Lựa chọn và sử dụng nước hoa trong dịp Tết (P2)

Những bữa tiệc, gặp mặt, liên hoan,… có thể khiến cơ thể nam giới có mùi không hề dễ chịu. Giải pháp phổ biến là sử dụng nước hoa. Tuy nhiên, chọn nước hoa không phù hợp lại có thể khiến người xung quanh khó chịu, thậm chí còn làm bạn mất tự tin gấp nhiều lần. Vậy, nam giới cần lưu ý những điều gì khi chọn và dùng nước hoa trong dịp Tết.

Mục lục

Sử dụng nước hoa nam đúng cách

Sử dụng nước hoa đúng cách là cả một nghệ thuật. Xịt quá nhiều, xịt không đúng vị trí,… không chỉ làm lãng phí sản phẩm mà còn gây phản tác dụng. Dưới đây là những lưu ý khi xịt nước hoa để mùi hương vừa phải và bền lâu nhất.

Quy trình, vị trí xịt nước hoa nam

Thời điểm phù hợp nhất để xịt nước hoa là sau khi tắm. Lúc này, lỗ chân lông được mở và cơ thể không còn mồ hôi, bụi bẩn bám lại. Đây là điều kiên tốt nhất để nước hoa giữ mùi lâu hơn.

XỊt nước hoa sau khi tắm giúp mùi hương lưu lâu hơn

Lựa chọn các điểm mạch hoặc ấm nhất trên cơ thể để xịt nước hoa. Đó là các vị trí: cổ tay, giữa ngực, cổ, phần gập của cánh tay,… Nhiệt độ cơ thể ở những vùng này sẽ giúp nước hoa toả mùi tối đa và lưu hương lâu nhất có thể.

Để chai nước hoa cách cơ thể từ 7-15 cm. Để quá gần sẽ khiến nước hoa tập trung vào một vị trí, ngăn cản sự lan toả mùi hương. Ngược lại, để quá xa lại khiến lãng phí sản phẩm mà không có được tác dụng như mong muốn.

Khi cần xịt lại nước hoa trong ngày, hãy xịt vào cổ tay.

Làm thế nào để nước hoa giữ mùi lâu hơn?

Sai lầm phổ biến khi sử dụng nước hoa

  • Xịt quá nhiều sản phẩm: 1 lần bấm cho mỗi vùng, 2-4 cho cả cơ thể mỗi lần xịt là lượng nước hoa phù hợp. Xịt quá nhiều không giúp nước hoa bám mùi lâu hơn mà chỉ khiến mùi “dữ dội” hơn nhiều lần, thậm chí khiến người đối diện khó chịu.
  • Cọ cổ tay sau khi xịt: Đây là thói quen sử dụng nước hoa của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng rất nhiều tới việc lan toả mùi hương và độ bền mùi. Thay vào đó, bạn chỉ nên chạm thật nhẹ 2 cổ tay nếu lỡ xịt quá nhiều.

Không nên chà sát hai cổ tay sau khi xịt nước hoa

  • Xịt nước hoa vào không khí rồi bước qua. Đây là cách sử dụng nước hoa gây khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, việc này khiến nước hoa không tập trung ở những vùng “phát huy công lực” mạnh nhất. Điều này ảnh hưởng tới khả năng lan toả mùi hương của sản phẩm. Nhưng nếu bạn ưa thích một mùi nước hoa phảng phất khắp cơ thể và quần áo, thì phương pháp này có thể phù hợp

Mẹo nhỏ giữ mùi nước hoa lâu hơn

  • Dưỡng ẩm trước khi xịt: Đây sẽ là một “lớp nền” lý tưởng để nước hoa hoạt động hiệu quả. Nếu không có các sản phẩm dưỡng ẩm cầu kỳ, một chút vaseline cũng có thể thay thế. Chỉ cần bôi một chút sản phẩm trước khi xịt là bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

Bổ sung độ ẩm cho da giúp mùi nước hoa lưu hương lâu hơn

  • Đồng bộ các mùi hương: Đây là biện pháp hiệu quả để nước hoa tăng “sức mạnh”. Ví dụ, bạn chọn nước hoa có mùi hương gỗ ấm thì đừng quên sử dụng sữa tắm, dầu gội, dưỡng thể,… có mùi tương tự. Đây cũng chính là cách để dần tạo nên mùi hương mang đậm dấu ấn cá nhân của chính bạn.
  • Vỗ nhẹ nước hoa: Như đã nói ở trên, chà xát chỉ khiến nước hoa bị xáo trộn và biến đổi mùi. Vì vậy, để nước hoa khô tự nhiên hoặc vỗ nhẹ để thẩm thấu là biện pháp phù hợp nhất.