Tóc nam không còn “muối tiêu” với các nguyên liệu tự nhiên sau đây

Nón, áo, quần màu xám có thể là những thứ yêu thích của bạn nhưng tóc bạc thì chắc chắn không nằm trong số đó. Những sợi tóc khác màu khiến bạn mất đi tự tin trong cuộc sống và cảm thấy tuổi già đang đến? Đừng lo lắng vì mái tóc nam đen mượt sẽ trở lại nhanh với bí quyết bên dưới. 

Mục lục

Tóc nam bạc là vì đâu?

Vì sao tóc nam lại bạc dù chưa đến tuổi già?

Vì sao tóc nam lại bạc dù chưa đến tuổi già?

Nhiều người xem tóc bạc là dấu hiệu của tuổi già. Thế nhưng hiện nay tình trạng bạc tóc đang dần trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nhiều vấn đề như di truyền, ô nhiễm, thiếu dinh dưỡng, căng thẳng,… cũng trở thành nguyên nhân khiến tóc nam không còn đen óng như xưa.

Về cơ bản, tóc chuyển sang bạc hoặc trắng là do lượng melanin giảm đi. Melanin được biết là một sắc tố mang lại màu sắc tự nhiên cho tóc. Khi chúng ta già đi, hoạt động của melanocyte chậm lại dẫn đến sự hao hụt melanin trên tóc. Ngày nay, vì nhiều lí do, người trẻ cũng gặp phải tình trạng tóc bạc sớm và phải tìm đến các sản phẩm nhuộm để “cứu vãn” tình hình.

Giải pháp từ thiên nhiên giúp nhuộm lại tóc đen

Thuốc nhuộm có thể mang đến bạn hiệu quả tức thì nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Vì vậy cách tốt nhất để lấy lại màu tóc đen chính là thực hiện các phương pháp tự nhiên. Dưới đây là những nguyên liệu thiên nhiên phổ biến bạn có thể tìm mua để tự nhuộm tại nhà.

Trà đen

Trà đen có khả năng khôi phục màu tóc trở lại đen bóng ban đầu.

Trà đen có khả năng khôi phục màu tóc trở lại đen bóng ban đầu

Trà đen tăng cường keratin, melanin giúp tóc phục hồi sắc tố. Không những vậy, nguyên liệu này còn ngăn chặn quá trình sản xuất hormone DTH – nguyên nhân gây rụng tóc. Nếu tóc bạn đang trong tình trạng xỉn màu thì trà đen là lựa chọn không thể thích hợp hơn.

Đầu tiên, bạn đun sôi lá trà đen rồi để dung dịch nguội đến nhiệt độ phòng. Sau đó đổ trà thấm đều lên tóc và ủ lại trong một giờ. Cuối cùng, rửa tóc lại thật sạch với nước mát mà không cần dầu gội là hoàn thành. Thực hiện hai tuần một lần để đạt kết quả bạn nhé.

Dầu dừa, nước chanh

Dầu dừa vốn được xem là "bạn thân" của tóc, nay kết hợp thêm nước chanh sẽ càng công hiệu.

Dầu dừa vốn được xem là “bạn thân” của tóc, nay kết hợp thêm nước chanh sẽ càng công hiệu

Dầu dừa chứa axit béo tương tự axit lauric giúp cải thiện chất lượng tóc đáng kể. Trong khi đó, nước chanh chứa nhiều vitamin C, B và phốt pho có khả năng chống lại sự chuyển bạc của tóc. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này chắc chắn sẽ mang lại diện mạo tươi trẻ hơn cho tóc nam.

Để chế hỗn hợp, bạn cho vào bát 3 muỗng cà phê nước cốt chanh và vài giọt dầu dừa. Tiếp theo, trộn đều, thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong ít nhất một giờ. Để làm sạch hỗn hợp, bạn gội đầu lại với dầu gội có tính tẩy nhẹ. Thực hiện mỗi tuần một lần, bạn sẽ thấy tóc đen mượt hơn trước.

Hành tây

Hành tây vốn chỉ được biết đến là nguyên liệu trong món ăn nay có thể giúp bạn phục hồi tóc đẹp.

Hành tây vốn chỉ được biết đến là nguyên liệu trong món ăn nay có thể giúp bạn phục hồi tóc đẹp

Hành tây rất giàu catalase – một loại enzym chống oxy hóa, giúp phục hồi màu tóc tự nhiên. Ngoài ra, nguyên liệu này còn chứa vitamin C, axit folic và đồng có khả năng làm chậm quá trình bạc tóc.

Để lấy nước, bạn xay nhuyễn hành tây trong máy xay sinh tố rồi lọc lại bằng rây. Sau đó thoa nước này lên da đầu và để yên trong 30 phút. Cuối cùng, rửa lại thật sạch bằng nước mát là hoàn thành. Mỗi tuần thực hiện hai lần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Những loại thuốc nhuộm tự nhiên trên đây sẽ giúp tóc bạn lấy lại vẻ đẹp như trước. Sở hữu mái tóc nam đen mượt không có bóng dáng sợi bạc là điều dễ dàng phải không?

Nguồn: Bold Sky