Thực đơn cần thiết cho mái tóc sau khi uốn tóc nam

Có một kiểu uốn tóc nam đẹp nhưng làm sao để duy trì vẻ đẹp ấy. Cùng 30Shine tìm hiểu thực đơn cần và đủ cho một mái tóc uốn hoàn hảo.

“Uốn tóc nam”-cụm từ không còn xa lạ với bất kì ai, đặc biệt là các chàng trai của 30Shine. Nó không chỉ giúp cho mái tóc trông bóng bẩy và mượt mà hơn, mà còn hoàn thiện cho chúng ta một vẻ ngoài lý tưởng.

Tuy nhiên với một mái tóc sau khi trải qua quá trình uốn sẽ bị yếu đi rất nhiều so với mái tóc gốc trước đó. Thế nhưng các chàng trai lại áp dụng cách chăm sóc tóc thông thường. Thậm chí không hề cấp dưỡng cho mái tóc. Điều này quả thật là sai lầm trầm trọng. Vậy một kiểu uốn tóc nam cần những gì để có thể phục hồi và khỏe đẹp?

Mục lục

1. Các sản phẩm dưỡng

Các sản phẩm cung cấp dưỡng chất có thể có từ nhiều nguồn khác nhau. Những loại dầu dưỡng, dầu ủ hay serum chuyên dụng dành cho kiểu uốn tóc nam. Nó sẽ bổ sung những chất cần thiết giúp phục hồi và bảo vệ mái tóc của bạn.

Các sản phẩm dưỡng

Các sản phẩm dưỡng

Với các sản phẩm này bạn phải tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc xuất xứ, thành phần nguyên liệu cũng như các lưu ý khác của sản phẩm trước khi dùng. Tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Các sản phẩm dưỡng

Các sản phẩm dưỡng

Ngoài ra các chàng trai có thể tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chế tạo nên những loại mặt nạ ủ cho mái tóc. Một phương pháp an toàn và được rất nhiều người tin dùng.  Quả bơ, dầu dừa, dầu oliu… là các sản phẩm tự nhiên rất hiệu quả cho việc phục hồi mái tóc của bạn.

Và đương nhiên các phương pháp này đều phải được thực hiện thường xuyên và đều đặn. Để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Những chiếc lược chuyên dụng

Khoảng cách răng của những chiếc lượng thưa, dày khác nhau tạo ra nhiều loại lược phong phú. Riêng đối với những kiểu uốn tóc nam, chiếc lược răng thưa luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Những chiếc lược chuyên dụng

Những chiếc lược chuyên dụng

Hãy sắm ngay cho mình một chiếc lược răng thưa để trở thành người bạn thân mới cho những lọn tóc xoăn.  Để giữ tóc vào nếp mà không “đạp đổ” những nếp xoăn cầu kì của bạn.

3. Những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Một mái tóc đẹp trước hết phải khỏe từ bên trong. Muốn có được điều đó các chàng trai phải chú ý vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Nếu như trong thực đơn của bạn hàng ngày chỉ toàn chất xơ, hoặc đạm thì mái tóc của bạn đang kêu cứu đấy.  Bổ sung gấp cho mình một chế độ ăn mới gồm thật nhiều thành phần Protein, Axit béo Omega 3 và Omega 6, Canxi…Các nguyên tố này có thể lấy từ các loại thực phẩm như thịt (thịt bò, thịt lợn,..), Cá (cá thu, cá hồi, các loại cá nước mặn,..), hải sản biển. Đó những nguyên liệu cần thiết để tổng hợp nên Keratin, giúp cung cấp thêm sự chắc khỏe cho các lớp biểu bì, hạ bì bên dưới da đầu để giữ cho tóc luôn chắc khỏe, không bị gãy rụng.

4. Các sản phẩm chống nắng cho tóc

Để kiểu uốn tóc nam của bạn được bền đẹp hãy nhớ đừng bỏ qua công việc “chống nắng cho mái tóc”. Dù không dễ nhận thấy như da. Nhưng ánh nắng mặt trời có thể khiến phai màu, gãy và rụng tóc

Dưỡng chất từ thiên nhiên là loại "mặt nạ" giúp bảo vệ tóc hữu hiệu.

Dưỡng chất từ thiên nhiên là loại “mặt nạ” giúp bảo vệ tóc hữu hiệu.

Do đó, hãy nhớ đội mũ khi ra đường. Hạn chế tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa tóc và ánh sáng mặt trời. Đồng thời, tìm hiểu những sản phẩm dưỡng tóc có chứa SPF phù hợp với mình để bảo vệ tóc.

Ngoài ra các chàng trai nên hạn chế những tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến mái tóc. Gội đầu với nước có nhiệt độ quá cao sẽ gây hư tổn cho mái tóc. Nước lạnh được các chuyên gia khuyến khích sẽ tốt cho một mái tóc bóng mượt. Tuy nhiên vào những ngày đông lạnh việc gội đầu bằng nước lạnh là điều không hề dễ dàng. Vì vậy hãy sử dụng lượng nước ấm vừa phải để vừa có thể thư giãn, vừa sở hữu được mái tóc bóng đẹp.

Các sản phẩm tạo kiểu cũng nên được sử dụng một cách hạn chế. Hãy dùng lúc thật sự cần thiết.

Một kiểu tóc đẹp sẽ giúp bạn định hình được phong cách riêng của bản thân. Tuy nhiên không chỉ riêng gì những kiểu uốn tóc nam. Bất kỳ điều gì cũng cần có sự chăm sóc và duy trì thì vẻ đẹp mới tồn tại lâu dài. Vì vậy các chàng trai của 30Shine hãy chăm sóc tóc đúng cách để có một mái tóc đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài.