Muốn làm sạch mụn chắc chắn anh em phải biết điều này!

Mục lục

Tại sao da lại có mụn và làm sao để trị hết sạch mụn? Một câu hỏi cực kỳ “đau đầu" dành cho cả nam giới và nữ giới. Hãy cùng 30Shine tìm hiểu và giải quyết vấn đề “hóc búa" này nhé!

Muốn làm sạch mụn chắc chắn anh em phải biết điều này!

Da mặt thường chia làm 4 loại phổ biến : da thường, da dầu(nhờn), da khô và da hỗn hợp. Phân chia ra từng loại như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được da mình cần gì hơn. Ví dụ như da khô thì cần bổ sung nước còn da dầu thì cần kiềm dầu lại.

Bên cạnh đó 30Shine cũng giới thiệu một vài thuật ngữ khi nói về da mặt: phần da mặt chữ T và chữ U. Chữ T là phần da ở trán, mũi, mép mũi và cằm còn phần chữ U là phần da 2 bên má.

1. Da thường

Da thường hay còn gọi là làn da “hoàn hảo”, bạn sẽ không thấy bóng dầu hay khô rát, trên da thường không có nhiều nếp nhăn, đốm nâu hoặc những đốm đỏ li ti.

Muốn làm sạch mụn chắc chắn anh em phải biết điều này!

Tuy được gọi là làn da "hoàn hảo" nhưng các bạn cũng đừng vì thế mà chủ quan, không dành thời gian chăm sóc vì không có làn da nào đẹp vĩnh viễn, những tác động bên ngoài rất dễ dàng ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Biện pháp đơn giản nhất để chăm sóc đó là bạn hãy uống nước thường xuyên và che chắn cẩn thận khi ra ngoài để da luôn được khoẻ mạnh.

2. Da khô

Gương mặt sở hữu làn da khô thường có lỗ chân lông nhỏ, sờ vào có cảm giác khô ráp vì thiếu nước. Thỉnh thoảng đôi khi xảy ra bong tróc, nứt nẻ và ngứa khó chịu ở phần chữ U.

Muốn làm sạch mụn chắc chắn anh em phải biết điều này!

Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào da chết để đào thải bớt lớp da bị bong tróc. Tiếp đó là dùng kem dưỡng ẩm để làm ẩm cho da và phải uống thật nhiều nước (từ 2-3 lít nước mỗi ngày). Các bạn cũng không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá nhiều vì điều này sẽ làm cho da trở nên khô thêm và dễ bong tróc hơn.

Bật mí nho nhỏ dành cho bạn: Với công nghệ tiên tiến bậc nhất của Hàn Quốc, dịch vụ tẩy da chết của 30Shine chỉ duy nhất 15k sẽ giúp bạn đánh bay hoàn toàn các tế bào da chết, giúp da sáng khoẻ và sạch mụn.

3. Da dầu

Da dầu (hay còn gọi là da nhờn) là tình trạng da bóng và dày trên cả phần chữ T và chữ U. Nếu bạn sở hữu làn da này thì bạn có nguy cơ nổi mụn trứng cá rất cao. Tuy nhiên điểm cộng cho da dầu chính là sự lão hóa chậm, các nếp nhăn rất khó hình thành.

Riêng với da dầu thì không gì tuyệt vời hơn chính là rửa mặt. Nó sẽ mang lại cảm giác sảng khoái vô cùng tuyệt vời cho bạn. Bạn nên dùng các dòng sữa rửa mặt có độ dịu nhẹ dành cho da dầu, tránh các loại sữa rửa mặt nhiều kiềm.

Bên cạnh đó các bạn cũng nên chọn các loại sản phẩm cũng như các loại thức ăn cung cấp vitamin cho làn da và hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ.

Muốn làm sạch mụn chắc chắn anh em phải biết điều này!

Một điều đáng chú ý là da dầu cũng cần dưỡng ẩm, một sai lầm mọi người thường nghĩ rằng lớp nhờn trên mặt cũng cung cấp độ ẩm cho da chúng ta, điều này hoàn toàn không phải, lớp nhờn này chỉ tăng thêm độ bẩn trên da và bít lỗ chân lông của chúng ta mà thôi. Bạn nên sử dụng chất dưỡng ẩm dạng lỏng thay vì dạng kem thì sẽ phù hợp hơn.

4. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là làn da khó chịu nhất trong tất cả các loại da. Một làn da hội tụ đủ hai thái cực: cực kì dầu ở các phần chữ T và cực kì khô tại tại hai bên chữ U. Vào mùa Hè, da mặt hỗn hợp sẽ nhầy nhụa, lỗ chân lông sẽ to hơn gây nên mụn đầu đen hoặc mụn cám. Còn vào mùa Đông phần chữ U sẽ xảy ra hiện tượng bong tróc ra từng vảy.

Cách tốt nhất để chăm sóc da hỗn hợp chính là dưỡng ẩm từ bên trong. Chúng ta nên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều axit béo như cá hồi, quả óc chó hay hạt cây lanh. Không nên cố gắng chà xát gương mặt bằng các loại sản phẩm chứa cồn hay sunfates, không những không kiềm dầu còn làm cho da đổ dầu nhiều hơn. Do hai bên má là những vùng nhạy cảm nên sử dụng những sản phẩm hoặc chăm sóc da lành tính, nhẹ nhàng. Chúng ta cũng nên thường xuyên tập thể dục và uống nước đều đặn.

Muốn làm sạch mụn chắc chắn anh em phải biết điều này!

Ngoài 4 loại da phổ biến trên còn rất nhiều loại da khác như da nhạy cảm, da mụn, da lão hoá … Những loại da này khá hiếm người có và đa phần đều phải đặc biệt chăm sóc theo chỉ định riêng của bác sĩ.

Xem ngay video hướng dẫn phân biệt các loại da của 30Shine TV

Kết lại, bạn phải hiểu rõ loại da của mình là loại da gì và có đặc điểm như thế nào thì bạn mới có thể sử dụng những biện pháp chăm sóc da mặt phù hợp và hiệu quả.

Khuôn mặt cực kì quan trọng để giúp bạn tự tin trong cuộc sống, 30Shine có một lời khuyên chân thành dành cho bạn: Hãy đầu tư và chăm sóc cho khuôn mặt thật cẩn thận!

Khuôn mặt sáng và sạch mụn là một chuyện, các bạn cũng đừng quên để một kiểu tóc đẹp nữa nhé! Hãy đến ngay 30Shine để được các stylist đẳng cấp chuyên nghiệp “lột xác" với kiểu tóc đẹp trai, ấn tượng nhất nào!

Đặt lịch ngay tại đây để được ưu tiên cắt ngay mà không phải chờ đợi!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *