Top 5 vitamin giúp nam giới tự tin uốn tóc không lo hư tổn

Vitamin luôn là chất cần thiết không chỉ với cơ thể mà còn cả với tóc. Sau uốn tóc, tóc thường dễ bị khô, xơ do thay đổi cấu trúc và thiếu hụt chất. Bổ sung ngay những loại Vitamin sau để sở hữu mái tóc chắc khỏe, bóng mượt

Mục lục

1. Vitamin A cân bằng lượng dầu trên da đầu

vitamin phuc hoi khi uon toc

Vitamin A cân bằng lượng dầu trên da đầu

Vitamin A có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện, phục hồi tóc. Chất chống oxi hóa có trong vitamin A giúp lượng dầu thừa trên da đầu được kiểm soát đáng kể. Hạn chế dầu trên tóc giúp cải thiện đáng kể tình trạng tóc bết dính, tổn thương ở chân tóc.

Khi uốn tóc, tóc rất dễ bị tổn thương so với tóc thường rất nhiều. Việc giảm lượng dầu trên tóc giúp cải thiện lượng dưỡng chất, giúp tóc nhanh phục hồi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại vitamin này trong cà chua, cà rốt và các loại rau xanh.

2. Nhóm các vitamin B

vitamin phuc hoi khi uon toc

Nhóm các vitamin B

Các vitamin nhóm B là tập hợp những dưỡng chất cực kì quan trọng cho tóc. Trong nhóm B, những vitamin như B5, B6, B12 và biotin B đều có chức năng nuôi dưỡng tóc. Chức năng chính của vitamin nhóm B sẽ giúp tóc được phục hồi và bóng khỏe.

Bổ sung vitamin nhóm B từ trứng, ngũ cốc, … giúp phục hồi sau uốn tóc. Đồng thời, mang đến một mái tóc bóng mượt và bền đẹp cho khóc.

3. Vitamin E

vitamin phuc hoi khi uon toc

Vitamin E

Mái tóc khỏe và đẹp có sự liên quan mật thiết đến sự tuần hoàn của máu trên da đầu. Vitamin E từ lâu đã được biết đến như một chất dinh dưỡng giúp lưu thông máu. Máu được lưu thông tốt, giúp nuôi dưỡng chắc khỏe chân tóc, làm tóc bóng đẹp hơn.

Người uốn tóc thường hay gặp trường hợp tóc khô xơ và chẻ ngọn do tóc phải tiếp xúc lâu với nhiệt. Vitamin E sẽ giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu, giúp tóc mau phục hồi. Hơn thế nữa, nếu bổ sung đủ vitamin E sẽ giúp gàu và rụng tóc giảm rõ rệt.

4. Bổ sung Axit Folic giúp giảm gãy, rụng

vitamin phuc hoi khi uon toc

Tình trạng thường thấy nhất của tóc uốn là gãy, rụng và xơ rối chân tóc. Hầu như mái tóc uốn nào cũng sẽ gặp phải trường hợp này ở tùy mức độ.

Axit Folic là hợp chất dinh dưỡng quan trọng giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Ngoài cung cấp dưỡng chất, axit folic còn dưỡng ẩm cho tóc, giảm sự gãy rụng nhanh chóng. Bạn có thể chọn bổ sung axit folic qua nhiều loại thực phẩm như cà chua, măng tây, bơ, bánh mì, …

5. Biotin

vitamin phuc hoi khi uon toc

Biotin hay còn được gọi là vitamin H, một dưỡng chất không thể thiếu cho tóc. Biotin hoạt động như một chất giúp tăng độ đàn hồi cho tóc và ngăn khô tóc. Không chỉ thế, biton còn đóng vai trò hỗ trợ sản xuất keratin, thành phần quan trọng giúp tóc khỏe.

Tăng cường biotin giúp việc uốn tóc không còn là cản trở cho mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. Thực phẩm giàu Biotin bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, phô mai, trứng, …

Một chế độ dinh dưỡng tốt cùng sự chăm sóc đúng cách sẽ giúp mái tóc uốn không chỉ thời trang mà còn bóng khỏe.

Nguồn: Hair68