Tự chế thuốc nhuộm tóc tại nhà an toàn cho các cậu bé

Nhuộm tóc dễ khiến mái tóc non nớt của các tiểu soái ca bị hư tổn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tự chế thuốc nhuộm tạm thời, an toàn tại nhà cho con theo công thức sau của 30Shine.

Con người đã sử dụng các hỗn hợp tự pha chế để nhuộm tóc từ rất lâu trước khi các loại thuốc nhuộm hóa học ra đời. Nếu bé nhà bạn mong muốn một mái tóc màu neon nổi bật, hãy thử công thúc thuốc nhuộm tại gia của 30Shine. Các bé có thể thỏa sức lựa chọn các sắc màu nhuộm sặc sỡ bằng Kool-Aid. Hơn nữa, màu tóc chỉ duy trì trong vài ngày, đôi khi chỉ gội đầu một lần là hết.

Mục lục

Lựa chọn màu nhuộm tóc cho cậu bé

Có nhiều màu sắc để trẻ thoải mái lựa chọn

Kool-Aid là loại bột pha nước trái cây có hương vị hấp dẫn trẻ nhỏ. Các phụ huynh dễ dàng tìm mua bột Kool-Aid ở các siêu thị hay shop online. Một trong nhưng điều tuyệt vời nhất khi dùng Kool-Aid chế thuốc nhuộm là đủ 7 sắc cầu vồng để lựa chọn. Màu của thức uống chính là màu dự định nhuộm tóc cho cậu bé.

Màu tự nhiên của tóc trẻ sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Do vậy, từ khi chúng muốn nhuộm một màu đặc biệt, luôn ghi nhớ các mẹo sau:

Với trẻ có mái tóc sáng màu, có thể thoải mái chọn màu ưa thích.

Nếu cậu nhóc có tóc hơi đỏ, tránh xa thuốc nhuộm màu xanh lá và xanh da trời. Vì kết quả cuối cùngm, tóc sẽ hơi giống màu bùn.

Tóc nâu hợp với màu đỏ và da cam; tóc đen kết hợp tuyệt vời nhất với màu xanh da trời, tím và đỏ sậm.

Cách thức chuẩn bị

Nhuộm tóc bằng thuốc tự chế tạo màu tạm thời và an toàn cho cậu bé

Nếu tóc bé nhà bạn là loại tóc dầu, bạn cần giúp bé gội thật sạch trước khi nhuộm. Dầu bám trên nang tóc khiến thuốc nhuộm khó phủ hơn. Bạn nên gội đầu cho cậu nhóc và dùng baking soda phủ lên khi tóc con ướt. Để thế khoảng 10 phút và gội sạch bằng nước ẩm.

Còn với chất tóc thường, gội đầu bình thường trước khi phủ màu nhuộm. Nếu tóc con bạn khô, đơn giản hãy thấm nước để làm ẩm tóc. Khi tóc ướt, phủ một cái khăn lên vai cậu bé để tránh bẩn quần áo.

Công thức pha hỗn hợp thuốc nhuộm như sau: Cho một gói bột Kool-Aid không đường vào một cái bát nhỏ. Thêm ¼ cup dầu dưỡng tóc và trộn đều hỗn hợp. Có thể sử dụng mayonaise thay thế nếu không có dầu dưỡng tóc. Để màu nhuộm bền hơn, thêm một thìa canh dấm trắng vào hỗn hợp.

Nhuộm tóc cho “hoàng tử nhí”

Đến 30Shine tạo kiểu tóc đẹp cho các soái ca nhí

Khi đã có được hỗn hợp thuốc nhuộm, quết nó lên tóc. Bạn có thể dùng tay để bôi thuốc, nhưng lưu ý hãy đeo găng tay khi nhuộm. Mặt khác, các bố mẹ cũng có thể dùng cọ sơn hoặc bàn chải đi kèm với thuốc nhuộm tại nhà bán sẵn. Để nhuộm toàn bộ mái tóc, phủ hỗn hợp rồi dùng lượng để chải hết lọn tóc.

Sau khi hoàn thành việc phủ thuốc, dùng bọc nhựa bọc lại tóc bé và chờ 60 phút. Tiếp đó, gội sạch hỗn hợp dư thừa và tạo kiểu bình thường. Màu tóc nhuộm kiểu này sẽ bay mất sau khoảng 3 – 5 lần gội.

Thuốc nhuộm tự chế tạm thời sẽ giúp thỏa ý thích nhưng không khiến tóc các cậu bé hư tổn. Con bạn có thể còn quá nhỏ để nhuộm tóc lâu dài, nhưng tạo kiểu tóc thì không. Hãy giúp “hoàng tử nhí” nhà mình đặt lịch cắt tóc ngay tại 30Shine, để có kiểu tóc nổi bật vừa hợp đi học, vừa hợp đi chơi.

Nguồn: Leaf