn mặt và cá tính khác nhau. Một  Pompadour đẹp, đòi hỏi chúng ta sự bảo vệ cẩn thận. Hơn nữa lại khiến chúng ta khó khăn hơn trong việc định hình cho mình một phong cách. Trong khi đó Quiff đã quá phổ biến trong nhiều thập kỉ. Một phần vì nó thoải mái hơn, có rất nhiều biến thể khác nhau và có thể hợp với bất kì ai.

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Với phiên bản Rockabilly quiff truyền thống, mái tóc thường sẽ được chia ngôi. Sau đó dùng lược để chải sát và phần tóc xung quanh. Chúng cũng được fade ngắn nhưng không quá sát. Chính vì thế để có một kiểu tóc nam đẹp với rockabilly thì pomade và lược có lẽ là thứ không thể tách rời.

The Undercut Quiff

Nếu chàng trai nào đã trót vương vấn nét cổ điển đích thực của phiên bản Classic nhưng vẫn muốn có thêm sự hiện đại, trẻ trung thì kiểu tóc nam Undercut Quiff chính là sự lụa chọn số một. Undercut quiff được có độ dàu với phần tóc trên từ 12-15 cm. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng chải hết tóc trên đỉnh về sau. Với phần mai hai bên và sau gáy sẽ được cắt ngắn hoặc fade sát. Việc này giúp mái tóc của các chàng trai sẽ có sự định hình các phần rõ ràng. Nó đem đến cái nhìn góc cạnh và mạnh mẽ hơn.

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tạo lớp và độ phồng để có một kiểu tóc nam đẹp, bạn có thể dùng các sản phẩm prestyling kèm sấy nóng cùng lược tròn để tóc có được form ổn nhất.

Tóc Psychobilly Quiff

Một biến thể cực ấn tượng của Quiff, sự kết hợp giữa nét cổ điển của phiên bản Classic với những nét hiện đại, sắc sảo của Mohawk. Psychobilly Quiff khó có thể bị lẫn với bất kì kiểu tóc nam nào. Bởi nó quá nổi bật với phần mai 2 bên và sau gáy được fade thật cao. Với Psychobilly của những năm về trước, phần tóc trên sẽ được vuốt thẳng đứng với pomp cao. Một chút gì đó, nó thể hiện rõ cá tính và sự ngổ ngáo. Vậy nên chỉ những người có phong cách khác biệt mới dám nghĩ đến kiểu tóc nam khác biệt này.

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tuy nhiên với một gương mặt mới hiện đại hơn trong thời nay của Psychobilly Quiff, sự phóng khoáng, cá tính vẫn được giữ nguyên. Nhưng phần nào nét lịch sự đã được đề cao hơn ở phiên bản tóc nam mới này. Vì vậy nó phù hợp với nhiều người trẻ tuổi trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Kiểu tóc sẽ hoàn hảo nhất  khi tóc phần đỉnh và trán dài tầm 7-10cm. Nó không quá dài để phải khổ sở tạo kiểu mỗi sáng. Một chút trợ giúp từ lớp phủ keo xịt tóc sẽ là một lá chắn bổ sung vào sức hấp dẫn của Psychobilly Quiff.

Tóc Textured Quiff

Là một trong những kiểu tóc nam rất được yêu thích bởi David Gandy. Textured Quiff đề cao sự thoải mái và không có những cái nhìn khắt khe về độ bồng bềnh của tóc. Với những anh chàng có một mái tóc xoăn tự nhiên khó bảo thì Textured Quiff lại là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Hãy nói với những người thợ cắt tóc rằng cắt ngắn vừa phải phần mai hai bên, tỉa mỏng phần đỉnh nếu tóc của bạn đang là tóc xoăn và dày. Đặc biệt máy sấy sẽ là “vũ khí” cần thiết để những lọn tóc xoăn dễ dàng vào đúng vị trí của nó và tạo độ tơi cho tóc. Thêm một chút wax để lấy nếp thì chúng ta đã có một kiểu tóc nam đẹp sẵn sàng cho ngày mới.

Tóc Side-Parted Quiff

Không hoàn toàn là Side part, cũng không hoàn toàn là Quiff mà chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai kiểu tóc nam đẹp hút hồn này. Một phiên bản tóc lịch lãm, hiện đại hơn chính là kết quả mà sự phối hợp này tạo nên.

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Tất tần tật về kiểu tóc quiff

Side-Parted Quiff sẽ là kiểu tóc nam đẹp đúng chuẩn khi tóc phần đỉnh và trán dài tầm 7-10cm. không quá dài để bạn phải khổ sở tạo kiểu mỗi sáng. Thêm chút trợ giúp đắc lực từ lớp phủ keo xịt tóc sẽ là một điểm cộng cho sức hút của Side-Parted Quiff

Với những tất cả những gì về kiểu tóc nam– Quiff,  mà 30Shine vừa nói đến thì không quá khó để các chàng trai của 30Shine có thể chọn cho mình một kiểu tóc  phù hợp với gương mặt cũng như công việc hay cá tính của bản thân đúng không nào. Và đừng quên ghé 30Shine để có một kiểu tóc nam đẹp đúng chuẩn nhé. Nhanh tay nhấn nút đặt lịch cắt tóc ngay mà không phải chờ đợi thôi nào các chàng trai.