Uống bia như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Bia là đồ uống không hề xấu, và nếu biết cách, chúng sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Ở bài viết này, 30Shine sẽ cùng các bạn tìm hiểu về việc uống bia sao cho đúng cách nhé!

Bia nếu được uống đúng cách sẽ cổ vũ tinh thần và thúc đẩy sức khỏe của bạn. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về loại thức uống này nào!

Mục lục

Lợi ích sức khỏe của bia

– Chống oxy hóa: Theo một nghiên cứu từ trung tâm Dinh dưỡng, bia có nhiều protein và vitamin B hơn rượu vang. Lúa mạch và hoa bia chứa rất nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe nên khi bạn uống có điều độ, bạn sẽ được cung cấp chất dinh dưỡng tốt.

– Tránh bệnh tiểu đường: Nghiên cứu từ Hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường châu Âu cho biết những người uống bia từ 3 đến 6 lần mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 21% so với những người không uống bia.

– Cải thiện mật độ xương: Bạn có thể thay vì uống quá nhiều sữa bằng một chút bia. Theo nghiên cứu của trung tâm nội tiết học, uống một chút bia mỗi tuần có thể tăng mật độ xương.

– Lợi ích cho trái tim: Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đức, Pháp và Vương quốc Anh cho thấy rằng mức tiêu thụ bia hoặc rượu vang vừa phải có thể có đặc tính kháng viêm, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Lợi ích của việc uống bia đúng mỗi ngày

Lợi ích của việc uống bia đúng mỗi ngày

Mặt trái của bia?

Trước khi bạn ra ngoài với một cuộc “nhậu”, hãy nhớ rằng tất cả các nghiên cứu trên chỉ ra rằng bia chỉ tốt nếu bạn uống vừa phải. Nếu bạn không kiểm soát được khẩu vị của mình, rủi ro về sức khỏe sẽ vô cùng lớn.

– Bia cũng gây ra những triệu chứng không tốt cho cơ quan loại bỏ độc tố là gan. Trong gan, các enzym chuyển hóa có thể gây buồn nôn, nhức đầu và nôn mửa. Và khi bạn uống quá nhiều bia, khả năng đẩy chất độc hại ra ngoài cơ thể cũng chậm và kém hơn rất nhiều.

– Uống bia nhiều có thể làm tăng mức độ NADH, dẫn đến sự tích tụ chất béo trong gan thành bệnh gan nhiễm mỡ. Gan bị tắc nghẽn với chất béo sẽ làm giảm sự điều phối oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào của gan. Nếu không được điều trị, các tế bào gan sẽ chết thành các mô sẹo dẫn đến xơ gan.

– Bia cũng có thể dẫn đến béo phì ở những người uống quá nhiều. Từ béo phì sẽ dẫn đến nhiều rủi ro về sức khỏe bao gồm bệnh tim và tiểu đường.

Chính vì những tác dụng xấu này mà rất nhiều người đã đang gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Bạn nên uống đúng liều lượng và hãy tập cách thích nghi với việc giảm mức độ uống.

Bia có rất nhiều tác dụng xấu

Bia có rất nhiều tác dụng xấu

Lời khuyên cho những người yêu bia để giữ cho nó khỏe mạnh

Với những người đàn ông đã bị tổn thương gan do rượu bia thì bạn hãy dừng ngay việc uống bia lại. Còn với những người bình thường, bạn hãy bắt đầu phòng tránh những tác động xấu của rượu bia.

1. Uống đúng liều lượng và uống với nhịp độ vừa phải

Quyết định uống bao nhiêu bia là quyền quyết định của bạn. Nhưng phải nhớ rằng, uống sao để tốt cho sức khỏe? Và hãy nhớ, khi uống, bạn hãy uống chậm. Gan khỏe mạnh có thể tái tạo và đào thải độc tố tốt trong một giờ. Nếu bạn uống bia quá nhanh, bạn sẽ có nguy cơ quá tải khả năng xử lý bia rượu của gan và cơ thể.

2. Không uống khi dạ dày đang rỗng

Bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ trước khi bạn đi ra ngoài. Bữa ăn đó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình hấp thụ rượu, bảo vệ dạ dày của bạn và để bạn không say quá nhanh. Một dạ dày được ăn no cũng có thể giúp bạn giảm lượng bia rượu có thể uống, ngăn lại sự thích thú với nó.

3. Uống nước hoặc đồ uống không cồn

Bia rượu sẽ làm mất nước trong cơ thể của bạn. Vì vậy, uống một đồ uống không cồn xen giữa bia rượu có thể giúp bạn giảm lượng tiêu thụ bia. Nó còn giúp cho cơ thể bạn giữ được nước, không bị mất nước làm hại cơ thể.

Hãy chăm sóc kĩ cơ thể của bạn

Hãy chăm sóc kĩ cơ thể của bạn

4. Bảo vệ gan của bạn

Cho phép gan phục hồi bằng cách không uống bia mỗi ngày. Ngoài ra, bạn hãy bổ sung dinh dưỡng cho gan được khỏe mạnh. Các chất bổ sung có thể chứa chiết xuất từ curcumin, Gotu Kola, và các loại thảo mộc thân thiện với gan khác được chứng minh lâm sàng giúp loại bỏ độc tố gan và cải thiện chức năng gan.

5. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn

Với đàn ông Việt Nam, bia đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của họ. Nhiều người sẽ không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu bia. Nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ là uống quá nhiều sẽ hủy hoại đến cơ thể nên hãy kiềm chế.

Hãy nhớ rằng bạn chịu trách nhiệm cuối cùng về sức khỏe của mình. Nếu bạn thích bia, có nghĩa là bạn hiểu được lợi ích sức khỏe và rủi ro của đồ uống này mang lại. Và hãy học cách chăm sóc gan như một thói quen hàng ngày của bạn.

Nguồn: Askmen