Tip chăm sóc làn da khô trong mùa hè này dành cho nam giới

Mùa hè oi nóng sẽ khiến làn da bạn tiết dầu khá nhiều. Tuy nhiên với những chàng trai có làn da khô cũng đừng nên chủ quan. Bởi nếu không được chăm sóc cẩn thận thì làn da bạn rất dễ bị mất nước.

Mục lục

Lý do cần phải chăm sóc làn da khô vào mùa hè

Da khô  là nguyên nhân dẫn đến hình thành các vết nhăn quanh mắt, miệng, cổ và những vết nhăn khi cười. Da khô có thể do di truyền hoặc thiếu một số chất dinh dưỡng như vitamin A, B; tiếp xúc nhiều với nắng, gió, lạnh, sử dụng hóa chất, mỹ phẩm làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da…

Làn da khô cần có chế độ chăm sóc đặc biệt khi hè về

Làn da khô cần có chế độ chăm sóc đặc biệt khi hè về

Trong khi đó, mùa hè oi bức với mức nhiệt luôn cao sẽ khiến làm hư tổn làn da của bạn. Nhiệt của mặt trời sẽ khiến làn da vốn đã khô còn dễ mất đi độ cân bằng ẩm tự nhiên. Đồng thời khiến da hư hại, làm da sạm đen, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và làm da ngày càng khô hơn.

Những bước chăm sóc làn da khô chuẩn trong mùa hè

Sử dụng kem chống nắng

Mùa hè oi nóng sẽ khiến làn da bạn rất dễ bị hư tổn bởi những tia mặt trời chiếu xuống. Do đó sử dụng kem chống nắng là bước không thể bỏ qua.

Với từng màu da khác nhau sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe của mỗi chúng ta. Đồng thời là căn cứ để lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp.

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại do mặt trời gây ra

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại do mặt trời gây ra

SPF là chỉ số chống nắng ghi trên sản phẩm. Thành phần SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng cao. Tuy nhiên không phải làn da nào cũng sử dụng được sản phẩm có chỉ số SPF cao.

Tẩy da chết 2 lần 1 tuần

Tẩy da chết sẽ giúp lấy đi những tế bào chết trên da. Điều đó giúp làn da bạn thông thoáng, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời giúp những bước skincare sau có được hiệu quả tốt nhất.

Tùy từng làn da, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc hóa học. Với làn da khỏe mạnh thì bạn nên dùng tẩy da chết vậy lý. Những hạt scrub vừa massage vừa cuốn đi những tế bào không cần thiết. Nhưng nếu da bạn đang mụn thì tẩy da chết hóa học là lựa chọn đúng đắn.

Gel tẩy da chết Grinif Collagen Aqua Peeling Gel  là sản phẩm được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Grinif  được chiết xuất 100% từ thiên nhiên với các thành phần chiết xuất từ lá cây lô hội, trà xanh và cây mê điệt. Bởi vậy. Sản phẩm phù hợp và không gây kích ứng với mọi loại da. Giúp đánh bay các lớp tế bào chết trên da, làm da sạch sâu. Đồng thời bổ sung độ ẩm mang lại làn da mềm mại trắng sáng.

Đây là sản phẩm tẩy da chết cực kỳ an toàn và hiệu quả

Đây là sản phẩm tẩy da chết cực kỳ an toàn và hiệu quả

Chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp

Sữa rửa mặt giúp bạn lấy đi những bụi bẩn trong suốt một ngày dài hoạt động. Tùy thuộc vào làn da của bạn mà chọn những sản phẩm phù hợp.

Sữa rửa mặt Farcom hạt lựu với 93% thành phần là thiên nhiên nên không gây kích ứng cho da, nó đặc biệt phù hợp với da khô, hỗn hợp thiên khô. Không chỉ nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn cho làn da khoẻ sạch, Farcom còn giàu thành phần chống oxy hoá và giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả.

Farcom có độ tạo bọt rất tốt, các hạt mát xa sẽ tan dần trong khi chúng ta xoa đều trên tay hoặc trên mặt. Khi sử dụng có cảm giác hơi nhờn chút, và sau khi sử dụng thì sờ da cực kì thích, mịn, mềm mại. Cảm giác rất thoáng, dịu nhẹ sau khi sử dụng mà ko bị khô rít nhiều.

Đây là loại sữa rửa mặt phù hợp da khô, hỗ hợp thiên khô và da thường.

Đây là loại sữa rửa mặt phù hợp da khô, hỗ hợp thiên khô và da thường.

 

Sử dụng sữa dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Dù là da khô hay da dầu thì cũng cần bổ sung ẩm cho làn da. Tình trạng nhiều dầu trên da khô chính là lời cầu cứu của làn da cần bổ sung nước. Do đó bạn không nên chủ quan bỏ qua bước dưỡng ẩm nhé.

Sữa dưỡng Grinif 4 in 1 là một trong nhưng sản phẩm bạn có thể tham khảo. 100% chiết xuất từ thiên  nhiên giúp nam giới lấy lại làn da tươi sáng, mịn màng. Được chiết xuất từ 17 loại thảo mộc thiên nhiên quý hiếm giàu Vitamin A, C, D, E, B3… có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do. Do đó phù hợp với mọi loại da dù là da nhạy cảm, không lo kích ứng.

Hiện 30Shine có bày bán những sản phẩm chăm sóc da chất lượng dành cho phái mạnh. Với tiêu chí chất lượng đi đầu, 30Shine sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng yên tâm nhất.