Thực hư công dụng của baking soda cho mái tóc nam đẹp

Để mái tóc nam đẹp, nhiều chàng tin dùng loại bột siêu hữu dụng baking soda thay thế dầu gội hóa chất. 30Shine sẽ cùng bạn làm rõ, thực sự baking soda có phải phương pháp làm đẹp hiệu quả cho tóc nam.

Bất kỳ nam giới nào yêu mái tóc đẹp, chắc đều biết đến No Poo. Đây là phương pháp gội đầu không sử dụng các loại dầu gội thương mại, thường chứa nhiều hóa chất có thể khiến tóc hư tổn về lâu dài.

Mục lục

Baking soda giúp tóc nam đẹp?

Baking soda nổi tiếng là cực kỳ đa năng, lại rẻ tiền và dễ kiếm. Nên nó được nhiều chàng tin sẽ là giải pháp thay thế tự nhiên khi gội đầu No Poo. Theo đó, hòa baking soda vào nước gội giúp loại bỏ dầu dư thừa và tích tụ, làm mềm, giúp tóc bóng mượt hơn.

Nhưng không có căn cứ khoa học nào cho thấy baking soda giúp làm mềm tóc và phục hồi độ bóng cho tóc nam. Nhiều nghiên cứu chỉ ra baking soda là nguy cơ gây tổn thương cho tóc và kích ứng da. Điều này dựa trên căn cứ sau:

Một, trung bình da đầu có độ pH là 5,5 và thân tóc có độ pH là 3,67. Duy trì sự cân bằng này giúp đảm bảo sức khỏe tóc nam. Nhưng baking soda bản chất là NaHCO3, có độ pH là 9.

Hai, nghiên cứu cho thấy các sản phẩm có độ pH cao có thể làm tăng nguy cơ: tổn thương lớp biểu bì; gãy rụng, xơ rối tóc; kích ứng da.

Baking soda hoàn toàn có khả năng giúp loại bỏ dầu tích tụ, nhờ độ pH cao. Nhưng sử dụng lâu dài gây rụng tóc và loại bỏ dầu tự nhiên làm tóc nam bị khô. Do đó, không thể coi baking soda là giải pháp làm đẹp tóc nam thường xuyên.

kieu toc nam

Nam giới nên biết cách chăm tóc phù hợp nhất với bản thân

Làm đẹp tóc nam đúng cách bằng No Poo

Một cách No Poo phổ biến là chà xát baking soda và dấm táo để cân bằng độ pH của da đầu. Thực tế, các chàng không thể cân bằng pH da đầu bằng cách tác dụng trực tiếp chất có pH cao và chất có pH cùng lúc. Điều này có thể khiến da đầu chịu nhiều áp lực hơn. Nếu bạn áp dụng No Poo, hay cực kỳ thận trọng. Hãy kiểm tra da đầu trước khi dùng baking soda để tránh tác dụng phụ.

Tránh sử dụng No Poo nếu:

Bạn có mái tóc khô và dễ gãy;

Tóc trải qua xử lý hóa chất hoặc nhuộm tóc;

Bạn sử dụng nhiệt để tạo kiểu tóc nam;

Bạn có làn da nhạy cảm.

Baking soda chỉ cần thiết nếu tóc quá nhiều dầu

Nhìn chung, baking soda chỉ thực sự hiệu quả với các chàng có mái tóc nam quá thừa dầu. Nhưng 30Shine có tin tốt, còn nhiều cách giúp mái tóc nam đẹp bên cạnh No Poo.

Mẹo chăm sóc tóc thay thế

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc, từ dầu gội đến xịt dưỡng, nên dựa vào: mức độ hư tổn của tóc; độ chắc khỏe; loại tóc (dày, mỏng, xoăn, thẳng…); loại da đầu. Các chàng có thể tham khảo một số mẹo sau:

Sử dụng dầu gội làm sạch sâu (clarifying shampoo). Loại dầu gội này loại bỏ bụi bẩn, hóa chất và dầu tích tụ trên tóc nam. Nó thường chứa natri laureth sulfat hoặc natri lauryl sulfat – có tác dụng loại bỏ dầu hiệu quả. Nhưng hai chất này cũng gây tổn thương tóc, đặc biệt nếu tóc bạn đã hư tổn, khô hoặc xử lý hóa chất. Tránh sử dụng lâu dài.

kieu toc nam

Sử dụng dầu dừa. Dầu dừa có thể xâm nhập sâu vào trục tóc và ngăn ngừa gãy rụng. Nó tác dụng như một loại dầu dưỡng, cân bằng cho tóc. Các chàng nên dùng lượng vừa đủ, để tránh tóc bết dầu.

Đầu tư loại dầu xả tốt. Dầu xả giúp nuôi dưỡng sâu tóc, giảm tình trạng xơ rối. Mái tóc nam đẹp, mềm mại và bóng mượt hơn dầu xả chăm sóc tốt cho lớp biểu bì tóc. Nam giới nên dùng dầu xả có silicon, keratin, hoặc loại chiết xuất tự nhiên như dầu argan hay jojoba.

Nhiều nam giới không tiếc đầu tư nhiều sản phẩm, phương pháp chăm sóc để tóc đẹp như ý muốn. Nếu còn phân vân giữa muôn ngàn liệu pháp làm đẹp tóc nam, đặt lịch ngay tại 30Shine. Các chàng sẽ tìm thấy cách chuẩn nhất để “thể hiện tình yêu” với kiểu tóc của riêng mình.

Nguồn: Healthline