Tuyệt chiêu giữ mái tóc bền màu và mềm mượt sau nhuộm tóc

Nhuộm tóc, đặc biệt là các màu tẩy, màu thời trang thường dễ khiến tóc khô, hư tổn. Chỉ với những cách siêu đơn giản, hư tổn sẽ không còn cản bước làm đẹp của bạn

Mục lục

Gội đầu đúng cách giúp tóc luôn bóng khỏe

Những loại dầu gội thông thường có chứa paraben và hóa chất dễ khiến tóc khô xơ. Vì vậy, khi nhuộm tóc, bạn càng cần thận trọng hơn khi chọn dầu gội.

cham soc toc sau khi nhuom toc

Lựa chọn dầu gội đúng góp phần quan trọng giúp bảo vệ mái tóc

Bạn nên ưu tiên những loại dầu gội chứa nhiều dưỡng chất hoặc tinh dầu làm mềm tóc. Đặc biệt, lựa chọn những loại dầu gội chuyên biệt cho tóc nhuộm giúp giữ màu tóc bền hơn. Một tips cực đơn giản là gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp mái tóc được bóng khỏe, bền màu.

Giữ ẩm đầy đủ cho tóc

Tóc khô, thiếu ẩm là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hư tổn cho tóc. Khi nhuộm tóc, đặc biệt là tóc tẩy, lượng dưỡng chất cần bổ sung càng nhiều hơn. Tinh dầu dưỡng, mặt nạ ủ tóc hay dầu xả là những sản phẩm chăm sóc không thể bỏ qua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những thực phẩm thiên nhiên tốt cho tóc như: trứng, bơ, sữa chua, … Nên sử dụng mặt nạ ủ tóc ít nhất 2 lần 1 tuần và đừng quên dầu xả khi gội đầu. Những loại tinh chất giúp dưỡng ẩm đồng thời như một lớp bảo vệ tóc khỏi tác nhân ô nhiễm bên ngoài.

Sấy tóc đúng cách

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tóc rất dễ tổn thương khi ướt hay sấy khô sai cách. Sau khi gội đầu, nên tránh chà xát tóc, vò tóc quá mạnh dễ làm gãy chân tóc. Những loại khăn cotton, khăn mặt mềm là lựa chọn hoàn hảo nhất để lau khô, massage nhẹ da đầu.

cham soc toc sau khi nhuom toc

Sấy tóc đúng cách

Hơn thế nữa, khi đã nhuộm tóc, bạn cần hạn chế tuyệt đối sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao. Máy sấy sẽ khiến tóc mất độ ẩm đồng thời khiến tóc nhanh phai màu hơn. Trước khi bắt đầu tạo kiểu, bạn cũng nên sử dụng một lớp dầu dưỡng như một lớp bảo vệ cho tóc.

Ngăn chặn các tác nhân bên ngoài gây hại cho tóc

cham soc toc sau khi nhuom toc

Hoạt động thể thao khiến tóc dễ bị tổn thương bởi bụi bẩn, mồ hơi và ánh sáng mặt trời

Mọi cố gắng và sản phẩm chăm sóc chỉ có tác dụng khi bạn bảo vệ tóc đúng cách. Đặc biệt, với tóc nhuộm, tóc sẽ rất dễ bị tổn thương dưới ánh sáng mặt trời.Không chỉ làn da mà mái tóc cũng rất cần được bảo vệ và chống nắng hàng ngày.

Với mái tóc ngắn của phái mạnh, hành động nhỏ như nhớ đội mũ, nón khi ra đường đã giúp tóc bạn được che chắn tốt hơn. Hơn nữa, nam giới thường xuyên có những hoạt động thể thao ngoài trời như bơi lội, đá bóng, việc bảo vệ tóc và làm sạch tóc sau đó là cực kì quan trọng. Đừng bao giờ quên xịt chống nắng hoặc dầu dưỡng cho tóc khi bạn ra đường.

Ngoài ra, sau khi nhuộm tóc, bạn cũng cần tham khảo tư vấn của stylist. Đối với 30Shine, ngoài nghĩa vụ đem đến khách hàng những mái tóc đẹp nhất, nhuộm tóc chất nhất, các stylist còn đem đến những lời khuyên hữu ích, nhiệt tình cho từng khách hàng. Đến ngay 30Shine để có một mái tóc khoẻ, đẹp.

Nguồn: Hair68