Thoải mái uốn tóc không lo xơ rối với những mẹo đơn giản

Các chàng trai thích uốn tóc nhưng lại sợ tóc bị hư tổn và khô yếu. Giờ thì yên tâm thoải mái uốn tóc mà không lo xơ rối. Tại sao ư ? 30shine sẽ giới thiệu những mẹo chăm sóc tóc đơn giản giúp bạn tạm biệt mái tóc uốn xơ rối.

Mục lục

Tại sao sau khi uốn tóc, tóc thường hư tổn ?

Lý do khiến tóc hư tổn sau khi uốn tóc

Lý do khiến tóc hư tổn sau khi uốn tóc

Các hoạt động uốn nhuộm là nguyên nhân chính khiến tóc nam bị hư tổn. Vấn đề tóc sau khi uốn bị hư tổn được hiểu theo một cách đơn giản và dễ hiểu. Mái tóc bạn đang thẳng nhưng bạn lại muốn làm thay đổi hình dạng ban đầu của nó bằng cách uốn cong. Điều này đã phá vỡ cấu trúc của sợi tóc. Tóc phải chịu những tác động mạnh từ các hóa chất.

Mặt khác, tóc chịu ảnh hưởng từ các loại máy sấy, ép,…khi uốn tóc. Điều này khiến tóc phải chịu sức nóng ở nhiệt độ cao một cách đột ngột rất dễ giòn và yếu. Nếu như bạn lặp lại các hoạt động uốn, nhuộm một cách thường xuyên thì sao ? Tóc bạn sẽ ngày càng xơ rối, hư tổn và không vào nếp.

Vì vậy, nếu bạn muốn có mái tóc uốn xoăn mà vẫn đảm bảo tóc mềm mượt và bóng khỏe thì hãy tham khảo những mẹo đơn giản sau đây:

Đừng quên các sản phẩm dưỡng tóc

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc sau khi uốn tóc

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc sau khi uốn tóc

Các tinh chất dưỡng tóc là “khắc tinh” của mái tóc hư tổn, đặc biệt là khi uốn. Việc chăm sóc và phục hồi tóc với dầu dưỡng là cần thiết. Bạn hãy lên lịch chăm sóc tóc hàng ngày hoặc ít nhất là 1 tuần/ lần với các serum. Các sản phẩm dưỡng tóc này sẽ làm mềm mượt những lọn tóc hư tổn và xơ rối. Nó còn cải thiện những cấu trúc tóc khô yếu từ sâu bên trong. Ngoài ra, hãy bớt chút thời gian sử dụng dầu xả khi gội đầu nhé ! Mái tóc sẽ trở nên bóng khỏe và rạng ngời không ngờ.

Bổ sung các dưỡng chất từ bên trong

Bổ sung các dưỡng chất từ bên trong sau khi uốn tóc

Bổ sung các dưỡng chất từ bên trong sau khi uốn tóc

Ngoài những giải pháp chăm sóc tóc  bên ngoài thì cần chăm sóc tóc khỏe bên trong. Sau khi uốn tóc đẹp, bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng. Các loại thực phẩm này có tác dụng phục hồi tóc từ bên trong. Tóc bạn sẽ khỏe hơn, tóc mới mọc nhanh hơn và ngăn ngừa các yếu tố oxy hóa từ bên trong.

Các thực phẩm giàu đạm,  protein, và vitamin,.. rất cần thiết cho mái tóc bóng mượt. Bổ sung nhiều nước cùng các loại rau xanh giúp cấu trúc tóc chặt chẽ hơn. Đặc biệt, thành phần vitamin B giúp tóc mềm mượt, hạn chế gãy rụng.

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu hợp lý

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu sau khi uốn tóc đúng cách

Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu sau khi uốn tóc đúng cách

Các hóa chất trong sản phẩm tạo kiểu là nguyên nhân chính khiến tóc hư tổn. Bạn đang phân vân không biết lựa chọn các loại gel, sáp, gôm xịt… nào cho tóc. Hãy đến 30shine để được tư vấn các sản phẩm cho mái tóc và tạo kiểu tốt nhất. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu thường xuyên và kém chất lượng sẽ khiến tóc bị hư tổn bởi các hóa chất. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng sản phẩm có chất lượng an toàn.

Bạn thấy không, chăm sóc tóc uốn không phải là vấn đề. Với những gợi ý này, bạn cứ thoải mái tạo kiểu mà không lo hư tổn.