Tóc nam nếu để ướt khi ngủ nguy hiểm như thế nào?

Đôi khi vì khối lượng công việc nhiều mà bạn phải thường xuyên tắm đêm và để tóc ướt đi ngủ. Hành động tưởng chừng vô hại này thật ra lại tiềm ẩn nhiều vấn đề sức khỏe. Đọc ngay bài viết này để từ bỏ thói quen gây hại cho tóc nam nhé.

Mục lục

Tóc nam để ướt đi ngủ sẽ dẫn đến đau đầu

Khi tóc còn ướt, độ ẩm da đầu bạn tăng cao, kèm theo đó là sự thay đổi đột ngột về thân nhiệt. Nếu đi ngủ ngay, bạn sẽ cảm thấy khó chịu do tuần máu ở da đầu bị ảnh hưởng. Trường hợp nhẹ, tình trạng mất ngủ sẽ xảy ra. Nặng hơn, bạn sẽ cảm thấy đau đầu và không tỉnh táo vào sáng hôm sau.

Sáng hôm sau, bạn sẽ cảm thấy đau đầu vì đã để tóc ướt đi ngủ.

Sáng hôm sau, bạn sẽ cảm thấy đau đầu vì đã để tóc ướt đi ngủ

Hệ miễn dịch suy giảm

Khi cơ thể bị nhiễm lạnh nghĩa là lúc ấy hệ miễn dịch của bạn đang suy giảm. Lớp màng bảo vệ trở nên yếu đi cũng là lúc vi khuẩn, virus có cơ hội tấn công vào cơ thể. Một số căn bệnh như cảm lạnh, đau cơ có thể xuất phát từ đây. Nguy hại hơn, tóc sẽ rụng nhiều khiến bạn có nguy cơ hói đầu cao.

Tóc bết dầu

Da đầu sẽ mất cân bằng độ pH, tăng các tuyến bã nhờn khi bạn ngủ trong tình trạng tóc ướt. Hậu quả là sáng hôm sau, tóc không được bồng bềnh như thường mà bết dính vào nhau. Vài trường hợp chúng còn gây mùi khó chịu và rất nhanh bẩn khi bạn hoạt động ngoài trời.

Tóc nam bết dính là điều khiến phái mạnh kém tự tin đi ít nhiều.

Tóc nam bết dính là điều khiến phái mạnh kém tự tin đi ít nhiều

Nguy cơ méo miệng

Hàng giờ đồng hồ chìm vào giấc ngủ sẽ không thể giúp bạn nhận ra sự đổi khác trong mình. Cụ thể, mái tóc ẩm sẽ kích thích các dây thần kinh vùng mang tai. Sau đó dẫn đến tình trạng co giật cục bộ, tắt nghẽn đường đi của máu đến các dây thần kinh mặt. Đến sáng hôm sau, khả năng bạn bị méo miệng là rất cao. Vì vậy, nếu bạn không muốn nghỉ làm trong tình huống trớ trêu này, hãy làm khô tóc trước khi ngủ.

Bệnh viêm tĩnh mạch da đầu

Viêm tĩnh mạch da đầu là căn bệnh nguy hiểm cần phải điều trị kịp thời. Bệnh phát sinh do thói quen đi ngủ khi tóc nam vẫn còn ướt. Triệu chứng dễ nhận thấy khi mắc bệnh là phần da đầu dày và thô hơn, dưới da có nhiều cục sưng nhỏ. Nếu không muốn sức khỏe báo động đỏ, bạn cần đi tắm trước thời gian ngủ một khoảng đủ dài để tóc kịp khô.

Gàu ngứa tăng cao

Gàu gây ra nhiều phiền toái cho bạn trong cuộc sống.

Gàu gây ra nhiều phiền toái cho bạn trong cuộc sống

Môi trường ẩm đặc biệt là “ngôi nhà” yêu thích của vi khuẩn. Không những thế da đầu bạn lại là chỗ nhạy cảm dễ bị tác động. Chỉ riêng hai lí do này thôi đã đủ để hình thành nấm trên da đầu, và nguy cơ bạn phải đối diện với gàu ngứa là không hề nhỏ. Đến lúc này, bạn sẽ phải tốn thêm thời gian cho việc trị gàu ngứa như thế nào.

Nhanh một phút nhưng chậm về sau. Tóc nam nếu để ướt đi ngủ sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe như thế. Tốt nhất, bạn hãy sắp xếp việc vệ sinh cơ thể cách xa thời gian ngủ. Nếu không thể, hãy dành chút thời gian làm khô tóc trước khi ngủ để đảm bảo an toàn cho cơ thể, bạn nhé!