Quiff – Đổi gió với chút hoài cổ

Ra đời từ những năm 50 của thập kỷ trước, Quiff từng là kiểu tóc được ưa chuộng bởi những tài tử đời đầu ở Hollywood. Ngày nay với nhiều biến thể trẻ trung, Quiff vẫn là một trong những mẫu tóc được rất nhiều anh em yêu mến.

Mục lục

Quiff là kiểu tóc gì?

Quiff là sự kết hợp giữa Undercut (cắt sát hai bên và gáy) với Pompadour (hất ngược tóc ra sau). Phần tóc chính giữa được vuốt dựng lên. Phần mái có thể nhô về phía trước một chút, giống như kiến trúc mái của các tòa nhà. Các đường viền tóc dứt khoát, tạo vẻ cá tính cho các anh em.

Các mẫu tóc Quiff cơ bản

Quiff cổ điển

Nhắc đến Quiff cổ điển là nhắc tới hình tượng quý ông và phong cách thượng lưu. Quiff cổ điển giữ lại độ dài nhất định cho phần tóc hai bên và sau gáy. Mục đích là tạo ra những lọn tóc mang cảm giác tự nhiên hết sức có thể.

Tóc quá dài sẽ khiến bạn bị “luộm thuộm”. Còn quá ngắn thì lại phá vỡ sự tinh tế. Người thợ khéo phải biết cách chọn độ dài phù hợp cho phần tóc hai bên này, mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi khi chăm sóc, tạo kiểu tại nhà cho các anh em.

tóc quiff cổ điển
Quiff cổ điển là kiểu tóc khá cầu kỳ

Để được tư vấn tạo kiểu tóc Quiff từ những Stylish lão làng, đặt lịch ngay tại 30Shine:

Tóc Quiff cổ điển phù hợp với những anh em có gương mặt vuông, gò má thẳng và cằm rộng, góc cạnh. Đây là kiểu tóc “phô bày” những đường nét nam tính nhất của các anh em.

Quiff hiện đại

Nếu muốn trông trẻ trung, năng động, Quiff hiện đại là lựa chọn không tồi cho các anh em. Quiff hiện đại bổ sung thêm các yếu tố như Undercut, kiểu tóc Textured Quiff hay kiểu tóc Short Quiff ngắn,…

Các đường cắt ngắn, dứt khoát tạo nên sự tươi mới cho mái tóc. Quiff hiện đại phù hợp với những người có phong cách thời trang đa dạng. Anh em có thể tha hồ phối đồ và xuất hiện trong nhiều sự kiện khác nhau.

Quiff dài

Đây là kiểu tóc không dành cho tất cả mọi người. Những người có mái tóc dày, dài, mật độ tóc trên trung bình một chút sẽ vô cùng hợp với kiểu tóc này. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Chủ nhân của tóc quiff dài thường được xem là người tỉ mỉ, và chịu khó chăm chút đến style tóc tai thường ngày của mình.

Tóc Quiff ngắn

Đây chính là “chân ái” của những anh em công sở bận rộn, thường xuyên phải ngồi máy lạnh, điều hòa. Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không thể dành quá nhiều thời gian chăm sóc tóc, hoặc tóc khô rối, mất nếp.

tóc quiff ngắn
Một vài kiểu Quiff ngắn với đường undercut sắc gọn

Với phom tóc Quiff ngắn, các lớp tóc ôm sát khuôn mặt, dễ vuốt và tạo kiểu tại nhà.

Cách sấy tạo kiểu tóc Quiff

Sau khi gội đầu, các anh em đang để tóc Quiff nên sử dụng tinh dầu dưỡng để tóc mềm mượt, dễ chải. Chải tóc hướng về phía trước và sấy tạo kiểu.

Vì đã dùng tinh dầu trước đó, bạn có thể an tâm sấy nóng mà không sợ khô tóc. Dùng một chiếc lược bán nguyệt để cuốn phần tóc cách trán khoảng 2cm trên. Đặt máy sấy cách tóc ít nhất 3cm để tránh nhiệt độ quá cao, sấy dọc theo đường lược chải. Khi phần tóc này đã khô khoảng 50%, làm tương tự với các phần tóc khác.

Khi tóc gần khô hẳn, bạn dùng máy sấy để sấy phần tóc chải hướng lên trên. Có thể thêm xịt ẩm và sấy đến khi đạt đến độ vào nếp vừa ý.

Cuối cùng, để hoàn thiện một kiểu tóc Quiff ưng ý, thoa sáp vào hai lòng bàn tay và giữa các ngón tay, luồn ngón tay xuống dưới tóc để tóc được bóng khỏe, cố định.