13 lời khuyên trong cuộc sống từ những người thành công (Phần 1)

Thành công của bạn là gì? Làm thế nào để thành công trong cuộc sống? Đối với một số người, khi họ nghĩ về sự thành công, họ tưởng tượng sự giàu có; những người khác muốn quyền lực; một số chỉ muốn tạo ra một tác động tích cực đến thế giới.

Có nhiều sách hướng dẫn để thành công , tuy nhiên thành công là cá nhân và duy nhất mỗi người. Lời khuyên trong những cuốn sách này thường có thể không liên quan. Do đó theo lời khuyên của một cá nhân đơn lẻ thường có thể không hữu ích. Sau đây là danh sách 13 lời khuyên tốt nhất từ ​​một số người thành công nhất mà 30Shine đem đến cho bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để thành công, thì hãy cùng khám phá nhé.

Mục lục

1. Suy nghĩ lớn

Từ Michelangelo Buonarroti, nghệ sĩ vĩ đại Phục hưng: “Điều nguy hiểm lớn nhất đối với hầu hết chúng ta là không đặt mục tiêu thật cao. Và dần hạ thấp chúng xuống. Mà chúng ta lại thiết lập một mục tiêu quá thấp.

Có rất ít nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng như Michaelangelo. Ngày nay sau nhiều thế kỷ sau khi ông qua đời, công việc của ông vẫn truyền cảm hứng và kết nối mọi người. Thông thường, mọi người thường quyết định đặt ước mơ của mình sang một bên để có một cái gì đó thực tế hơn. Để từ bỏ giấc mơ của họ cho một cái gì đó dễ dàng hơn. Trích dẫn này dạy chúng ta sự nguy hiểm của quan điểm đó. Thay vào đó hãy luôn sống tham vọng.

2. Tìm thấy những điều bạn thích làm và làm điều đó

Từ Oprah Winfrey, một bậc thầy về truyền thông: “ Bạn biết rằng mình đang trên con đường dẫn tới thành công nếu bạn sẵn sàng làm công việc của mình mà thậm chí không được trả tiền cho nó.”

Đây là một câu nói hay để nhớ và suy nghĩ về thời điểm bạn làm việc. Hãy tưởng tượng về điều thành công nhất có thể trong công việc hiện tại của bạn. Cuối cùng bạn có thể thấy mình làm việc cực kỳ chăm chỉ và điều này sẽ mất nhiều thời gian của bạn.

Nếu đó là một công việc bạn ghét, thì việc thành công ở đó có thể chỉ có nghĩa là phục vụ cho cuộc sống của bạn với thứ bạn ghét phải làm. Thay vào đó, tại sao không tập trung vào làm điều gì đó bạn yêu thích? Khi bạn đã tìm thấy những gì bạn đam mê, bạn sẽ có được động lực để làm việc hơn. Ngay cả khi bạn không thành công, bạn vẫn còn lấp đầy thời gian của bạn với một cái gì đó bạn thích làm.

3. Học cách cân bằng cuộc sống

Từ Phil Knight, Giám đốc điều hành của Nike Inc: “ Luôn có một sự xung đột trong cuộc sống và công việc kinh doanh, một trận chiến vĩnh cửu giữa an bình và hỗn loạn. Không cái nào có thể thống trị, nhưng cả hai có thể tạo ra ảnh hưởng. Cách bạn cân bằng chúng như thế nào chính là chìa khóa để thành công.”

Nếu một người nghĩ rằng công việc của họ sẽ dẫn họ đến thành công thì họ có thể dành rất nhiều giờ mỗi ngày, và thậm chí làm làm việc chăm chỉ vào buổi tối. Tuy nhiên điều này đi kèm với việc không có thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe yếu kém. Như Phil Knight đã nói ở trên, hãy cân bằng mọi thứ. Hãy suy nghĩ về nó như là một sự cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc, hoặc làm việc và vui chơi.

4. Đừng sợ thất bại

Henry Ford, sáng lập hãng ô tô Ford: “Thất bại thì chỉ đơn giản là một cơ hội để bạn bắt đầu lại theo một cách thông minh hơn.”

Thomas Edison phát minh ra bóng đèn, đây là kết quả của hàng trăm lần thất bại. Trong một cuộc phỏng vấn, ông  được hỏi “Ông cảm thấy thế nào sau tất cả những nỗ lực thất bại của ông?” Câu trả lời của ông: “Tôi đã không thất bại, tôi đã học được hàng trăm cách để phát minh ra bóng đèn”

Mỗi nỗ lực thất bại, mỗi từ chối đều là những bước quan trọng trên con đường của mình để thành công. Dễ dàng từ bỏ sau mỗi lần thất bại là tâm lý chung của con người. Nhưng thất bại luôn là một bài học dành cho chúng ta. Chú ý đến thất bại của bạn, nghiên cứu chúng, bạn sẽ học cách thành công.

5. Có một quyết tâm vững chắc để thành công

Colonel Sanders, sáng lập hãng KFC: “Tôi đặt ra một quyết tâm rằng tôi sẽ tiến tới một điều gì đó nếu mình có thể. Không có thời gian, công sức hay tiền bạc nào có thể ngăn cản tôi đi đến những điêu tốt đẹp nhất tôi có thể. Và tôi biết mình đã luôn hoàn thành công việc và chiến thắng vì điều đó.”

Cách duy nhất để thúc đẩy là nếu bạn có ước muốn thành công, không được lung lay hoặc bị thuyết phục từ bỏ nó. Nếu bạn không thực sự hướng tới thành công thì thất bại sẽ tiếp cận bạn hơn. Mỗi lần làm lại sẽ khiến bạn chậm nhưng chắc hơn. Đi đến được thành công là rất khó khăn. Bạn cần quyết tâm cao thì mới có thể vượt qua được khó khăn này.

6. Hãy là người hành động

Leonardo da Vinci, một thiên tài thời kỳ phục hưng: “Từ lâu tôi đã để ý một điều rằng những người thành công hiếm khi ngồi một chỗ và đợi cho mọi thứ xảy ra đối với họ. Họ lao ra ngoài và tạo ra mọi thứ.”

Câu nói áp dụng cho đúng nghĩa là bất kỳ người thành công nào. Hãy thử suy nghĩ về Bill Gates hoặc Steve Jobs. Cuộc sống hiện tại của chúng ta sẽ khác biệt nếu họ không tạo ra những thành tựu. Có lẽ bạn đang đọc bài viết này trên một thiết bị do một công ty mà họ đã thành lập hoặc công ty chịu ảnh hưởng của họ.

Áp dụng điều này cho bạn? Đừng sợ đi ra ngoài chuẩn mực. Nếu bạn có thể nghĩ ra một cách tốt hơn để làm điều gì đó, hãy làm theo cách đó. Nếu bạn thất bại, hãy thử lại.

Nguồn: Lifehack