Tóc nam đẹp từ gốc đến ngọn với 10 siêu thực phẩm giàu keratin (P2)

Ở phần trước, chúng ta đã điểm qua 4 loại thực phẩm có khả năng cung cấp keratin cho tóc nam đẹp. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá thêm 6 nhóm thực phẩm khác cũng có công dụng tuyệt vời như vậy.

Mục lục

Thực phẩm giàu sắt tốt cho tóc nam đẹp

Những thực phẩm giàu sắt không những bổ máu mà còn giúp bạn có được mái tóc nam đẹp.

Những thực phẩm giàu sắt không những bổ máu mà còn giúp bạn có được mái tóc nam đẹp

Khi cơ thể thiếu sắt, các chất dinh dưỡng cùng oxy sẽ không được vận chuyển đến nang lông và chân tóc. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển và làm cho sợi tóc yếu đi. Vì vậy, bổ sung sắt vào cơ thể chính là cách giúp bạn duy trì mái tóc mình luôn chắc khỏe, óng mượt.

Ngoài có lợi cho tóc, chất dinh dưỡng này còn giúp cơ thể tăng cường thêm hemoglobin. Với những người thiếu máu thì sắt chính là vị cứu tinh cho sức khỏe của họ. Những thực phẩm giàu sắt bạn nên dùng: thịt gà, lợn, vịt, bò, cừu, tôm, đậu nành, đậu hủ và các loại rau lá xanh đậm.

Thực phẩm giàu vitamin B

Những thực phẩm trông quen thuộc hàng ngày lại có công dụng bổ sung vitamin B tuyệt vời cho tóc bạn.

Những thực phẩm trông quen thuộc hàng ngày lại có công dụng bổ sung vitamin B tuyệt vời cho tóc bạn

Vitamin B có chức năng thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu. Quá trình này mang oxy và chất dinh dưỡng đến các nang, da đầu, từ đó kích thích mọc tóc. Có hai nhóm vitamin B tốt cho tóc là B6 và B12. Những thực phẩm nhiều hai loại vitamin này gồm có: cá hồi, động vật có vỏ, khoai tây, đậu lăng, chuối, ngũ cốc nguyên hạt, ức gà,…

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C không thể thiếu trong cơ thể và đặc biệt rất cần thiết cho tóc.

Vitamin C không thể thiếu trong cơ thể và đặc biệt rất cần thiết cho tóc

Muốn sở hữu mái tóc nam đẹp và một cơ thể khỏe khoắn, bạn không thể bỏ qua vitamin C. Loại dưỡng chất này cần thiết cho quá trình sản xuất collagen – chất kết nối mao mạch và các sợi tóc. Không những thế, vitamin C còn tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn. Thực phẩm được gọi tên để bổ sung vitamin C chính là trái cây họ cam. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến chúng thành nước uống, bánh ngọt đều ngon.

Thực phẩm giàu vitamin E

Bổ sung vitamin cho cơ thể không bao giờ là thừa và với tóc cũng vậy.

Bổ sung vitamin cho cơ thể không bao giờ là thừa và với tóc cũng vậy

Vitamin E duy trì sự cân bằng pH để không gây tắc nghẽn nang tóc. Ngoài ra, loại chất này còn cải thiện lưu thông máu giúp nang tóc hoạt động hiệu quả hơn. Hai nguồn thực phẩm giàu vitamin E bạn nên dùng là hạnh nhân và bơ. Trong đó bơ giàu chất béo không bão hòa nên vô cùng lành mạnh cho sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm nhiều axit béo omega 3

Các loại thực phẩm này tốt cho sự phát triển của tóc.

Các loại thực phẩm này tốt cho sự phát triển của tóc

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc mỏng thì axit béo omega 3 là lựa chọn cần thiết lúc này. Chúng nuôi dưỡng tóc của bạn từ bên trong và kích thích tóc dày thêm. Loại axit béo này cực kì tốt cho tim mạch nên bạn không phải lo lắng khi nạp nhiều vào cơ thể. Các loại thực phẩm nhiều omega 3 bạn nên dùng: hải sản, hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh,…

Thực phẩm giàu kẽm

Thêm thực phẩm giàu kẽm vào khẩu phần ăn hàng ngày để tóc thêm chắc khỏe.

Thêm thực phẩm giàu kẽm vào khẩu phần ăn hàng ngày để tóc thêm chắc khỏe

Kẽm được xem là “kỹ sư” cho tóc với khả năng khắc phục và phát triển tóc, mô. Ngoài ra, kẽm còn có khả năng duy trì tuyến dầu quanh nang lông giúp tóc không khô, yếu. Tuy nhu cầu của cơ thể nam chỉ là 11 mg mỗi ngày nhưng bạn đừng vội bỏ qua vì kẽm có nhiều hơn thế công dụng cho sức khỏe. Để bổ sung nhiều kẽm vào cơ thể, bạn nên ăn: hàu, cua, bơ đậu phộng, đậu xanh, mầm lúa mì,…

Bổ sung các nhóm thực phẩm giàu keratin trên sẽ giúp bạn có được mái tóc nam đẹp như ý. Hiển nhiên, việc ăn uống cần phải đòi hỏi quá trình lâu dài mới mang lại kết quả. Vì vậy, bạn cần kiên trì trong thời gian dài. Đến khi nhìn thấy thành quả sau quá trình chờ đợi, bạn sẽ thấy tất cả đều xứng đáng.

Nguồn: Bold Sky