Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Mục lục

Khi đi phỏng vấn thì ngoài cách ăn nói, cử chỉ và tâm thái tự tin thì bộ trang phục bạn khoác lên mình cũng cực kỳ quan trọng để tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Nhưng mặc như thế nào mới được gọi là phù hợp?

Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Không thể phủ nhận rằng việc chọn lựa quần áo mặc gì cho phù hợp khá là đau đầu và mất thời gian nhưng nó là điều cần thiết để tạo ấn tượng tốt đầu tiên với nhà tuyển dụng. Sau tất cả thì ấn tượng đầu tiên chính là chìa khóa để giúp bạn mở cánh cửa sự nghiệp nên chúng ta bắt buộc phải chăm chút cho trang phục để tăng % thành công cho những gì mong đợi.

(Bài viết không áp dụng với những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, nghệ thuật và thẩm mỹ)

1. Trang phục phù hợp

Bí quyết đầu tiên cho việc lựa chọn trang phục đi phỏng vấn là luôn chọn những tông màu cơ bản và tránh xa những bộ quần áo lòe loẹt, hoạ tiết,… Việc chọn những tông màu cơ bản như vậy thể hiện sự chín chắn, trưởng thành và phong thái làm việc chuyên nghiệp, hiện đại.

Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Các bạn có thể lựa chọn cho mình những bộ quần áo tông sẫm màu như màu than, màu xanh dương đậm hoặc ô liu đen, đây luôn là lựa chọn tốt nhất cho trang phục phỏng vấn. Màu tông trầm sẽ tạo lên sự trưởng thành và lịch lãm cho hình ảnh mà bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý.

Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Ngoài ra các bạn có thể chọn cho mình những trang phục tông sáng hơn như vàng camel, xanh lá, trắng,…, đây cũng là những lựa chọn bạn nên cân nhắc. Hơi khác 1 chút với những màu trầm, trang phục tông sáng mang lại sự trẻ trung, nhiệt huyết và tự tin hơn cho bạn.

Nếu bạn muốn khác biệt hơn thì cũng có thể phối đồ theo tông màu đối lập, xen kẽ nhau để tạo nên sự hài hoà trong tổng thể cả bộ trang phục.

2. Áo sơ mi

Áo sơ mi có màu trắng hoặc xanh là sự lựa chọn an toàn nhất bởi chúng phù hợp với tất cả các loại da và màu trang phục. Và cũng đừng quên khi phỏng vấn, nhất định bạn phải mặc áo tay dài để tạo sự chuyên nghiệp.

Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Các bạn có thể chọn áo có cổ và vai thoải mái để dễ dàng hơn trong lúc phỏng vấn. Hãy nhớ, chiếc áo sơ mi luôn nằm trong “tầm ngắm” của những nhà tuyển dụng nên việc chọn được 1 chiếc áo sơ mi phù hợp cũng không thể qua loa.

Các bạn có thể tham khảo thêm bí kíp mặc sơ mi đẹp trai như các tài tử Hollywood để nâng tầm cho chiếc áo sơ mi mình lựa chọn.

3. Cà vạt

Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Cà vạt được làm bằng lụa và sẫm màu hơn so với áo sơ mi và không dài hơn hoặc ngắn hơn so với dây thắt lưng. Tốt nhất là cà vạt không nên có những họa tiết lấp lánh.

4. Giày dép

Điều tối kỵ nhất khi đi phỏng vấn là mang dép hoặc bất kỳ loại dép xỏ ngón nào, việc này hoàn toàn không thể chấp nhận được! Việc bạn mang dép đến nơi phỏng vấn chính là đang bày tỏ thái độ không tôn trọng nhà tuyển dụng và trừ khi bạn rất giỏi ra thì bạn sẽ out ngay từ khi bước vào phòng phỏng vấn.

Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Giày luôn là lựa chọn phù hợp, nhất là những đôi giày tây lại càng phù hợp hơn khi phỏng vấn. Ưu tiên số 1 cho sự lựa chọn của bạn nên là những đôi giày tây tông trầm như đen hay nâu.

5. Phụ kiện

Các bạn phải nhớ đây là đi phỏng vấn chứ không phải là đi chơi hay đi gặp khách hàng nên các bạn chỉ cần đeo lên 1 chiếc đồng hồ thôi là đủ. Chỉ cần 1 chiếc đồng hồ cũng đủ để mang lại sự chuyên nghiệp và lịch lãm cho phong cách của bạn.

Để tạo ấn tượng tốt nhất khi đi phỏng vấn thì nên mặc gì?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết được nên chọn chiếc đồng hồ nào cho hợp với bản thân thì hãy tìm hiểu ngay 6 “bí kíp” lựa chọn đồng hồ này nhé!

Việc lựa chọn trang phục thế nào cho phù hợp với buổi phỏng vấn cực kỳ quan trọng đối với sự thành công mà bạn muốn đạt được. Với 1 bộ trang phục tốt, bạn sẽ có được thêm 50% tự tin để hoàn thành xuất sắc buổi phỏng vấn cho công việc tương lai của mình.

Vì vậy nên xin đừng qua loa, hãy chăm chút thật kỹ bộ trang phục của bản thân để nhận được kết quả xứng đáng nhất. Hãy là 1 người dự tuyển thông minh và sáng suốt!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *