‘Thuốc bổ não’ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Trong thời gian vừa qua, xuất hiện một số loại “thuốc bổ não” được nhiều người truyền tai nhau là “thần dược”. Vì nó giúp họ thông minh và tỉnh táo hơn. Ngoài những ý kiến hưởng ứng thì nhiều người cho rằng loại thuốc này gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Vậy những loại “thuốc bổ não” đó là gì và có gây rụng tóc ở nam giới không?

‘Thuốc bổ não’ có gây rụng tóc ở nam giới không?

‘Thuốc bổ não’ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Mục lục

“Thuốc bổ não” là gì?

Thực tế, “thuốc bổ não” ở đây là những loại thuốc có chứa thành phần các chất kích thích là amphetamine. Chất này nếu sử dụng ở liều thấp có thể giúp con người cảm thấy năng lượng tràn trề, tự tin. Thuốc làm tăng sự tỉnh táo và tạo cảm giác vui vẻ phấn khích. Nhờ những công dụng trên mà nhiều người Việt đã tìm mua loại thuốc này. Đặc biệt là những bậc phụ huynh mua cho các sĩ tử. Thuốc chiết xuất amphetamine hợp pháp hiện nay là Dexedrine. Tuy nhiên, hầu hết amphetamine bán tràn lan đều được sản xuất bất hợp pháp nhằm mục đích trục lợi phi pháp. Do vậy, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, không theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm đến sức khỏe.

‘Thuốc bổ não’ có gây rụng tóc ở nam giới không?

‘Thuốc bổ não’ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Lạm dụng “thuốc bổ não” sẽ gián tiếp gây ra rụng tóc ở nam giới

Amphetamine là dược chất kích thích não và hệ thần kinh. Nhưng nếu lạm dụng trong thời gian dài, có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Trong đó có trường hợp rụng tóc ở nam giới. Khi người dùng uống “thuốc bổ não, họ sẽ thấy cơ thể tỉnh tá. Hơn nữa còn tập trung làm việc hơn. Do đó, nhiều người rất tin tưởng vào loại “thần dược” này.

Nhưng khi sử dụng nhiều sẽ đem lại hậu quả khôn lường. Nó sẽ kích thích họ học tập và lao động tới mức quên ăn quên ngủ. dần dần dẫn đến tình trạng “nghiện” thuốc. Cuối cùng sẽ khiến bạn stress, giấc ngủ kém và thiếu hụt dinh dưỡng.

rụng tóc không phải là một tác dụng phụ thường gặp của loại thuốc này. Nhưng nó được liệt kê là một tác dụng phụ tiềm ẩn. Có nghĩa là sử dụng “thuốc bổ não” có ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe. Ngoài ra còn làm tóc của bạn rụng dần, mất thẩm mỹ.

‘Thuốc bổ não’ có gây rụng tóc ở nam giới không?

‘Thuốc bổ não’ có gây rụng tóc ở nam giới không?

Những người lạm dụng thuốc lâu dài có thể kiệt sức do thiếu ăn và thiếu ngủ, tâm lý lo âu và hoảng loạn. Khi quá mức có thể dẫn đến telogen effluvium, một loại rụng tóc khuếch tán.

Vì cơ thể lúc đó ít có khả năng tiêu thụ vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng nên tóc sẽ không thể phát triển khỏe mạnh. Trong giai đoạn này, tóc sẽ biến mất tạm thời do căng thẳng, thiếu ngủ và dinh dưỡng kém.

Kết luận

Nói chung, “thuốc bổ não” khi bị lạm dụng sẽ gián tiếp gây ra rụng tóc ở nam giới. Hãy sử dụng “thuốc bổ não” theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo cơ thể cũng như mái tóc được khỏe mạnh. Còn nếu muốn có được kiểu tóc thời trang và phong cách nhất, hãy đến với 30Shine gần nhất để được cập nhật những xu hướng tóc nam 2018 nhé!

Nguồn: Forhims