Tuyển tập tips skin-care cho làn da nam khỏe mạnh trong năm mới (P2)

Mụn, sẹo thâm là kẻ thù khó chịu của làn da nam giới. Muốn sở hữu làn da sáng, sạch đón năm mới, hãy tham khảo thêm các bí kíp skin-care mà 30Shine tổng hợp dưới đây.

Skin-care giúp làn da nam giới luôn căng mịn, rạng rỡ

Mục lục

Trị mụn và mặt nạ dưỡng da

Đây là bước quan trọng để làn da nam luôn trông tỏa sáng nhất. Bạn nên đầu tư vào quy trình skin-care để điều trị mũ, tăng sắc tố da và các nếp nhăn.

Điều trị mụn

Trị mụn thay vì nặn mụn tránh cho lây lan vi khuẩn và để lại sẹo mụn vĩnh viễn. Các sản phẩm trị mụn cho nam giới tốt có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Chúng thường chứa thành phần benzoyl peroxide và bạn cần xem xét phần trăm đó. 2,5 % benzoyl peroxide là tỉ lệ tuyệt vời khi bắt đầu trị mụn, nhưng có một số tác dụng phụ như da khô, đỏ và nhạy cảm. Bạn có thể tăng dần tỉ lệ lên tùy tình trạng mụn và thời gian điều trị, nhưng nhớ tham khảo ý kiến chuyên gia.

Lưu ý, tất cả phụ thuộc vào loại da của các chàng. Đối với một số nam giới, benzoyl peroxide không phải lựa chọn tốt. Lưu huỳnh trị mụn có thể là phương án thay thế hoàn hảo nhưng hơi mạnh một chút. Sử dụng mặt nạ đất sét sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và giảm mụn. Trong trường hợp nhỡ tay nặn mụn, hãy bôi một ít thuốc mỡ tetracylin sẽ giúp vết mụn vỡ nhanh lành hơn

Đàn ông cũng cần chống lão hóa cho da

Chống lão hóa

Nam giới nên có thói quen dùng vitamin C hay serum chống oxy hóa để chống lão hóa. Những chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tia tử ngoại, ngăn chặn quá trình trình oxy hóa và bị kích thích của các tế bào da. Thêm nữa, vitamin C có thể đong vai trò thúc đẩy sản sinh collagen, cho da căng mịn. Các chàng nên sử dụng thêm kem chống nắng trước khi da ngoài.

Làm sáng da

Retinoid là giải pháp tuyệt vời để hạn chế việc tăng sắc tố da gây tàn nhan, vết thâm. Chúng làm bong các tế bào da chết – có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Có nhiều loại retinoid khác nhau, nhưng tất cả đều là các dạng phái sinh của vitamin A.

Có nhiều loại sản phẩm giúp dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm bất kỳ khi nào say khi bạn rửa mặt, kể cả sau khi tắm. Nó là chìa khóa quan trọng để làn da mềm dại, căng và khỏe mạnh. Mỗi khi bạn rửa mặt sẽ loại bỏ một phần độ ẩm tự nhiên có lợi do cơ thể tạo ra. Do vậy cần thiết phải bổ sung loại độ ẩm, tránh da khô, mất nước, xỉn màu và nhạy cảm.

Dầu Argan, dầu khoáng, ceramide, tinh chất nha dam, bơ hạt mỡ và vaseline có tác dụng chống khô da. Các chất chống oxy hóa như vitamin C, quercetin và niacinamide có thể giúp da căng bóng quanh năm. Để tăng hiệu quả dưỡng ẩm tốt hất, dùng kem dưỡng chứa glycerin để giữ độ ẩm rồi khóa ẩm bằng vaseline hay dầu khoáng.

Đối với nam giới da dầu, chỉ nên dùng loại kem dưỡng da nhẹ. Nếu không thấy da mềm, ngậm nước hơn sau khi dưỡng, thay vào đó là cảm giác bỏng, ngứa râm ran, hãy dừng sử dụng sản phẩm và kiểm tra lại các thành phần. Một số sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng, tránh sử dụng vào ban đêm.

Chăm sóc da đẹp để đón Tết nên kết hợp với phong cách thời trang ưa nhìn và một kiểu tóc nam đep. Đến ngay 30Shine tận hưởng combo 7 bước giúp các chàng tỏa sáng từ da đến tóc.

Nguồn: Next Luxury