Tóc nam sẽ không còn rụng với nguyên liệu nha đam “thần thánh”

Tóc rụng gây nên nhiều phiền toái cho cuộc sống của bạn? Liệu có một phương pháp nào vừa đảm bảo trị rụng tóc đồng thời dưỡng tóc thêm chắc khỏe? Câu trả lời nằm trong nguyên liệu nha đam “thần thánh” cho tóc nam trong bài viết dưới đây.

Chứng rụng tóc nam không còn đáng lo ngại với nguyên liệu nha đam "thần thánh".

Chứng rụng tóc nam không còn đáng lo ngại với nguyên liệu nha đam “thần thánh”

Mục lục

Công dụng trị rụng tóc nam của nha đam

Nha đam từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu gắn liền với sắc đẹp. Không chỉ là “người bạn thân thiết” giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn, nha đam còn là “cộng sự” tuyệt vời mang đến cho bạn mái tóc mềm mượt như ý. Đây lại là nguyên liệu phổ biến, giá rẻ nên không có lý do gì bạn lại không thử một lần áp dụng loại cây này cho tóc mình.

Thành phần dinh dưỡng của nha đam gồm các enzym, vitamin, axit amin, khoáng chất cần thiết. Tất cả đều là nguồn cung dưỡng chất tuyệt vời cho một mái tóc đẹp. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong nha đam còn có công dụng ngăn rụng tóc hiệu quả. Không những thế, nha đam còn có tác dụng lên da đầu giúp chữa ngứa, gàu nhanh chóng.

Những hỗn hợp trị rụng tóc từ nha đam

Nha đam với nhiều dưỡng chất sẽ giúp tóc bạn bóng mượt chắc khỏe.

Nha đam với nhiều dưỡng chất sẽ giúp tóc bạn bóng mượt chắc khỏe

Nguyên liệu tốt nhất cho tóc vẫn là nhựa nha đam tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn không có sẵn thì có thể dùng sản phẩm gel nha đam thay thế.

Nha đam, dầu dừa

Sự kết hợp giữa nha đam, dầu dừa, mật ong sẽ “cứu” mái tóc xỉn màu, khô xơ của bạn. Để chế hỗn hợp này, bạn cần: 2 muỗng cà phê nha đam, 1 muỗng cà phê mật ong, 3 muỗng dầu dừa.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau là bạn sẽ có hỗn hợp dưỡng tuyệt vời. Massage lên tóc, da đầu và để trong nửa giờ rồi rửa sạch, tóc bạn sẽ mềm mượt hơn trước.

Nha đam, sữa chua

Các nguyên liệu từ tự nhiên kết hợp lại thành hỗn hợp ủ tóc tuyệt vời.

Các nguyên liệu từ tự nhiên kết hợp lại thành hỗn hợp ủ tóc tuyệt vời

“Mặt nạ” từ hai nguyên liệu này giúp tóc nam mềm mượt, giảm gàu và hạn chế rụng nhiều. Thành phần tạo nên hỗn hợp đơn giản gồm: 3 muỗng cà phê nha đam, 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong.

Với hỗn hợp này, bạn cần nhiều thời gian để tóc ngấm đầy đủ dưỡng chất. Sau khi trộn các nguyên liệu lại với nhau, bạn cho chúng lên tóc và massage trong 10 phút. Tiếp đó, quấn khăn tắm hoặc mũ bơi, ủ tiếp tóc trong thời gian 1 tiếng. Khi thời gian đã đủ, bạn gội đầu lại thật sạch với dầu gội, dầu xả nhẹ là hoàn thành.

Nha đam, giấm táo

Nha đam, giấm táo cộng thêm mật ong sẽ giúp tóc bạn thoát khỏi tình trạng rụng nhiều. Không những vậy, hỗn hợp này còn bảo vệ da đầu khỏi chứng gàu ngứa và bong tróc. Để chế “mặt nạ”, bạn cần chuẩn bị: 1 cốc nha đam, 1 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê giấm táo.

Pha chế các hỗn hợp trên đây thành "mặt nạ" giúp tóc thêm mượt mà.

Pha chế các hỗn hợp trên đây thành “mặt nạ” giúp tóc thêm mượt mà

Tương tự như các hỗn hợp trên, việc bạn cần làm chỉ là trộn tất cả nguyên liệu lại. Sau đó, canh thời gian 20 phút để dưỡng chất thấm trọn vào tóc. Cuối cùng, gội lại bằng nước sạch là bạn đã có mái tóc nam bóng mượt rạng ngời. Thời gian thực hiện phương pháp này 2 lần/tháng để đạt được hiệu quả tối đa cho tóc.

Chứng rụng tóc đã không còn là nỗi lo to lớn với phái mạnh nữa. Những hỗn hợp trên đây vừa đơn giản trong cách thực hiện vừa thật sự tự nhiên đảm bảo an toàn cho tóc. Cuối tuần này, hãy dành thời gian thực hiện ngay để làm mới tóc mình bạn nhé.

Nguồn: Bold Sky