Tóc nam chẻ ngọn, gãy rụng nhiều nếu bạn duy trì 5 thói quen sau đây

Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại âm thầm phá hủy tóc bạn từ bên trong. Làm thế nào để nhận diện chúng và thay đổi ngay từ bây giờ? Hãy cùng 30shine điểm qua 5 thói quen gây hại cho tóc nam trong bài viết sau.

Mục lục

Dùng nhiều dụng cụ tạo kiểu tóc nam

Kết hợp lược và máy sấy sẽ giúp việc tạo kiểu, thổi khô diễn ra nhanh chóng hơn.

Sự xuất hiện của máy sấy tóc, máy uốn, duỗi phần nào mang đến cho bạn vẻ ngoài mới mẻ. Bạn có thể là chàng thư sinh điển trai với tóc thẳng vào nếp ngày hôm nay. Và hôm sau, bạn lại thay đổi mình thành hot boy Hàn Quốc tóc xoăn trẻ trung.

Tiện ích là thế nhưng việc sử dụng quá nhiều dụng cụ tạo kiểu lại khiến tóc bạn âm thầm yếu đi từ bên trong. Nhiệt độ từ các loại máy đốt nóng lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc. Từ đó khiến tóc nam giòn hơn, mau chẻ ngọn và gãy rụng thường xuyên dù chỉ gặp tác động nhẹ.

Chải tóc quá nhiều

Chải tóc là việc làm cần thiết mỗi ngày để tóc bạn trông vào nếp gọn gàng khi ra đường. Nhưng nếu lặp lại quá nhiều thì hành động này lại trở nên phản tác dụng. Chải tóc quá nhiều khiến trục tóc bạn suy yếu, dễ dẫn đến tình trạng chẻ ngọn. Vì vậy, số lần thích hợp để bạn chải tóc mỗi ngày chỉ nên dừng lại ở con số 2.

Gội đầu thường xuyên

Tóc nam nên được gội 3 ngày 1 lần để không làm mất lớp dầu tự nhiên.

Tóc nam nên được gội 3 ngày 1 lần để không làm mất lớp dầu tự nhiên

Trên đầu có một số tuyến nhờn tự nhiên vô cùng có lợi cho tóc. Vì vậy, nếu bạn gội đầu thường xuyên, tác động tẩy rửa từ dầu gội có thể khiến lớp nhờn này mất đi, làm da đầu dễ khô ngứa. Không những vậy, các sợi tóc sẽ mất đi độ bóng tự nhiên và trông vô cùng khô xơ. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên gội đầu 3 ngày 1 lần, trung bình 2-3 lần/tuần.

Gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng thật sảng khoái nhưng hậu quả đằng sau đó lại khôn lường. Nhiệt độ cao từ nước cũng giống như nhiệt tỏa ra từ máy sấy, có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên tóc. Ngoài ra, da đầu khi tiếp xúc với nước nóng sẽ chịu thương tổn ít nhiều, có thể dẫn đến ngứa, đỏ. Thế nên tốt nhất bạn vẫn nên gội đầu bằng nước mát. Hoặc nếu không thể, hãy gội đầu bằng nước ấm để giảm thiểu thiệt hại lên tóc.

Chải tóc ướt

Chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc dễ gãy rụng hơn.

Chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc dễ gãy rụng hơn

Nam giới thường thích hành động một cách đơn giản, nhanh gọn và ít để ý tiểu tiết. Nhất là với việc tự chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp thì lại càng là điều họ không mấy quan tâm. Đơn cử như với việc chải tóc khi ướt, hẳn nhiều người không để ý đến việc này. Đây được xem là thói quen vô cùng gây hại cho tóc vì khi ướt, tóc đang ở trong trạng thái rất yếu.

Lực tác động từ lược có thể khiến tóc dễ chẻ ngọn và gãy rụng ngay lập tức. Vì thế, tốt nhất bạn hãy để tóc khô tự nhiên, sau đó mới dùng lược. Và khi chọn lược, bạn nên mua loại răng thưa, dẻo mềm để không làm hư tóc.

Bạn có đang mắc phải 5 thói quen trên đây? Nếu có, hãy thay đổi ngay từ bây giờ để bảo vệ tóc tốt hơn. Những việc làm nhỏ nhưng sẽ mang lại kết quả to nếu bạn kiên trì thực hiện từ bây giờ.

Nguồn: Bold Sky