7 cách trị quầng thâm mắt dành cho nam giới

Mục lục

Thức khuya, mất ngủ, lão hóa,…là những nguyên nhân khiến bạn thức dậy với hai bọng mắt trông thật mệt mỏi. Làm sao để có thể khiến bạn tươi mới hơn khi người khác nhìn vào? 7 mẹo sau đây của 30Shine sẽ giúp các quý ông nói lời tạm biệt quầng thầm mắt.

7 cách trị quầng thâm mắt dành cho nam giới

1. Uống nhiều nước

Da mất nước có thể khiến quầng thâm xuất hiện, vì vậy uống nhiều nước sẽ làm giảm khả năng xuất hiện bọng mắt. Ngoài ra, nước giúp vận chuyển các vitamin và chất dinh dưỡng đến các tế bào, thanh lọc cơ thế.

2. Ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc khiến vùng da quanh mắt bị thâm hơn và giảm tuần hoàn. Để ngăn chặn tình trạng này, các quý ông nên ngủ khoảng 7-9 giờ mỗi đêm. Ngoài ra, thuốc lá và rượu có thể cản trở chất lượng giấc ngủ, nên hãy hạn chế sử dụng những chất kích thích này nhé! Nếu bạn vẫn cảm thấy khó ngủ, hãy thử sử dụng một loại vitamin hỗ trợ cho giấc ngủ dễ dàng hơn.

3. Sử dụng kem dưỡng mắt

Các loại kem dưỡng mắt là một giải pháp tuyệt vời để trị quầng thâm mắt. Kem dưỡng mắt được pha chế đặc biệt cho làn da mỏng xung quanh mắt và chứa nhiều dầu hơn kem dưỡng da mặt thông thường, có nhiều hoạt chất làm giảm các vấn đề xung quanh vùng mắt.

7 cách trị quầng thâm mắt dành cho nam giới

4. Ăn uống hợp lý và tập thể dục

Nhiều vấn đề về thẩm mỹ có liên quan đến thiếu hụt vitamin, một trong số đó là quầng thâm và bọng mắt, chúng liên quan đến việc thiếu vitamin K, B12 hoặc không đủ các chất chống oxy hóa. Vitamin K giúp ngăn ngừa sự đổi màu da và tăng độ đàn hồi của lớp hạ bì, trong khi Vitamin B12 rất cần thiết cho việc tái tạo tế bào da. Để bổ dung các dưỡng chất này, các quý ông nên ăn nhiều trái cây, rau lá xanh và thực phẩm giàu kali. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng lưu lượng máu đến mọi bộ phận của cơ thể bao gồm cả mắt. Lưu lượng máu sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào da và giữ cho chúng sống còn.

5. Điều trị dị ứng

Dị ứng là thủ phạm khét tiếng của sự đổi màu da dưới mắt. Hầu hết các dị ứng theo mùa có thể được điều trị hiệu quả với các loại thuốc có sẵn. Tuy nhiên, nếu dị ứng là từ thức ăn, hãy tránh dùng thuốc luôn và đến gặp bác sĩ. Ngoài ra, đừng quên chăm sóc mũi của bạn, nghẹt mũi có thể làm cho các tĩnh mạch xung quanh xoang trở nên sậm màu và dẫn đến các quầng thâm dưới mắt.

7 cách trị quầng thâm mắt dành cho nam giới

6. Điều trị trực tiếp

Tái sử dụng túi trà, các loại cà phê có hàm lượng caffein cao để làm phương pháp điều trị tự nhiên cho các quầng thâm mắt. Tất nhiên, các túi trà nên được ngâm như hướng dẫn, sau đó làm mát trong tủ lạnh hoặc tủ đông trước khi được đặt lên vùng mắt. Dưa chuột để lạnh cũng là một cách có hiệu quả tương tự.

7. Phẫu thuật thẩm mỹ

Nếu vùng xung quanh mắt bạn bị thâm là do gen bẩm sinh, sẽ thật khó để điều trị một cách tự nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ có lẽ là sự lựa chọn bất đắc dĩ. Hãy nghiên cứu kỹ về cơ sở, bác sĩ và những di chứng có thể xảy ra và có kế hoạch điều trị hợp lý.

Nguồn: Realmenrealstyle

Xem thêm:

Cắt tóc tạo kiểu Comma Hair lãng tử như anh chàng HLV The Voice Noo Phước Thịnh

Lột xác ấn tượng với kiểu tóc Short Quiff theo phong cách của số 10 huyền thoại Lionel Messi

HOT BOY Phạm Tuấn Tài cắt tóc tạo kiểu Side part lãng tử đẹp trai tại 30Shine

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *