Truy tìm 5 thủ phạm hàng đầu khiến làn da nam giới tổn thương

Mục lục

Sử dụng mỹ phẩm để làm sạch, chăm sóc da là công việc hàng ngày của các quý ông và lựa chọn hàng đầu luôn là những sản phẩm được quảng cáo rầm rộ nhất. Nhưng bạn có biết, trong mỹ phẩm cũng có một số chất gây hại nếu da mặt bạn không phù hợp với chúng?

Truy tìm 5 thủ phạm hàng đầu khiến làn da nam giới tổn thương

1. Parafinum Liquidum

Parafinum liquidum là một sản phẩm phụ được chưng cất bằng dầu mỏ, theo thuật ngữ cơ bản, có nghĩa là nó là một loại dầu nhớt lỏng. Đây là một loại dầu khoáng tinh chế cao được sử dụng trong mỹ phẩm, nước thơm và kem để giúp giảm hiện tượng mất nước. Nhìn chung, parafinum liquidum an toàn cho da với liều lượng nhỏ.

Nhưng nếu thành phần dạng lỏng paraffinum trong mỹ phẩm quá nhiều có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn đầu đen. Dầu càng tinh khiết thì khả năng này càng ít xảy ra.

2. Phenoxyethanol

Phenoxyethanol (còn gọi là paraben) là chất bảo quản tổng hợp được sử dụng trong các chất tẩy rửa mặt và cơ thể, chất dưỡng ẩm và làm chất ổn định cho nước hoa và xà phòng.

Chất bảo quản được sử dụng để tăng tuổi thọ của sản phẩm và ngăn chặn bất kỳ sự nhiễm bẩn tiềm tàng nào của sản phẩm khi sử dụng. Phenoxyethanol nếu chứa quá nhiều trong mỹ phẩm có thể gây các phản ứng dị ứng như chàm, nổi mề đay và sốc phản vệ.

Truy tìm 5 thủ phạm hàng đầu khiến làn da nam giới tổn thương

3. Triclosan

Được sử dụng chủ yếu trong xà phòng và chất khử mùi chống vi khuẩn, triclosan là một chất kháng khuẩn và chất bảo quản được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn, nấm và ngăn ngừa mùi hôi. Tác nhân này được biết là có hiệu quả diệt tất cả vi khuẩn. Nhưng nếu các mỹ phẩm lạm dụng chất này, nó sẽ gây rối loạn tuyến giáp, thay đổi hooc-môn và ảnh hưởng xấu đến làn da.

4. Phthalates

Phthalates là một loại chất được sử dụng để tăng tính linh hoạt và mềm mại của nhựa. Điều này có thể không giống như một thứ được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm nhưng nó thường được sử dụng trong hairsprays để tạo kiểu linh hoạt cho tóc, sơn móng tay và như một dung môi cho nước hoa. Nếu tiếp xúc với các hóa chất này thường xuyên sẽ gây kích ứng, làm tổn thương đến sức khỏe của làn da.

Truy tìm 5 thủ phạm hàng đầu khiến làn da nam giới tổn thương

5. Formaldehyde

Formaldehyde là một loại khí không màu thường được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm cho gel tóc, dưỡng tóc và sản phẩm tẩy rửa. Ở dạng tự nhiên của nó, formaldehyde là một loại khí dễ cháy. Formaldehyde trong mỹ phẩm có khả năng hòa tan trong nước, có thể gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp như đau ngực, cổ họng và kích ứng mũi.

Nguồn:theidleman.com

Xem thêm:

Đã cắt Mohican nhất định phải thử màu tóc này!

Top những kiểu tóc ấn tượng nhất của anh chàng HLV The Voice – Noo Phước Thịnh

Hướng dẫn tạo kiểu Textured kết cấu tóc dạng lọn cực kỳ đơn giản

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *