Tóc nam cũng cần kem chống nắng mỗi ngày và đây là lí do

Kem chống nắng thường được biết đến là sản phẩm giúp bảo vệ da. Nhưng dưới ánh nắng mặt trời, không chỉ da có nguy cơ bị ảnh hưởng mà tóc cũng chịu tác động tương tự. Vì thế, tóc nam cũng cần đến kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ khỏi hư tổn.

Mục lục

Tác hại của ánh nắng mặt trời lên tóc nam

Tia UBA và UVB từ mặt trời có thể đốt cháy lớp biểu bì ngoài của tóc, khiến tóc khô, giòn. Ngoài ra, chúng có thể thâm nhập vào vỏ não, làm xáo trộn các tế bào tạo ra độ đàn hồi cho tóc. Khi chân tóc yếu đi thì tình trạng rụng nhiều sẽ xảy ra thường xuyên.

Tia UV từ mặt trời sẽ gây hại lên tóc nam nếu bạn không có phương pháp bảo vệ.

Tia UV từ mặt trời sẽ gây hại lên tóc nam nếu bạn không có phương pháp bảo vệ

Như đã biết, trong tóc có melanin chống các gốc tự do và lọc tia UV. Tuy nhiên, bức xạ UVA quá mức có thể làm hỏng melanin dẫn đến thay đổi màu sắc tự nhiên của tóc, mà chúng ta vẫn hay gọi là “cháy” tóc. Với tóc nam nhuộm màu thì khả năng phai màu và khô tóc càng tăng cao hơn nữa.

Làm thế nào để bảo vệ tóc?

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng cho tóc cũng có công dụng giống như sản phẩm cho da. Chúng được thiết kế để lọc tia UV, bảo vệ và sửa chữa trục tóc. Kem được sản xuất ở dạng xịt nên rất tiện cho nam giới nếu bạn không muốn tốn thời gian thoa lên tóc. Sử dụng sản phẩm trước khi ra đường sẽ giúp bạn bảo vệ tóc tối đa.

Các loại “mặt nạ” tóc tự nhiên

Bạn không muốn sử dụng kem chống nắng bày bán ngoài thị trường do ngại hóa chất? Vậy thì các hợp chất từ thiên nhiên dưới đây sẽ đáp ứng yêu cầu từ bạn. Hiển nhiên, những gì có chiết xuất từ tự nhiên luôn mang đến sự an tâm cho người dùng.

Dưỡng chất từ thiên nhiên là loại "mặt nạ" giúp bảo vệ tóc hữu hiệu.

Dưỡng chất từ thiên nhiên là loại “mặt nạ” giúp bảo vệ tóc hữu hiệu

Dầu tự nhiên

Các loại dầu tự nhiên như dầu cây trà, dầu olive có tác dụng bảo vệ tóc của bạn hiệu quả. Chúng làm tăng độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa khô xơ. Vì vậy, trước khi ra đường, bạn hãy thoa một ít dầu lên tóc để chống nắng mặt trời.

Ngoài sử dụng riêng, bạn có thể kết hợp các loại dầu với nhau để tạo nên hỗn hợp tốt nhất. Trộn ít giọt dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân với khoảng 6 giọt dầu mè. Sau đó, bạn thấm lược trong hỗn hợp này rồi chải lên tóc trước khi ra ngoài. Ngoài việc ngăn các tia độc hại, chúng còn giữ tóc bạn luôn mượt mà bóng khỏe.

Nha đam

Nhựa nha đam có khả năng ngăn chặn tia cực tím hiệu quả. Nó vừa có tác dụng bảo vệ vừa cung cấp độ ẩm cho tóc. Chỉ cần ủ tóc với nhựa nha đam trong 15 phút, sau đó gội sạch, bạn có thể yên tâm đi ra ngoài mà không cần lo lắng về ánh nắng mặt trời.

Dùng nhựa nha đam ủ tóc để tóc luôn ẩm mượt và được bảo vệ dưới ánh mặt trời.

Dùng nhựa nha đam ủ tóc để tóc luôn ẩm mượt và được bảo vệ dưới ánh mặt trời.

Trà xanh

Tương tự như nha đam, trà xanh ngoài là thức uống giải nhiệt còn có công dụng chống nắng. Dùng nước trà xanh ủ tóc trong khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài, tóc bạn sẽ có thêm lớp “mặt nạ” bảo vệ khỏi tia UV độc hại.

Kem chống nắng hay “mặt nạ” tự nhiên sẽ giúp bạn bảo vệ tóc phần nào. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, bạn cần che chắn tóc kĩ lưỡng bằng mũ, khăn để giảm thiểu khả năng xâm nhập của tia cực tím. Có như vậy, tóc nam mới luôn khỏe đẹp và bóng mượt tự nhiên.

Nguồn: Bold Sky