Side Swept Nam: Làm thế nào để duy trì vẻ lãng tử dài lâu?

Với những anh em yêu thích vẻ cá tính, bảnh bao thường thấy từ các đấng mày râu phương tây, side swept sẽ là một kiểu tóc vô cùng phù hợp.

Mục lục

Side-swept nam là kiểu tóc gì?

Side swept nam là kiểu tóc vuốt về một bên. Hai bên và phần gáy được cắt gọn như các kiểu undercut thông thường. Tuy nhiên phần tóc mái bên trên được giữ lại khá dài và được vắt chéo sang một bên. Điều này tạo ra độ bồng bềnh cho phần mái, khiến các chàng trai trông phóng khoáng, lãng tử hơn rất nhiều.

Hai mẫu tóc side swept nam phổ biến

Kiểu tóc side swept cơ bản

Đây kiểu tóc phù hợp với nhiều anh em Việt, nhất là trong những ngày hè khí hậu nóng ẩm và nhiệt độ cao. Phần tóc bên trên có độ dài khoảng 3 – 5 cm. Đường line tóc (giữa phần tóc mái bên trên và phần tóc hai bên) có thể dùng tông-đơ cạo sát để tăng vẻ khác biệt.
Lựa chọn này khá phù hợp với những anh em ưu tiên sự gọn gàng, thoải mái. Kiểu đầu này cũng có một điểm cộng khác là dễ chăm sóc, không cần tạo kiểu quá cầu kỳ.

Kiểu tóc side swept nam
Khách hàng Việt Hùng – 21 tuổi với kiểu tóc side swept tại 30Shine

Kiểu tóc side swept với phần mái dài

Khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn, side swept mái dài sẽ là một lựa chọn đầy mới mẻ cho các anh em. Side swept mái dài là một sự kết hợp đầy tính ngẫu hứng. Phần mái phồng vuốt chéo về một bên, nhưng không hề tạo cảm giác “làm quá”, nhờ phần tóc được cắt sát ở hai bên hay gáy tóc. 

Anh em có thể thử thay đổi độ dài mái để tìm ra diện mạo phù hợp với mình. Một vài lựa chọn phổ biến là mái dài chạm đuôi lông mày, mái dài đến giữa trán, hoặc mái cắt với độ dài không đồng đều (cắt kiểu taper). Nếu muốn sáng tạo hơn, anh em hoàn toàn có thể yêu cầu stylist uốn phồng nhẹ hoặc tỉa layer mái.

Kiểu tóc Side swept phù hợp với những ai?

Side swept là mẫu tóc được lòng khá nhiều người, từ mặt trái xoan, vuông, tròn. Phần mái dài có khả năng phù phép, khi che đi nhiều nhược điểm khuôn mặt, tôn lên vẻ nam tính của anh em.

 Kiểu tóc side swept
Kiểu tóc side swept nhìn từ mặt trước

Làm thế nào để tạo kiểu tóc side swept tại nhà?

Hai yêu cầu cơ bản của một kiểu tóc side swept là độ phồng và mái vuốt về một bên. 

Sau khi gội đầu bạn dùng máy sấy và ngón tay luồn vào chân tóc, vuốt hất tóc về một bên để tạo đồ phồng.

Tiếp theo, lấy một lượng sáp nhỏ vào lòng bàn tay. Thoa hai bàn tay để làm tan sáp và bắt đầu vuốt nhẹ từ gốc tới ngọn tóc. Tùy vào lượng sáp và loại sáp sử dụng, bạn có thể tạo độ bết mờ và bóng khác nhau cho mái tóc của mình.

Để biết kiểu tóc hợp với khuôn mặt của mình nhất, hãy đến 30Shine ngay, các Stylist giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn tạo kiểu đẹp trai phù hợp nhất cho bạn!

Nhận ưu tiên cắt và không phải xếp hàng đợi lâu với 30s đặt lịch: