Tóc nam kháng sáp – nguyên nhân và cách khắc phục

Dùng sáp tạo kiểu tóc nam không còn là xa lạ với phái mạnh chúng ta. Tuy nhiên, không ít chàng trai gặp phải vấn đề kháng sáp. Vậy kháng sáp là gì ? Cách khắc phục ra sao ? Hãy cùng 30Shine tìm ra câu trả lời.

Mục lục

Kháng sáp và nguyên nhân gây nên kháng sáp

Sáp vuốt tóc giúp bạn có thể dễ dàng tạo kiểu tóc nam ưng ý. Đồng thời giúp giữ nếp tóc trong suốt một ngày dài năng động. Tuy nhiên, với trường hợp kháng sáp bạn có thể hiểu là hiện tượng tóc không ăn sáp. Và đồng nghĩa với việc rất khó tạo kiểu và không giữ được nếp tóc.

Dấu hiệu kháng sáp khá dễ nhận biết. Đó là khi apply sáp lên tóc, mái tóc sẽ bị bóng và chạm nhẹ cũng khiến sáp trôi đi. Đồng thời bạn sẽ cảm thấy bị nặng đầu do sáp không dính trên tóc mà chảy xuống chân tóc, tạo thành mảng bám lớn.

Tóc nam kháng sáp sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc tạo kiểu tóc

Tóc nam kháng sáp sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc tạo kiểu tóc

Hiện tượng này ngày càng gặp nhiều ở người dùng. Từ quý ông ở độ tuổi trung niên đến các bạn nam có tóc bị hư tổn và không biết cách chăm sóc tóc. Tuy nhiên nếu chúng ta điều trị đúng cách thì có thể khắc phục được tình trạng này.

Cách khắc phục tình trạng tóc nam kháng sáp

Tóc nam kháng sáp không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, chúng sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc tạo kiểu tóc. Đồng thời cũng là dấu hiệu báo động cho mái tóc đang bị hư tổn cần được chăm sóc.

Chăm sóc tóc nam với tinh dầu dưỡng tóc

Tinh dầu dưỡng tóc được biết đến là sản phẩm giúp chăm sóc mái tóc hiệu quả nhanh chóng. Với vô vàn những dưỡng chất thiết yếu, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay lần đầu sử dụng.

Tinh dầu Farcom Seri là đứa con cưng của thương hiệu Farcom trên trường quốc tế. Chúng mang đến cho mái tóc nam một cảm giác mềm mịn phảng phất mùi thương nhẹ nhàng. Đồng thời tạo nên một lớp bảo vệ mái tóc khỏi những tác động từ môi trường như bụi bẩn, ánh mặt trời ,…

Tinh dầu Farcom Seri sẽ giúp phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc nam chắc khỏe, tránh nguy cơ bị kháng sáp

Tinh dầu Farcom Seri sẽ giúp phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc nam chắc khỏe, tránh nguy cơ bị kháng sáp

Trong tinh dầu Farcom Seri có chứa tinh chất bảo vệ tóc chuyên sâu thích hợp với mọi loại tóc. Áp dụng công thức khoa học mới và thành phần thiên kiểm soát tóc chẻ ngọn, giúp tóc sáng bóng và mềm mượt, làm sợi tóc khỏe hơn và dễ vào nếp.

Dùng ủ tóc nam phục hồi hư tổn

Ủ tóc giúp bạn có thể chăm sóc mái tóc nam của mình một cách hiệu quả nhất. Những dưỡng chất trong ủ tóc sẽ phần nào giúp bạn phục hồi tóc một cách nhanh chóng.

Mặt nạ ủ tóc phục hồi Dr. Sante Argan là sản phẩm đặc trị và phục hồi tóc hư tổn. Sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu hạt Argan, chất sừng và tinh chất lúa mì có tác dụng phục hồi cho tóc hư tổn do hoá chất. Tinh dầu từ hạt Argan có tác dụng phục hồi cấu trúc bị hư tổn toàn diện từ trong ra ngoài, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, làm mềm tóc, và đảm bảo sự mềm mại và độ đàn hồi của tóc. Thành phần từ tinh chất keratin có tác dụng lấp đầy khoảng trống tại những vùng tóc hư tổn. Đồng thời ngăn ngừa tóc gãy rụng, gắn kết và giữ ẩm cho tóc.

Dầu ủ tóc sẽ nuôi dưỡng mái tóc nam chắc khỏe để tóc dễ ăn sáp hơn khi tạo kiểu

Dầu ủ tóc sẽ nuôi dưỡng mái tóc nam chắc khỏe để tóc dễ ăn sáp hơn khi tạo kiểu

Nên Pre-Styling trước khi tạo kiểu tóc nam

Pre-Styling giúp tráng một lớp nền lên mái tóc nam của bạn, củng cố độ dày và hỗ trợ sáp bám tóc. Không những thế, tóc của bạn cũng được bổ sung khả năng giữ nếp nhờ sản phẩm này.

Đồng thời, bạn nên kết hợp sấy tạo kiểu để tạo kiểu tóc ưng ý. Hãy kết hợp với lược bán nguyệt để có thể tạo kiểu dễ dàng hơn bạn nhé.

Sau khi sấy khô tóc các bạn cũng không cần vuốt sáp ngay mà chuyển qua chế độ sấy mát  và  sấy tiếp trong 20,30 giây nữa, điều này giúp tóc bạn giữ form lâu hơn, đồng thời giảm tối đa tóc chỉa, xù không theo mong muốn.

Và sau đó là dùng sáp để tạo kiểu cố định nếp tóc. Hãy lấy một lượng vừa đủ sáp vuốt tóc để sáp phát huy hiệu quả bạn nhé.

 

Bạn nên Pre-Styling mái tóc nam trước khi tạo kiểu để giúp sáp dễ ăn tóc hơn nhé

Bạn nên Pre-Styling mái tóc nam trước khi tạo kiểu để giúp sáp dễ ăn tóc hơn nhé

Với 100k bạn có thể lột xác hoàn toàn khi đến với 30Shine. Đăng ký trải nghiệm ngay nào !!