Bí kíp cực đơn giản cho nam giới giữ nếp tóc uốn và chăm sóc tóc nhuộm

Sau khi uốn tóc ở salon, nhiều người đau đầu vì không biết chăm sóc mái tóc uốn ở nhà sao cho đúng và tạo kiểu lại được như ở salon. Hiểu được điều đó, 30Shine gửi riêng cho anh những bí quyết giúp anh chăm sóc mái tóc của mình ở nhà một cách tốt nhất, giúp những nếp tóc uốn giữ được lâu, và luôn đẹp như ở salon.

Mục lục

1. Không gội đầu ngay sau khi vừa uốn

Sau khi uốn tóc ở 30Shine, tóc của anh cần thời gian để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào tóc phát huy hết tác dụng. Chính vì vậy, nếu gội đầu ngay sau khi ở salon về, các dưỡng chất sẽ bị rửa trôi và tóc sẽ nhanh chóng bị duỗi ra. Thời gian tốt nhất để gội đầu là sau khoảng từ 2-3 ngày kể từ ngày uốn tóc. Đây là cách tốt nhất để mái tóc uốn luôn đẹp và vào nếp giúp anh tiện chăm sóc về sau.

2. Không nên dùng khăn lau tóc uốn

Việc dùng khăn lau tóc sau khi gội đầu đã trở thành thói quen của cánh mày râu. Tuy nhiên, đối với tóc uốn, phương pháp này lại là điều bất lợi. Với tóc uốn xoăn, tạo kiểu việc sử dụng khăn tắm chà sát, làm khô tóc sẽ làm mất đi nếp tóc. Thay vào đó, anh chỉ nên sử dụng khăn tắm thấm nhẹ nhàng để hút bớt phần nước còn dư trên tóc. Sau đó, sử dụng máy sấy ở độ nóng trung bình để làm khô tóc và giúp các lọn tóc bồng bềnh hơn (không nên sử dụng chế độ nóng vì sẽ làm tóc hư tổn).

3. Dùng dầu xả đều đặn cho tóc uốn

Đi kèm với dầu gội làm sạch da đầu, loại bỏ nhờn, bụi bẩn trên da đầu và tóc, dầu xả là một sản phẩm không thể thiếu khi chăm sóc tóc uốn. Dầu xả là một sản phẩm cần thiết cung cấp các dưỡng chất và phục hồi các hư tổn cho tóc. Chính vì thế, dùng dầu xả sẽ giúp tóc sau khi tạo kiểu được bồng bềnh, đầy sức sống hơn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc tóc, nên chọn dầu xả phù hợp với loại tóc và da đầu. Chỉ cần một lượng nhỏ vừa đủ đã có thể khiến tóc hấp thu dưỡng chất, bảo vệ phù hợp mà không ảnh hưởng đến độ xoăn tự nhiên. 30Shine tư vấn anh nên dùng các loại dầu xả của pantene hoặc dove anh nhé.

4. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu đúng cách

Để có mái tóc uốn đẹp, các sản phẩm tạo kiểu chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Chúng giúp mái tóc anh luôn cố định và những lọn xoắn được bền hơn. Đặc biệt, với tóc xoăn ngắn của nam giới, sử dung gel vuốt sẽ giúp vẻ ngoài của anh trông gọn gàng hơn. Khi sử dụng các sản phẩm tạo kiểu, lưu ý quan trọng nhất là anh cần lựa chọn phù hợp với chất tóc. Tùy theo lọn xoăn to hay nhỏ, chất tóc mỏng dày mà anh sẽ có những lựa chọn khác nhau. Nếu anh chưa biết nên dùng loại sáp nào thì anh có thể qua 30Shine để các bạn Stylist tư vấn kĩ hơn cho anh nhé.

Để giữ được màu tóc nhuộm đẹp trong thời gian dài không phải là điều dễ dàng. Biết được anh vừa qua 30Shine nhuộm tóc, em gửi riêng cho anh hướng dẫn chăm sóc tóc nhuộm đúng cách, giúp giữ được màu nhuộm lâu phai và phục hồi hư tổn sau khi nhuộm tóc

Bước 1: Gội đầu với dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm

Phái mạnh nên chọn mua, sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu.
Phái mạnh nên chọn mua, sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu.

Sau khi nhuộm tóc, các hạt màu cần thời gian để thẩm thấu sâu vào lọn tóc. Chính vì thế, anh không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc. Thời gian thích hợp nhất để gội đầu là sau khoảng 2-3 ngày kể từ ngày nhuộm tóc. Việc chọn loại dầu gội đầu dành riêng cho tóc nhuộm cũng rất quan trọng. Dầu gội phù hợp sẽ giúp tóc giữ được màu lâu hơn. Tuyệt đối anh không nên sử dụng dụng những dòng dầu gội có chứa tinh chất bạc hà như clear,… vì dầu gội có chứa tinh chất bạc hà có tính rửa trôi rất cao, các hạt màu sẽ dễ bị bong ra khỏi các lọn tóc nếu anh gội bằng những loại dầu gội này. Tuy nhiên, nếu quá khó khăn trong việc chọn dầu gội đầu phù hợp với màu tóc mới của mình, anh có thể chuyển hẳn sang gội bằng dầu xả. 30Shine tư vấn anh nên dùng dầu xả của pantene hoặc dove, vừa cung cấp protein giúp phục hồi tóc hư tổn sau khi nhuộm, vừa giữ màu tóc được lâu hơn.

Bước 2: Làm khô tóc nhẹ nhàng

Anh chỉ nên dùng khăn tắm để thấm nhẹ nhàng để hút bớt phần nước dư trên tóc, không nên trà sát khăn tắm quá mạnh vào đầu để tránh ảnh hưởng để việc bong các hạt màu trên các lọn tóc như em đã nói phía trên.

Bước 3: Sấy tóc đúng cách

Không để máy sấy với nhiệt độ cao ở quá gần tóc
Không để máy sấy với nhiệt độ cao ở quá gần tóc

Nhiều người cho rằng không nên dùng máy sấy sau khi nhuộm tóc vì dưới nhiệt độ cao của máy sấy, tóc sẽ dễ bị phai màu. 30Shine mách cho anh 1 tip rất đơn giản để cải thiện vấn đề này. Anh có thể sử dụng máy sấy ở chế độ sấy lạnh hoặc mức nóng trung bình kèm theo một ít dung dịch tạo phồng (chuyên dùng để tạo độ phồng cho tóc và bảo vệ tóc dưới nhiệt độ cao của máy sấy) trong quá trình sấy tóc để làm khô tóc nhanh hơn và tạo kiểu như anh mong muốn nhé. Nếu chưa biết mua 2 sản phẩm máy sấy tóc (có chế độ sấy lạnh) và xịt tạo phồng ở đâu thì 30Shine chúng em cũng có bán, anh có thể qua salon, mua về sử dụng để chăm sóc mái tóc mới nhuộm của mình được bền màu hơn nhé.