Giúp chàng phân biệt và bảo quản các chất liệu da phổ biến (Phần 2)

Như chúng ta đã biết, da là một chất liệu cực kỳ bền và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm làm bằng những loại da khác nhau. Chính vì vậy, bạn hãy trở thành người mua hàng thông thái bằng cách trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về chất liệu này. Để tránh việc đã bỏ ra nhiều tiền mà vẫn mua phải hàng kém chất lượng. Trong phần 2, hãy tiếp tục cùng 30Shine tìm hiểu thêm về các loại da và cách bảo quản chúng nhé.

Mục lục

6. Top-Grain Leather

Đây là loại da chủ lực trong những mẫu da tốt. Và được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm da cao cấp. Top-Grain Leather thường được sử dụng chủ yếu để làm ra các kiểu ví cho cả nam và nữ. Loại da này được tạo ra bằng cách tách bỏ một phần lớp da trên cùng của Full-Grain Leather. Rồi được chà nhám lại để loại bỏ các khuyết điểm. Sau khi chà nhiều lần cho da mịn. Bước cuối cùng sẽ là láng một lớp phủ trên bề mặt và dập hạt vân giả. Chính vì vậy mà nó là loại da chất lượng thứ hai chỉ sau Full-Grain Leather. Top-Grain Leather nói chung là mềm và chống bám bẩn tốt hơn Full-Grain Leather. Tuy nhiên cũng sẽ vẫn trông bị cũ đi sau một thời gian dài sử dụng.

Top-Grain Leather

Top-Grain Leather

7. Full-Grain Leather

Full-Grain Leather chính là loại da thô tốt nhất hiện nay. Không hề bị chà nhám hoặc đánh bóng bề mặt để loại bỏ đi bất kỳ sự không hoàn hảo nào cả. Tất cả đều là da hoàn toàn tự nhiên. Không những thế khi sử dụng nó còn có thể tự sản sinh ra một lớp patina làm cho da bóng mịn. Khiến sản phẩm có màu thời gian. Càng sử dụng lâu lại càng thấy đẹp. Chính vì thế mà nó là loại da xịn nhất và đắt xắt ra miếng nhất. Nhưng bù lại tuổi thọ của Full-Grain Leather thì không một loại vải, loại da nào có thể sánh bằng. Nếu bạn là người giữ gìn thì bạn có thể sử dụng nó đến suốt đời.

Full-Grain Leather chính là loại da tốt nhất hiện nay.

Full-Grain Leather chính là loại da tốt nhất hiện nay

Cách bảo quản da

Tất cả các loại da khác nhau thì đều có những cách bảo quản khác nhau tuỳ vào mục đích sử dụng. Dưới đây chỉ là một số hướng dẫn chung:

– Bảo quản đồ da ở nơi khô ráo, thoáng mát

– Luôn treo các sản phẩm bằng da để giữ được hình dáng chuẩn nhất

– Giữ những đồ vật bằng da tránh xa ánh nắng trực tiếp

– Tránh xịt nước hoa trực tiếp lên bề mặt da

– Sau khi làm sạch bất kỳ vật dụng bằng da nào thì hãy để chúng khô tự nhiên. Không sử dụng bất cứ loại nhiệt trực tiếp nào để làm khô nhanh.

– Hãy giữ đồ da của bạn chống nước bằng cách dùng xịt bảo vệ da. Tuy nhiên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ vì mỗi một loại da sẽ có từng cách bảo vệ khác nhau. Bạn nên sử dụng chai xịt Silicon hoặc xịt Acrylic polymer là sự lựa chọn tốt nhất. Vì các sản phẩm bằng dầu hoặc sáp sẽ làm giảm tuổi thọ của da.

Hãy giữ da của bạn chống nước bằng cách xịt bảo vệ da.

Hãy giữ da của bạn chống nước bằng cách xịt bảo vệ da

– Ngoài ra, bạn có thể ngăn ngừa việc xuất hiện các vết nứt trên da bằng cách sử dụng những sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho chất liệu này. Nhưng đừng lạm dụng quá nhiều nếu không sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của da. Chỉ khi nào bạn cảm thấy chúng hơi cứng thì mới cần dùng thêm để làm mềm. Và tất nhiên là phải kiểm tra kỹ xem mỗi loại da thì sẽ phù hợp với sản phẩm nào.

– Bạn chỉ nên đánh bóng lại áo da khi đó là da mịn, không phải da lộn. Và chỉ làm như vậy trong những dịp đặc biệt để cho áo của mình trông mới hơn. Nếu bạn dùng nhiều quá sẽ khiến da bị mất màu và làm khô bề mặt da.

– Bạn có thể loại bỏ vết bẩn bằng một chiếc khăn ẩm, hoặc dùng bàn chải lông mềm với một ít nước ấm cùng xà phòng để làm sạch. Sau đó thì hãy để cho da khô tự nhiên.

– Hầu hết các sản phẩm làm sạch da có thể được sử dụng trên da tổng hợp, miễn là bạn sử dụng chúng một cách tiết kiệm.

– Đối với những loại da mềm như nubuck hoặc da lộn, bạn có thể sử dụng bàn chải da lộn hoặc xịt chuyên dùng cho nubuck để loại bỏ bụi bẩn.

Bàn chải dùng cho da lộn và nubuck để loại bỏ bụi bẩn.

Bàn chải dùng cho da lộn và nubuck để loại bỏ bụi bẩn

Vậy là 30Shine đã giới thiệu xong với các bạn cách phân biệt 7 chất liệu da phổ biến cũng như làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho da. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các chàng trai của chúng ta đã biết cách bảo quản da luôn như mới. Và trông thật nam tính mạnh mẽ với mỗi món đồ bằng da mà bạn mang theo bên mình.

Nguồn: The GentleManual