Thực hư 8 “tin vỉa hè” phổ biến nhất về mái tóc nam

Có nhiều lời đồn đại xung quanh mái tóc nam và cũng không ít chàng mặc định tin theo. 30Shine cho rằng, đàn ông nên biết đâu là tin đúng và sai để không thành nạn nhân vì chót tin lầm.

30Shine chắc hẳn bạn đã nghe 8 lời đồn vô cùng nổi tiếng sau về tóc nam:

Mục lục

Cắt tóc khiến tóc dài nhanh hơn

Đây là tin kinh điển nhất, nhiều người tin nhất. Nhưng tiếc thay nếu bạn đang định cắt tóc rồi nuôi dài để vuốt pompadour, lời đồn này sai chắc. Bất kể nam giới thường xuyên cắt tóc đến đâu, tóc sẽ không tự động dài nhanh hơn. Tốc độ dài của tóc được quyết định chủ yếu bởi gen di truyền. Tuy nhiên, bổ sung thêm protein, bỏ thuốc lá, giải tỏa căng thẳng có lợi cho sự phát triển của tóc nam.

toc nam

Cắt tóc thường xuyên không làm tóc dành nhanh hơn

Cần gội đầu mỗi ngày để giữ tóc sạch sẽ

Đây không chỉ là lời đồn mà còn là thói quen của rất nhiều đàn ông. Vì tóc thường ngắn, nên các chàng thường tranh thủ gội luôn khi tắm hàng ngày. Tuy nhiên, gội đầu mỗi ngày làm khô tóc, khiến sợi tóc xơ xác, đồng thời làm tăng độ xốp của tóc nam, dễ bết dầu hơn. Mỗi tuần gội 2 – 3 lần, xả tóc qua nước vào các ngày còn lại.

Xả bằng nước lạnh giúp tóc nam bóng hơn

Chưa có bằng chứng khoa học nào xác thực lời đồn này. Thế nên nó vẫn chỉ là “tin vỉa hè”. Nếu bạn muốn tóc bóng mượt hơn, hãy đầu tư một loại dầu xả tốt để sử dụng sau khi gội đầu. Điều này thì đã được khoa học chứng minh.

Sấy lạnh tốt hơn sấy nóng bằng máy

toc nam

Sấy tóc cần kỹ năng đúng để tránh tóc hư tổn

Đúng như lời đồn, nam giới nên hạn chế sấy nóng, mà nên để máy ở chế độ lạnh, lấy không khí ngoài để làm khô tóc. Tất nhiên trừ trường hợp bất khả kháng, vì sấy nóng sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, sấy nóng dẫn đến các hư tổn trên bề mặt tóc. Trong khi, sấy lạnh khiến tóc hư tổn ở tận sâu kết cấu.

Nếu có thể, bạn nên đầu tư một máy sấy nhiều mức nhiệt. Hãy đặt chế độ sấy nóng ở mức nhiệt thấp nhất, kết hợp với sản phẩm bảo vệ tóc nam khỏi nhiệt. Đảm bảo di chuyển máy sấy, không tập trung nhiệt vào một chỗ quá lâu.

Gel vuốt tóc làm rụng tóc nam

Gel vuốt tóc khiến tóc khô, thậm chí là mỏng đi, nhưng nó không khiến tóc rụng. Trong khi các kỹ thuật tạo kiểu tóc nam như sấy, duỗi nhiệt khiến tóc khô và giòn, nhưng không có căn cứ nào về mối liên hệ giữa sản phẩm tạo kiểu và tình trạng rụng tóc.

Dầu gội cần có bọt xà phòng mới làm sạch tóc

toc nam

Nhiều loại dầu gội tốt không có bọt xà phòng

Nghe qua thì lời đồn này khá logic. Nhưng thực tế, dầu gội không cần bọt để làm sạch tóc. Sulfat là thành phần tạo bọt xà phòng trong dầu gội. Nó có thể làm phai màu tóc nhuộn. Còn nhiều tranh cãi về việc sulfat có gây hại gì cho người sử dụng không. Nhiều loại dầu gội chất lượng cao thậm chí còn không có bọt khi dùng.

Tóc nam giới không cần dầu xả

Hầu hết hình ảnh quảng cáo dầu xả cho mái tóc suôn mượt, óng ả trên TV là phụ nữ đúng không? Các chàng sẽ cho rằng dầu xả chỉ dành cho các nàng. Sai lầm! Dầu xả chất lượng làm được nhiều hơn việc khiến tóc mềm và bóng mượt. Dùng dầu xả sau gội sẽ hạn chế tối đa tóc hư tổn.

Đội mũ gây rụng tóc

Tin tốt cho các chàng thích đội mũ, không có bằng chứng cho thấy việc đội mũ bình thường gây rụng tóc cả. Kể cả khi tóc bạn đang rụng và mỏng dần, đội mũ sẽ không khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

Đặt niềm tin sai chỗ có khả năng biến bạn thành khổ chủ của mái tóc thảm thương. 30Shine là địa chỉ tóc nam tin cậy cho phái mạnh ở mọi độ tuổi. Muốn có kiểu tóc nam thời trang cùng tuyệt chiêu chăm sóc tóc đẹp, đặt lịch ngay tại 30Shine.

Nguồn: Slikhaar