Giữ giày luôn sạch mùi với các mẹo nhỏ thực hiện tại nhà

Bàn chân của mỗi người chứa 250.000 tuyến mồ hôi. Vì vậy mỗi khi phái mạnh vận động, chúng dễ tạo nên môi trường ẩm ướt trong giày cho vi khuẩn sinh sôi. Mùi hôi bắt nguồn từ đây. Để tránh mất điểm trong mắt mọi người, bạn cần khắc phục ngay tình trạng này bằng những mẹo nhỏ thực hiện tại nhà.

Mục lục

Thường xuyên giặt giày

Hãy tra cứu trước khi cho vào máy vì không phải loại giày nào cũng giặt được bằng phương pháp này.

Hãy tra cứu trước khi cho vào máy vì không phải loại giày nào cũng giặt được bằng phương pháp này

Những đôi giày vải có thể được giặt bằng máy mà không hề bị hư hại. Vì vậy, nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho việc ngồi làm sạch một đôi giày, hãy để chúng tự làm sạch trong máy giặt. Cách thức thực hiện cũng tương tự như việc giặt đồ. Chỉ cần bạn cho giày và bột giặt thông thường vào máy, nhấn nút là hoàn thành.

Chế bột khử mùi

Các nguyên liệu giúp khử mùi hôi hiệu quả gồm: 3 muỗng baking soda, 1 muỗng bột bắp, 5 giọt dầu cây trà. Sau khi trộn chúng thành hỗn hợp, bạn rắc vào giày và để qua đêm. Sáng hôm sau, đổ bột ra trước khi mang, bạn sẽ không còn cảm thấy bất cứ mùi khó chịu nào. Để tiện sử dụng, phái mạnh có thể trộn thật nhiều bột và để vào chai bảo quản.

Tận dụng giấy báo cũ

Giấy báo cũ là chất hút ẩm tuyệt vời cho giày.

Giấy báo cũ là chất hút ẩm tuyệt vời cho giày

Báo cũ sau khi đọc xong có thể tận dụng để khử mùi hôi giày. Thật vậy, sau mỗi lần mang, bạn chỉ cần nhồi giấy báo vào trong giày để chúng thấm mồ hôi còn đọng lại. Chỉ cần giảm được đáng kể lượng mồ hôi, giày bạn sẽ càng ít mùi. Để tránh quên, phái mạnh có thể đặt chồng báo cũ cạnh tủ giày tiện cho việc sử dụng.

Đóng băng giày

Nghe qua thật điên rồ nhưng điều này hoàn toàn có thể thực hiện được. Nếu lo sợ vi khuẩn trong giày ảnh hưởng đến thực phẩm, bạn nên bọc lớp vỏ gối bên ngoài trước khi cho chúng vào ngăn đông. Vi khuẩn gây mùi không thể sống sót trong môi trường lạnh nên sẽ dễ dàng bị tiêu diệt. Sau một đêm, bạn lấy giày ra rã đông trước khi mang, sẽ thấy chúng chẳng còn mùi hôi nào.

Những lưu ý nhỏ

Tập thói quen mang vớ để hạn chế mùi hôi.

Tập thói quen mang vớ để hạn chế mùi hôi.

Một số lưu ý nhỏ bạn cần nhớ khi mang giày để tránh mùi hôi. Đầu tiên, hãy mang vớ như một phương tiện thấm mồ hôi hiệu quả. Chọn loại vớ thấm hút và mềm mại, bạn sẽ thấy việc mang chúng không hề khó chịu chút nào. Tiếp theo, hãy cho giày khoảng thời gian “nghỉ ngơi”. Nếu mang cùng một đôi trong hai ngày liên tiếp, chúng sẽ không thể khô hoàn toàn mồ hôi bẩn.

Và nếu bạn cảm thấy những việc làm trên thật phức tạp, hãy dành ít thời gian đem giày phơi dưới nắng. Ánh sáng mặt trời sẽ tạo thành chất khử trùng tự nhiên giúp diệt mùi hôi. Đừng quên nếu để giày dính mưa, hãy giặt ngay sau đó. Việc làm này giúp giữ giày luôn trong tình trạng mới tinh và thơm tho.

Những mẹo đơn giản trên đây hi vọng sẽ giúp phái mạnh gỡ rối mọi lo lắng về mùi hôi giày. Thực hiện ngay hôm nay để luôn tự tin xuống phố, bạn nhé!

Nguồn: Housewife How-to’s