“Tút” lại vẻ đẹp trai hiện đại với 4 mẹo chăm sóc da mặt cơ bản

Làn da là một yếu tố quan trọng giúp nam giới “ghi điểm” trong mắt phái đẹp. Chính vì vậy, các chàng không được xem nhẹ việc chăm sóc làn da của mình. Không nhất thiết phải sở hữu một làn da trắng nhưng bạn phải có một làn da khỏe, căng tràn sức sống.

Thường thì phái mạnh sẽ không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc chăm sóc da. Nhưng bạn đang chưa biết phương pháp nào dưỡng da tốt nhưng tiết kiệm thời gian công sức? Vậy hãy xem những gợi ý của 30shine ngay bây giờ.

Mục lục

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Không chỉ riêng phụ nữ mới cần làm đẹp, mà nam giới cũng cần chăm sóc cho làn da của mình để có một diện mạo tự tin, sáng sủa hơn, tiếp bước thành công hơn.

Có thể nói, đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Tuy nhiên, các chàng trai thường quan niệm rằng chỉ với một ít nước và chiếc khăn khô cũng đủ để rửa mặt sạch mà không cần chăm sóc, và hầu như không quan tâm đến làn da của mình. Đây là thói quen sai lầm khiến làn da của bạn xỉn màu, thiếu sức sống. Mẹo đầu tiên giúp da khỏe đẹp chính là làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Có thể nói, đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Lỗ chân lông to và làn da tiết nhiều chất nhờn hơn khiến da mặt nam giới dễ bị bám bụi bẩn hơn nữ giới. Do đó sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các chất cặn bã bám trên khuôn mặt, giảm tỉ lệ mụn.

Vì thế, việc làm sạch da rất quan trọng để đánh bay bụi bẩn, ngăn mụn xuất hiện. Công việc này cũng không làm bạn mất nhiều thời gian. Các chàng hãy duy trì việc làm sạch da ít nhất 2 lần/ngày nhé.

Tẩy da chết

Nếu có thời gian, đấng mày râu nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần.

Trong các bước làm đẹp, chắc chắn không thể bỏ qua việc tẩy da chết. Để tút lại vẻ đẹp trai, sự rạng ngời cho làn da, bạn cần duy trì việc tẩy da chết. Phương pháp này không chỉ giúp loại sạch vi khuẩn, bã nhờn bám trên da mà còn giúp giảm mụn. Đồng thời, qua đó còn giúp se khít lỗ chân lông, lưu thông máu ổn định trên gương mặt.

Nếu có thời gian, đấng mày râu nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần. Sau khi thực hiện bước tẩy tế bào, bạn không nên để làn da tiếp xúc với ánh mặt trời trực tiếp. Nếu có việc phải ra khỏi nhà, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.

Dưỡng ẩm cho da

Dù da bạn thuộc loại thường cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da, giảm tỉ lệ xuất hiện mụn.

Để có một làn da khỏe đẹp các chàng cũng nên quan tâm đến việc dưỡng ẩm cho da. Việc cung cấp độ ẩm đủ cho da sẽ giúp da trở nên mịn màng, căng bóng. Và điều chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi đứng trước phái đẹp. Dù da bạn thuộc loại thường cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da, giảm tỉ lệ xuất hiện mụn. Trên thực tế, mọi loại da đều có thể bị mụn nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng.

Chăm sóc da bằng chế độ dinh dưỡng, nước và tập thể dục

Làn da khỏe sẽ xuất phát từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Một chế độ ăn uống hợp lý cùng phương pháp tập thể dục hiệu quả sẽ giúp nâng cao sức khỏe. Đồng thời còn giúp bạn cải thiện độ khỏe của làn da. Bên cạnh đó bạn cũng nên duy trì uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giải độc, giúp duy trì độ ẩm cho da.

Làn da khỏe sẽ xuất phát từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Các bạn nam nên bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cũng như cho làn da. Ăn các thực phẩm giàu vitamin A, C và E như khoai tây, cà rốt, ngũ cốc, bông cải xanh, các loại đậu và các loại trái cây có màu cam và đỏ để làn da tiếp thêm dưỡng chất. Chỉ cần thực hiện 4 phương pháp trên, phái mạnh sẽ nhanh chóng tút lại vẻ đẹp trai khi xuống phố.