Tóc nam có mối liên hệ như thế nào với mụn trứng cá?

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến điều này, nhưng tóc đôi khi chính là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Làm thế nào điều này có thể xảy ra? Vậy thì hãy cùng 30shine đi tìm lời giải cho câu hỏi: Tóc nam có mối liên hệ như thế nào với mụn trứng cá?

Mụn trứng cá xuất hiện dưới tác động từ bụi bẩn, ô nhiễm (yếu tố bên ngoài) và cả do da đổ nhiều dầu, thay đổi nội tiết tố, căng thẳng (yếu tố bên trong). Vậy tóc làm thế nào lại trở thành nguyên nhân gây ra mụn? Do vị trí gần nhau nên sự thay đổi của tóc phần nào ảnh hưởng đến làn da. Và nếu bạn không chăm sóc tóc cẩn thận thì nguy cơ mụn “từ trên trời rơi xuống” lại càng tăng cao hơn nữa.

Dưới đây là một số yếu tố từ tóc nam có thể gây mụn bạn nên biết để phòng tránh.

Mục lục

Tóc mái đổ dầu

Bạn có đang sở hữu bộ đôi tóc dầu và tóc mái dài? Vậy thì hãy cẩn thận vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra mụn trên trán bạn. Tóc dầu có nguy cơ giữ lại bụi bẩn từ môi trường rất cao. Và khi phần mái của bạn che hết trán thì đây lại càng là chỗ lí tưởng để vi khuẩn có dịp tiếp xúc da, gây ra mụn.

Khi ở nhà, bạn có thể buộc tóc mái lên để khu vực trán được thoáng hơn.

Khi ở nhà, bạn có thể buộc tóc mái lên để khu vực trán được thoáng hơn

Giải pháp cho nam giới gặp phải tình trạng này là gì? Trước tiên, bạn cần giải quyết dứt điểm tình trạng đổ dầu trên tóc. Trong thời gian này, hãy buộc mái lên để trán được thông thoáng. Sau khi tóc đã thôi bết dầu thì bạn có thể quay lại với kiểu mái yêu thích của mình.

Tóc nam nhiều gàu

Gàu có thể rơi xuống da và quần áo của bạn. Khi đó các vảy gàu có thể tràn vào da dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá. Hai vấn đề này tưởng chừng chẳng liên quan nên thường bị chúng ta bỏ qua. Thế nhưng, khi đã biết được mối liên hệ này thì bạn nên trị dứt điểm gàu. Sau đó bạn mới bắt đầu chuyển sang chăm sóc da, như vậy hiệu quả đạt được sẽ cao hơn.

Cẩn thận khi dùng sản phẩm tạo kiểu

Sản phẩm tạo kiểu tóc nam sẽ gây ra mụn theo cách bạn không ngờ nhất.

Sản phẩm tạo kiểu tóc nam sẽ gây ra mụn theo cách bạn không ngờ nhất

Các sản phẩm làm tóc như keo xịt, sáp, gel có thể vô tình tiếp xúc với da mặt. Lượng nhỏ dầu từ chúng sẽ dễ dàng làm tắc lỗ chân lông trên da. Mụn trứng cá bắt đầu hình thành từ đó. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải dừng sử dụng các sản phẩm tạo kiểu. Chỉ đơn giản là khi sử dụng, bạn nên tránh làm rơi hóa chất lên da. Đặc biệt khi dùng keo xịt, hãy kê một tờ báo bên dưới để chắn tia bắn ra.

Sấy khô khi tóc ướt

Dùng máy sấy khi tóc đang ướt sẽ khiến tóc dễ gãy rụng và khô xơ. Không những vậy, hành động này còn ảnh hưởng không nhỏ đến da mặt. Nguyên nhân là vì khi sấy, da đầu bạn sẽ khô. Khi đó, chúng bắt đầu sản xuất thêm dầu để bù đắp. Quá trình này diễn ra tương tự với tuyến dầu trên da mặt, và thế là mụn trứng cá hình thành.

Lưu ý những điều trên, bạn sẽ có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

Lưu ý những điều trên, bạn sẽ có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất

Như vậy, tóc nam có mối liên hệ không nhỏ đến việc hình thành mụn trứng cá. Biết được nguyên nhân, bạn sẽ có thể thay đổi thói quen của mình để vừa giữ được làn da mịn màng vừa có được mái tóc mượt như ý.

Nguồn: Bold Sky