Toner có thực sự là cần thiết cho làn da nam giới?

Toner là một bước trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, nhiều anh chắc hẳn cũng chưa hiểu rõ toner là gì? Liệu toner có thực sự cần thiết cho làn da?

Mục lục

Toner là gì?

Toner hay được gọi với tên khác là nước cân bằng. Đây là bước tiếp theo trong quá trình làm sạch da. Nó giúp lấy đi hết tất cả những bụi bẩn bã nhờn còn sót lại mà bước rửa mặt chưa làm sạch hết đi được. Các anh biết không, sau một ngày tiếp xúc với bụi bẩn và khói bụi, rửa mặt bằng tay với sữa rửa mặt thông thường không thể nào lấy đi hết được toàn bộ bụi bẩn. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến hình thành mụn dưới da. Chính vì vậy, bước toner được sinh ra để hỗ trợ quá trình làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông hoàn toàn khô thoáng, giảm khả năng hình thành những nốt mụn.

Toner là bước làm sạch sâu được thực hiện sau bước rửa mặt

Toner là bước làm sạch sâu được thực hiện sau bước rửa mặt

Ngoài ra, các chất tẩy rửa có trong sữa rửa mặt sẽ làm mất đi độ pH trên da. Toner là bước giúp làn da lấy lại cân bằng, cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. Đối với làn da dầu, toner sẽ giúp kiểm soát lượng dầu thừa này trên da. Giúp làn da khô thoáng và không còn bóng nhờn, không bắt mắt.

Nam giới có cần dùng toner?

Như đã trình bày ở trên, toner là bước hỗ trợ làm sạch sâu và lấy lại độ ẩm cho da. Chỉ cần xác định được loại da thì bạn sẽ tìm được loại toner phù hợp. Ví dụ với mục đích cấp ẩm sẽ có những loại toner riêng. Da bị mụn sẽ phù hợp với những loại toner khác. Quá nhiều công dụng thần kỳ trong một chai nước nhỏ. Hãy đến các trung tâm cung cấp các sản phẩm toner chất lượng để được chuyên gia tư vấn kĩ hơn.

Nam giới sử dụng toner để chăm sóc làn da là hoàn toàn cần thiết

Nam giới sử dụng toner để chăm sóc làn da là hoàn toàn cần thiết

Đàn ông Việt Nam không có thói quen sử dụng mỹ phẩm. Việc sắm một chai toner để trong tủ đồ cá nhân nhiều khi sẽ khiến các anh ngại ngùng. Tuy nhiên, hãy thử một lần dùng toner xem, các anh sẽ thấy những hiệu quả vô cùng rõ rệt. Làn da sau khi lau bằng toner mềm mịn chứ không khô kin kít như lúc mới rửa mặt. Sau một đến hai tuần các anh còn nhận ra lỗ chân lông được se khít rõ rệt. Đặc biệt đối với chàng trai có làn da dầu, loại toner phù hợp còn giúp các anh kiềm dầu rất tốt.

Cách sử dụng toner đúng cách

Thứ tự đúng nhất khi sử dụng toner là sau bước rửa mặt. Dùng một miếng bông thấm vài giọt toner sau đó lau đều lên da. Hoặc các anh có thể cho trực tiếp toner da tay rồi vỗ nhẹ lên mặt, massage khoảng 30 giây cho toner thẩm thấu.

Vỗ nhẹ lên mặt sẽ giúp toner thẩm thấu nhanh hơn vào làn da

Vỗ nhẹ lên mặt sẽ giúp toner thẩm thấu nhanh hơn vào làn da

Ngoài ra, hiện này còn có rất nhiều các loại toner dạng xịt để các anh tiết kiệm thời gian và tối giản cách sử dụng. Chỉ cần để chai toner ở khoảng cách vừa đủ, xịt đều mặt. Sau đó dùng bàn tay đã được làm ấm bằng cách xoa vỗ đều lên mặt. Vỗ thật nhẹ nhàng để có thể cảm thấy độ đàn hồi của da.

Liều lượng sử dụng hợp lý của toner là 2 lần trên ngày. Tuy nhiên, đối với các loại toner có chứa thành phần tẩy da chết như AHA và BHA thì tốt nhất chỉ nên sử dụng một lần mỗi ngày hoặc là cách ngày nếu da các anh thuộc loại da mẫn cảm.

Những chia sẻ trên chắc hẳn đã giúp các quý ông thấy rõ tầm quan trọng của toner. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay một chai toner phù hợp với làn da của mình ngay hôm nay thôi nào.