TẤT TẦN TẬT VỀ ÔNG HOÀNG TÓC NAM SIDE-PART, CỨ ĐỂ LÀ ĐẸP TRAI

80% anh em nghĩ Undercut là kiểu tóc được cắt nhiều nhất trên thế giới? Nhưng không, Side part mới chính là kiểu tóc được ưa chuộng nhất hiện nay, luôn đứng đầu bảng xếp hạng tóc được nhiều anh em lựa chọn nhất tại 30Shine.

Ra đời rất sớm từ những năm 1940 cho đến nay nhưng Side-part vẫn giữ vững ngôi vương trong lòng phái mạnh bởi sự biến hóa đa dạng, từ những anh chàng theo đuổi phong cách lịch lãm, cổ điển cho đến phong cách Hàn Quốc trẻ trung, hiện đại đều có thể để kiểu tóc này.

Mục lục

1. Side-part là tóc gì mà ai cũng để?

Nếu bạn chưa biết thì đây là những đặc điểm nhận dạng của kiểu tóc Side-part: phần tóc hai bên và sau gáy được tỉa ngắn trong khi phần tóc đỉnh đầu có độ dài ở mức 7-9cm, được tạo kiểu bằng cách chia rẽ ngôi hai, theo những tỉ lệ nhất định. Tùy vào cách chia mái hay tạo kiểu mà sẽ tạo ra những mái tóc Side-part biến thể khác nhau.

Hè năm nay, Side-part kết hợp cùng với các màu tóc tẩy sáng đang làm mưa làm gió trong cộng đồng anh em chơi tóc, kết hợp với mỗi phong cách của mỗi người lại tạo nên một điểm riêng và không giống ai.

2. Tóc Side-part phù hợp với khuôn mặt nào?

Hiện nay, do ảnh hưởng của trào lưu thời trang tóc nên nhiều anh chàng đã chạy đua để theo kiểu tóc hot trend để không cảm thấy lạc hậu và lỗi mốt. Thế nhưng họ lại quên mất một yếu tố cực kì quan trọng rằng, mỗi một hình dạng khuôn mặt lại phù hợp với từng kiểu tóc khác nhau. Việc cố lựa chọn một kiểu tóc không phù hợp với khuôn mặt mình sẽ làm lộ những khuyết điểm và khiến bạn kém tự tin thể hiện cá tính của mình.

Đối với những người sở hữu khuôn mặt dài, vuông hoặc Oval thì Side-part chính là 1 trong những kiểu tóc không thể bỏ qua. Tuy nhiên các anh em mặt tròn, mặt kim cương cũng vẫn bon chen được kiểu tóc này nhưng hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây để chọn cho mình một biến thể Side-part phù hợp nhất nhé.

2.1 Mặt gầy và dài

Sinh ra với khuôn mặt vốn gầy, hai bên má có hơi hóp dù vẫn ăn uống ngon miệng mỗi ngày chắc hẳn khiến anh đau đầu mỗi lần chọn kiểu tóc lắm? Vậy thì tóc Side-part chính là giải pháp giúp anh đẹp trai gấp mười lần nhờ mái tóc tạo kiểu bồng bềnh tạo cảm giác tròn đầy cho khuôn mặt.

kiểu tóc side part phù hợp cho mặt gầy và dài

2.2 Mặt tròn

tóc nam side part cho khuôn mặt tròn

Với khuôn mặt tròn thì một kiểu tóc khiến cho gương mặt dài hơn hoặc che bớt đi gương mặt tròn sẽ là lựa chọn thông minh. Kiểu tóc vuốt ngược lãng mạn với phần tóc trên đỉnh đầu cao và dựng đứng, phần tóc hai bên dài hơn ở phía trên và thấp dần xuống mang tai sẽ giúp gương mặt góc cạnh và bớt “tròn trịa” hơn. Hoặc kiểu tóc khác phù hợp là tóc mái 4/6 hoặc 3/7 và mái dài đến mắt có thể giúp che bớt góc tròn của mặt.

Nam giới có gương mặt vuôn nếu kết hợp với kiểu tóc Side-part sẽ làm nổi bật vẻ nam tính và góc cạnh. Bạn có thể thoải mái tạo kiểu, hất tóc sang các bên và đỉnh đầu mà không lo bị phá cách hay giảm đi phong độ của mình.

2.3 Mặt vuông

Nếu bạn sở hữu gương mặt vuông góc cạnh thì đây chính là điểm mạnh tạo nên cá tính khác biệt, đừng quên tận dụng nó. Một mái tóc Side-part ngắn hoặc Side-part Hàn Quốc đơn giản, gọn gạng sẽ giúp bạn tôn lên nét nam tính vốn có.

tóc nam side part phù hợp cho khuôn mặt vuông

2.4 Mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan thường mang những đường nét thon gọn, phù hợp với mọi kiểu tóc nên không có lý gì mà bạn không thử Side-part – mẫu tóc hot nhất mọi thời đại. Để cắt tóc Side-part cho gương mặt oval thì người thợ cần đảm bảo phần tóc ở đỉnh đầu không được tỉa quá mỏng hoặc quá ngắn để tránh phản tác dụng, khiến gương mặt vô tình trở nên tròn trịa.

tóc nam side part hợp với khuôn mặt trái xoan

2.5 Mặt tam giác

Đa phần người Việt Nam ít sở hữu gương mặt tam giác, nhưng đa phần những người có khuôn mặt tam giác góc cạnh thường có chất tóc trung bình, không quá dày hoặc dài. Mặt tam giác có một đặc điểm là tạo góc cằm Viline, anh có thể cân nhắc một số kiểu tóc side-part như: tóc side-part uốn hoặc long side-part để giúp tạo ấn tượng cho bộ mặt diện mạo của mình.

tóc nam side part phù hợp với khuôn mặt kim cương

Tuy nhiên nếu anh có khuôn mặt tam giác thì nên lưu ý, không nên cạo hai bên tóc quá cao để lộ phần xương hàm quá nhiều. Hãy nhắc stylist giữ cho phần tóc ở hai bên thấp, gọn gàng còn phần tóc trên đỉnh đầu vuốt lên một chút để hài hòa với tổng thể.

2.6 Mặt trái tim

tóc nam side part hợp với khuôn mặt trái tim

Những người có khuôn mặt trái tim thường rất dễ nhận ra, chỉ với một chút thay đổi về kiểu tóc thôi cũng có thể khiến anh trở nên nổi bật hơn. Với gương mặt kiểu trái tim này thì kiểu tóc hơi dài sẽ là lựa chọn phù hợp, hướng đến việc làm đầy đặn hơn cho phần cằm.

Vì vậy, nếu bạn có muốn chọn kiểu tóc Side-part hay một style nào đó thì hãy thử cân nhắc một số kiểu như: Side-part dài hoặc tóc side part Hàn Quốc.

3. Tóc Side-part phù hợp cho mọi hoàn cảnh

3.1 Tóc Side-part thanh lịch cho dân công sở

tóc nam side part dành cho dân công sở

Nam giới Việt Nam không phải ai cũng may mắn khi đi làm có thể có thể búi tóc cao, gần như hầu hết các kiểu tóc nam công sở là gắn liền với hai từ “nghiêm túc”.  Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn giữa nghiêm túc và nhàm chán.

Muốn đẹp trai nơi công sở, đừng quên thử tóc Side-part vuốt dựng hay Side-part classic cực kì lịch lãm và mang đậm hơi hướng cổ điển gợi nhớ đến hình ảnh của các quý ông thuộc tầng lớp thượng lưu của thế kỉ 19-20.

3.2 Tóc Side-part gọn gàng, chỉn chu cho học sinh

Cho dù bạn là anh chàng sinh viên đang cố gắng cân bằng viêc học với cuộc sống xã hội, hay cậu học sinh trung học tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thì việc sở hữu một kiểu tóc đẹp phù hợp với môi trường học tập vẫn là điều quan trọng giúp bạn tự tin tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh

tóc nam side part gọn gàng cho học sinh sinh viên

Môi trường học tập vốn không cho phép bạn tạo những kiểu tóc sáng màu, rườm rà nên những mẫu Side-part ngắn, vuốt gọn gàng với các tông màu nâu tây trầm sẽ là sự lựa chọn an toàn giúp bạn nổi bật nhưng không biến thành “học sinh cá biệt” trong mắt thầy cô.

3.3 Tóc Side-part lịch lãm, sang trọng dự tiệc

Ở thời điểm đỉnh cao, Side-part vốn là kiểu tóc được ưa chuộng bởi những người đàn ông giới thượng lưu, doanh nhân, hoặc các vị tướng. Lúc đó kiểu tóc này chính là đặc trưng của tầng lớp nam giới có tiền bạc, quyền lực và sức mạnh.

Vậy nên nếu anh đang phân vân lựa chọn một kiểu tóc dành cho những bữa tiệc, hay những buổi gặp đối tác sang trọng thì Side-part cổ điển – toát lên vẻ lịch lãm và mang đậm hơi hướng cổ điển là lựa chọn hoàn hảo.

4. Các biến thể của kiểu tóc Side-part

4.1 Side-part vuốt dựng

tóc side part vuốt dựng

Với phần mái dài, được chia ngôi 2/8 hoặc 3/7 rồi vuốt dựng về sau tạo hiệu ứng mở, Side part vuốt dựng tôn lên sự trang trọng, lịch lãm của cả khuôn mặt cho chủ nhân của nó. Chưa hết, đây còn là kiểu tóc cứu cánh cho những anh chàng “nấm lùn” bởi ăn gian chiều cao nhờ 2-3cm tóc vuốt.

4.2 Side-part vuốt rủ

Side-part vuốt rủ gắn liền với hình ảnh những anh chàng thư sinh Hàn Quốc từ những ngôi sao Kpop như BTS, G-Dragon cho đến các sao Việt như Sơn Tùng MTP bởi đem đến một phong cách trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế, sắc sảo.

tóc nam side part rủ đẹp trai hàn quốc
Lãng tử, bồng bềnh chính là tóc side-part vuốt rủ

Đây là kiểu tóc phù hợp với nhiều độ tuổi và khuôn mặt, che được khuyết điểm của những người có khuôn mặt trái xoan, gầy, góc cạnh. Đây sẽ là kiểu tóc nam thích hợp cho chàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, lãng tử Hàn Quốc hẹn hò với crush hay đi họp lớp đầu năm.

Với Side-Part vuốt rủ, chàng sẽ thoải mái đội mũ bảo hiểm đi đi hẹn hò mà không lo tóc bị mất dáng. Đây là ưu điểm vượt trội mà anh em sẽ không thể tìm thấy ở những kiểu tóc nam vuốt dựng khác.

4.3 Side-part cổ điển

Đây là biến thể của dòng side-part nguyên thủy. Thông thường mẫu tóc cổ điển sẽ thiên về những đường cắt gọn vuốt ngược lên, những đường nét chia side mang đậm sự lịch lãm và cuốn hút, phần tóc hai bên side được cạo sát tạo nên sự gọn gàng cho kiểu tóc cổ điển này. Nếu bạn ưa sự gọn gàng nam tính và trưởng thành, Side-part cổ điển sẽ giúp bạn trở thành một mẫu hình đàn ông lý tưởng trong mắt các cô gái.

toc-nam-side-part-co-dien-nam-tinh
Side-part cổ điển phù hợp với những anh chàng theo đuổi hình ảnh nam tính và trưởng thành

4.4 Crew side-part

Đặc trưng của crew side-part là phần sườn cắt tỉa gọn, phần mái dài vuốt ngược khỏe khoắn, đậm chất cá tính. Đây cũng là kiểu tóc dễ dàng tạo kiểu ngay tại nhà mà không cần tới các salon, chí cần anh có lọ pomade trong tay là có thể “hô biến” nó mọi lúc, mọi nơi.

Kiểu tóc ngắn này sẽ khá thích hợp với những quý ông năng động và thường xuyên tham gia hoạt động cộng đồng.

4.5 Comma hair

Cái tên Comma Hair được sinh ra từ xứ sở Kim Chi, đây cũng là một biến thể rất thú vị của kiểu tóc Side Part được những anh chàng mặt nhỏ và gầy ưa chuộng.

Thiết kế của tóc Comma được rẽ thành hai phần tóc riêng biệt, phần form tóc được chải xuống giống với Side Part vuốt rủ, còn phần mái được uốn thành chữ C (hoặc trái tim).

Phần mái được uốn thành hình chữ C làm lộ vầng trán mang lại cảm giác sáng và rộng khuôn mặt. Nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng để đi đến thành phẩm đúng chuẩn lại là cả một quá trình nhiều bước, cầu kì trong cách sấy và tạo kiểu.

toc-nam-dep-comma-hair-cho-anh-chang-mat-gay
Comma hair được những anh chàng mặt nhỏ và gầy ưa chuộng

4.6 Side-part với lọn tóc xoăn nhẹ

Như những con sóng nhẹ trên đỉnh đầu chạy dọc hết mang tai, kiểu tóc này chính là sự độc đáo và mới lạ trong thiết kế của dòng tóc Side-part hiện đại.

Không chỉ mang lại cho người sở hữu những vẻ ngoài thân thiện, nó còn giúp cho bạn giữ cho mái tóc luôn được ở trong trạng thái ổn định nữa đấy

5. Hướng dẫn tạo kiểu tóc Side-part cực dễ tại nhà

Tùy vào từng biến thể Side-part mà anh chọn, lại có những cách tạo kiểu riêng khách nhau. Việc anh em rẽ ngôi mái tóc theo tỉ lệ như thế nào cũng phục thuộc vào kiểu tóc. Một kiểu tóc Side-part đẹp luôn có đường line rõ ràng, hai phần tóc mái không lẫn vào nhau Thường thì việc line tóc đã được stylist cắt tóc định hình ngay tại tiệm rồi, nên không cần quá lo lắng về vấn đề này..

Dưới đây, 30Shine sẽ hướng dẫn anh em các bước tạo kiểu Side-part đơn giản nhất để ai cũng có thể làm được

Bước 1: Sắm ngay cho mình một bộ dụng cụ hoàn chỉnh bao gồm: lược, máy sấy, xịt tạo phồng, sáp tạo kiểu, gôm

Bước 2: Xả sạch tóc/Làm ẩm tóc

Mái tóc sạch sẽ có độ ăn sáp cao hơn, tăng khả năng giữ nếp của tóc. Đồng thời khi được gội qua dầu gội thì tóc cũng trở nên mềm hơn, vì thế sẽ dễ ép side và tạo nếp hơn

Bước 3: Chia đường line tóc

Việc chia đường line tóc khi còn ẩm là vô cùng quan trọng. Sử dụng một chiếc lược dài/tròn để chia một đường ngôi thật thẳng. Xác định rõ giữa hai phần tóc mái hai bên rồi mới tiến hành sấy tóc tạo kiểu

Bước 4: Dùng pre-styling tạo độ phồng cho tóc

Dùng pre-styling xịt đều lên mái tóc sau đó dùng tay đánh tơi tóc để sản phẩm ngấm đề. Mục đích của việc này là giúp kích thích sự dẻo dai của các sợi tóc, tăng độ phồng tóc để giúp cho kiểu tóc trông hoàn thiện hơn. Ngoài ra Pre-styling cũng giúp tăng độ bám của sáp trên tóc, cải thiện thời gian giữ nếp.

Bước 5: Sử dụng sáp vuốt tóc

Để tạo được một kiểu tóc Side-part hoàn hảo, 30Shine khuyên bạn nên mua pomade, sáp (wax) hoặc clay có độ giữ nếp cao, độ bóng mờ hay cao tùy thuộc vào phong cách bạn lựa chọn. Xu hướng tạo kiểu tóc mới nhất khuyến khích sự tự nhiên, song một số người vẫn thích kiểu tóc Side-part bóng mượt cổ điển.

Bắt đầu vuốt, bạn lấy khoảng 1 đốt ngón tay sáp ra tay (có thể chia làm nhiều phần nhỏ). Sau đó đánh thật đều, chú ý xoa nhanh và đều tay để sáp được tan nhanh hơn. Tiếp theo đưa thẳng lên tóc để cho các sợi tóc được cố định bằng chất sáp, chú ý vuốt từ đường line ra hai phần tóc mái, sau đó dùng lược chải lại.

Bước 6: Sấy vào form

Kết thúc bước tạo kiểu với việc dùng máy sẩy, sẩy khô khoảng 80% chuyển qua kết hợp dùng tay hoặc lược để tạo được kết cấu đẹp nhất.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn anh em đã nắm được cho mình những hiểu biết nhất định về kiểu tóc Side-part bồng bềnh này rồi. Nếu vẫn gặp khó khăn trong việc lựa chọn một kiểu tóc phù hợp thì cứ mạnh dạn đến với 30Shine để được các stylist chuyên nghiệp tư vấn cho một kiểu tóc khiến anh đẹp trai nhất có thể!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *