Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới (Phần 1)

Trong số tất cả các loại da, da dầu là loại da khiến nam giới cảm thấy “khó nhằn” nhất. Bạn đã biết cách chăm sóc da dầu chưa? Hy vọng những lời khuyên sau đây của 30Shine sẽ giúp các quý ông làm đẹp hiệu quả.

Da dầu là kết quả của kích thích tố sinh dục nam hoạt động trên tuyến bã nhờn, tạo ra lượng dầu lớn. Dầu nhờn khiến làn da bị bóng, dễ bị mụn. Điều này khiến nam giới luôn cảm thấy tự ti. Để da thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế mụn, cần skincare đúng cách.

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Mục lục

1. Tránh các sản phẩm tẩy rửa quá mạnh

Rửa mặt là nền tảng của mọi thói quen chăm sóc da. Nhiều nam giới thường quá hăng hái với các sản phẩm họ dùng nên đã mắc một số sai lầm. Một số lớn nghĩ rằng dùng sữa rửa mặt có khả năng tẩy rửa mạnh sẽ giúp loại bỏ dầu. Chuyên gia Sally Penford thuộc Viện da liễu quốc tế chia sẻ: “Nếu bạn có làn da dầu, bạn nên tránh sử dụng các chất tẩy rửa có tính kiềm mạnh, cũng như làm sạch quá mức. Da là một cơ quan cần được cân bằng chất bôi trơn để bảo vệ. Nếu bạn loại bỏ tất cả các loại dầu tự nhiên của nó, nó sẽ mất nước và có thể trở nên khá nhạy cảm. Khi đó nó sẽ dần dần bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp cho việc thiếu nước”.

Thay vào đó, Penford khuyến cáo sử dụng chất tẩy rửa dựa trên glycerine, đặc biệt là công thức cho da nhờn hoặc những thành phần chứa đất sét hấp thụ dầu.

2. Giảm nhiệt tiếp xúc với da

Cả áp lực và ma sát đều có thể kích thích việc sản xuất dầu. Vì vậy hãy giữ mức ổn định và không gây “khó chịu” cho khuôn mặt, là chìa khóa để tránh quá nhiều dầu.

Nhiệt độ có ảnh hưởng đến chu trình tiết dầu của da. Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng mà hãy sử dụng nước ấm. Thời tiết cũng tác động lớn tới làn da dầu. Đặc biệt trong mùa hè, da sẽ tiết nhiều dầu hơn. Nhiệt độ cao khiến các tuyến bã nhờn hoạt động tích cực hơn. Điều này dẫn đến việc sản xuất dầu dư thừa và gây ra các loại mụn tiềm ẩn.

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

3. Sử dụng toner đúng cách

Toner thường được xem phép lạ cho những người có làn da nhờn nhưng nhiều người cho rằng không nhất thiết bắt buộc phải có.

Theo một số bác sĩ da liễu: “Khi được sử dụng cho da nhờn, toner chắc chắn loại bỏ lượng dầu. Nhưng nó không thể ngăn da sản xuất dầu. Hơn nữa, nếu dùng toner quá mức sẽ có thể loại bỏ những loại dầu cần thiết để giữ làn da hoạt động khỏe mạnh”.

4. Tẩy da chết

Tẩy da chết là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da của bất kỳ người đàn ông nào. Nhưng nếu bạn có làn da nhờn, tế bào da chết có khả năng kết hợp với bã nhờn để tạo thành các thành phần làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và hình thành các đốm trên khuôn mặt.

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Tuyệt chiêu chăm sóc da dầu dành cho nam giới

Hãy sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng để không gây kích ứng da quá nhiều. Tìm các sản phẩm có chứa axit salicylic để tẩy tế bào chết. Thành phần này có các đặc tính hữu ích khác cho những người có làn da nhờn và nhạy cảm. Theo các chuyên gia, axit salicylic xâm nhập qua bã nhờn, hòa tan các đầu cắm gây mụn đầu đen và loại bỏ vi khuẩn gây mụn.

Hy vọng những lời khuyên hữu ích đến từ 30Shine sẽ giúp các quý ông “làm đẹp” hiệu quả, không còn để da dầu là nỗi ám ảnh và có được diện mạo đẹp trai nhất nhé!

Nguồn: www.fashionbeans.com