Tuyển tập tips skin-care cho làn da nam khỏe mạnh trong năm mới (P3)

Nam giới dù ngại chăm sóc da đến đâu, đều nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Trong phần cuối này, 30Shine sẽ bật mí thêm một số mẹo nhỏ giúp làn da chàng rạng ngời đón Tết.

Kiên trì thực hiện tips skin-care tại nhà kết hợp lối sống lành mạnh

Mục lục

Kem chống nắng

Đàn ông cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, vào tất cả các mùa, kể cả mùa đông. Bạn nên bôi loại kem có chỉ số SPF tối thiểu là 15, nhưng tốt nhất là từ 30 SPF trở lên. Bôi một lượng khoảng ¼ muỗi cà phê cho mặt và lượng tương tự với phần cổ. Định lượng này cho kích thước khuôn mặt nam giới trung bình, nhưng nhu cầu của mỗi người sẽ khác nhau.

Kem chống nắng cần thiết tránh làn da nam bị khô và đổi màu theo thời gian. Da tiếp xúc với tia cực tím sẽ bị sạm dần và tăng nguy cơ ung thư da. Dù không da khỏi nhà, nhưng chỉ cần đến gần cửa sổ, hay lái xe, bạn cũng có khả năng tiếp xúc với tia cực tím. Dùng kem chống nắng cũng hạn chế các vết thâm nám và nổi tĩnh mạch đỏ trên mặt.

Luôn bôi kem chống nắng dù là mùa đông

Mẹo sử dụng kem chống nắng: Lưu ý nên bôi lại kem chống nắng, vì dù nó thấm nước nhưng việc quệt mồ hồi trên mặt sẽ làm trôi mất lớp kem ban đầu. Để chống lão hóa, hãy sử dụng loại kem có giá trị PPD cao nhất mà da bạn chịu được. Trong các bước skin-care chống lão hóa, quan trọng nhất là kem chống nắng. Ngoài ra, các chàng có thể sử dụng thêm retinoid, niacianamide và vitamin C.

Các mẹo skin-care hữu ích khác

Toner: Dùng toner/ nước hoa hồng có vẻ khá xa lạ với nam giới. Nhưng để làn da luôn căng mịn, đàn hồi tốt, bạn nên dùng toner ở dạng glycerin và axit hyaluaronic để dưỡng ẩm. Toner loại AHA và BHA có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da.

Toner cũng hữu hiệu để làn da nam khỏe mạnh

Giá cả và thương hiệu: Bạn không cần giới hạn trong một thương hiệu, hãy thử trộn lẫn các sản phẩm từ thương hiệu khác nhau để có chế độ skin-care hoàn hảo nhất cho chính bạn. Một vài hãng có thể sẽ gắn lại mác cho sản phẩm của nữ và tiếp thị lại cho nam giới. Đừng ngại khi sử dụng các sản phẩm này nếu chúng giúp da bạn khỏe đẹp hơn. Và trên hết tin tưởng vào các thành phần thay vì nghĩ giá càng cao, hiệu quả càng tốt.

Nam giới da dầu: Mang theo giấy thấm dầu để lau qua mặc trong giờ nghỉ.

Nam giới có môi và da khô: Thử dùng dầu cá hoặc bổ sung omega-3. Tránh xa các loại dưỡng môi tạo cảm giác mát lạnh – thường có dầu quả họ chanh hay dược phẩm – chúng thường khiến môi khô hơn.

Lối sống lành mạnh

Cùng với skin-care, các chàng nên tự có cho mình một lối sống lành mạnh. Sức khỏe làn da nam giới chịu ảnh hưởng của chế độ ăn uống. Bạn nên ăn nhiều trái cây và protein hơn là các thực phẩm chiên rán. Lưu ý đến cả lượng nước hấp thu mỗi ngày, thiếu nước làm da nhăn, thô ráp. Các chàng hãy cố gắng ngủ 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ biểu hiện ngay trên vùng da quanh mắt. Nếu có thể, bạn nên tránh hút thuốc và rượu bia nhiều. Tuy nhiên, các chàng đừng nên quá ép buộc bản thân, khiến tinh thần không thoải mái. Trạng thái tinh thần tốt thì diện mạo bên ngoài cũng giàu sức sống hơn.

Kiên trì thực hiện các bí quyết skin-care kể trên sẽ đem lại hiệu quả tốt. Nếu bạn muốn tạo hình tỏa sáng toàn diện trong năm mới, đặt lịch ngay tại 30Shine. Combo 7 bước của 30Shine chăm sóc cho các chàng từ da đến tóc nhưng giá rẻ bất ngờ.

Nguồn: Next Luxury