TỔNG HỢP CÁC THƯƠNG HIỆU LOCAL BRAND NAM CỰC CHẤT MÀ AI CŨNG CÓ THỂ MẶC ĐẸP

Sự bùng nổ mạnh mẽ của phong cách “Street Wear” hay còn gọi là “Thời trang đường phố” trong những năm gần đây đã đẩy khái niệm “Local Brand” nổi lên như một hiện tượng mới trong giới trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên nếu là một tín đồ thời trang thực thụ, bạn sẽ nhận ra “local brand” đã có mặt từ rất lâu trên thị trường, đặc biệt là các tín đồ 8x và đầu 9x không còn xa lạ với những cái tên Couple TX, Ninomax, Blue Exchange, PT2000, Bitis…

Hãy cùng 30Shine điểm danh ngay TOP CÁC THƯƠNG HIỆU LOCAL BRAND HOT NHẤT 2020 ở bài viết dưới đây.

Mục lục

1. Local brand là gì?

Cùng nhau bắt đầu với khái niệm đơn giản nhất về cụm từ “Local brand” để hiểu rõ hơn tại sao nó lại hot đến vậy.

Local brand được định nghĩa là thương hiệu thời trang nội địa, tức là thương hiệu trong nước. Mỗi thương hiệu lại theo đuổi một phong cách riêng, tuy nhiên đều có chung mô hình hoạt động là tự thiết kế và sản xuất sản phẩm của riêng mình  chứ không đơn thuần là những shop bán quần áo hay giày dép thông thường.

Đừng hiểu nhầm các “Local brand” chỉ dành cho những anh em theo đuổi phong cách hip-hop cá tính mạnh. Các thương hiệu Việt ngày nay theo đuổi nhiều dòng sản phẩm đặc trưng khác nhau, từ những món đồ đơn giản phong cách minimalism, casual thường ngày cho đến những thiết kế graphic độc đáo, màu sắc bắt mắt hơn,…để phù hợp với mọi đối tượng

2. Tại sao nên mua đồ Local brand?

Không phải bỗng dung mà các nhãn hàng Local brand lại trở thành điểm mua sắm tủ của nam giới ngày nay.

Ngoài đa dạng về kiểu dáng, hình thức mua hàng từ online cho tới cửa hàng với các góc check-in cực ngầu, các local brand ghi điểm mạnh bởi cái chất khác biệt trong từng sản phẩm được tạo ra. Với số tiền vừa phải hơn so với các thương hiệu nước ngoài, bạn đã dễ dàng sở hữu cho mình một món đồ “độc đáo” ít đụng hàng, thậm chí là sản phẩm “limited edition” để tha hồ thể hiện cá tính

Các mẫu mã nước ngoài khá trendy nhưng thường “quá lớn” so với dáng người phổ biến tại Việt Nam. Sự đa dạng về các size chuẩn với dáng người Việt Nam cũng là một yếu tố làm nên thành công của loại hình kinh doanh này.

3. Tổng hợp các thương hiệu Local Brand tiêu biểu

3.1 SSStutter

Đi theo hướng tối giản, tinh gọn nên đa phần các item nhà SSStutter đều có phom dáng cơ bản, màu sắc nhẹ nhàng trung tính là chủ yếu nên hợp với các trai yêu thích phong cách đơn giản và không muốn phô trương quá nhiều.

 3.2 Hanoi-Riot

Hanoi-Riot xưa giờ đã nổi tiếng là điểm đến của các “dân chơi” cá tính rồi vì đúng là sản phẩm ở đây trông chất thật. Định hướng ban đầu của Hanoi Riot được ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách alternative-rock đặc biệt là từ nhóm nhạc Linkin Park và đến nay đã có những bước chuyển mạnh mẽ, đa dạng phong cách thiết kế như Streetwear/ tech inspired – military để thể hiện tinh thần cốt lõi – Tinh thần những kẻ nổi loạn giữa Hà Nội.

3.3 Peace United Streetwear (PUSW)

Được sáng lập bởi Việt Max – tượng đài của văn hóa Hiphop Việt, PUSW trở thành một thương hiệu thời trang đường phố Việt Nam hàng đầu trong ngành thời trang đường phố và có tầm ảnh hưởng lớn đến rất nhiều đến với cộng đồng đường phố. Các bộ sưu tập của PUSW được thiết kế, sản xuất theo từng chủ đề với số lượng có hạn và giá cả hợp lí sẽ là địa chỉ không thể bỏ lỡ cho các tín đồ street style.

3.4 The Collectors

Đặc trưng của The Collectors là những item cơ bản như graphic tee, hoodie, sweater được lấy cảm hứng từ thẫm mỹ của các hình ảnh, biểu tượng văn hóa “sub-culture” như bộ sưu tập mới nhất Dancing Party lấy cảm hứng từ họa tiết trên trống đồng Đông Sơn – biểu tượng văn hóa thiêng liên của dân tộc Việt.

The Collectors x Pepsi với thông điệp “Fuel Of The New Generation”

3.5 ClownZ

ClownZ là một nhãn hàng chuyên về thời trang streetwear hướng đến phong cách hip hop Âu Mỹ và được ra đời vào năm 2011 và đến nay đã sở hữu 3 cửa hàng lớn nhỏ tại Việt Nam.

Không chỉ chú trọng vào mình quần áo, anh em còn có thể tìm kiếm các món phụ kiện theo phong cách đường phố để “kết hợp” cùng trang phục như: mũ, túi, ví, giầy,… tại ClownZ. Nếu trên đường bạn có chẳng may bắt gặp những chiếc túi có dây đeo caro trắng đen đặc trưng và dòng chữ Clownz nhỏ ở thân túi thì đây chính là các tín đồ của ClownZ rồi đấy.

3.6 SaigonSwagger

Nếu anh muốn tìm những món đồ phụ kiện chất lượng, trendy thì đừng bỏ qua Saigon Swagger với những chiếc balo, túi xách được thiết kế tỉ mỉ, kiểu dáng trẻ trung, năng động. Đặc biệt Saigon Swagger có tới tận 6 cơ sở ở cả Hà Nội và TP.HCM nên cực thuận tiện cho anh em trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

3.7 Pallas

Không chỉ phái nữ mà anh em nam giới cũng có những cửa hàng phụ kiện cực chất để thể hiện cá tính của riêng mình. Bắt nguồn từ tên hiệu của nữ thần Athena trong thần thoại Hy Lạp cổ đại. Pallas là thương hiệu trang sức thủ công nổi tiếng của giới mộ điệu Sài Thành, không chỉ trong cộng đồng Hiphoper, các tín đồ của phong cách goth mà còn dành cho bất cứ ai đơn thuần say đắm những mẫu trang sức tinh tế và có phần gai góc được lấy cảm hứng thần thoại Hy Lạp.

Đặc biệt, Pallas còn là thương hiệu được yêu thích bởi nhiều người nổi tiếng như rapper LK, hay Sơn Tùng M-TP,…

Đồ đã lên đẹp, vậy thì tóc tai cũng phải chỉn chu, vuốt sáp sành điệu để trông thật tự tin và nổi bật chứ nhỉ.

30Shine chính là chuỗi salon tóc nam hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật những mẫu tóc trendy nhất được nhiều người nổi tiếng lựa chọn để thay đổi ngoại hình như ngôi sao bóng đá Đình Trọng, Duy Mạnh, kênh youtuber triệu view FAPTV, danh hài Đỗ Duy Nam cùng hàng triệu anh em khác trên cả nước. Anh em cứ yên tâm mà lựa chọn 30Shine để có một ngoại hình thật chỉn chu và đẹp trai.