Thực đơn hoàn hảo giúp ngăn ngừa rụng tóc cho phái mạnh

Mục lục

Chế độ dinh dưỡng có những ảnh hưởng cực lớn đến mái tóc của bạn, chế độ ăn hợp lí sẽ giúp bạn ngăn ngừa và phòng tránh các nguy cơ gây rụng tóc, hói đầu. 30 Shine xin giới thiệu với các bạn những chất bổ sung không thể thiếu giúp cải thiện đáng kể tình trạng này.

Thực phẩm chưa lưu huỳnh

Lưu huỳnh là nguyên tố chiếm 1/3 cơ thể con người, đóng góp một phần rất lớn trong việc nuôi dưỡng và duy trì độ khỏe mạnh cho mái tóc. Tóc người được cấu tạo chỉ yếu từ Keratin, với thành phần chính tạo ra cấu trức hoàn hảo cho tóc là lưu huỳnh.

Thực đơn hoàn hảo giúp ngăn ngừa rụng tóc cho phái mạnh

Bởi vậy, bổ sung lưu huỳnh có sẵn trong các thực phẩm như cá, thịt bò, trứng, hành tây, … sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, cải thiện đáng kể tình trạng tóc khô xơ, cứng và dễ gãy.

Chất kẽm

Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích mọc tóc, giúp bạn có một mái tóc dài khỏe mạnh. Việc thiếu kém thường là nguyên nhân chủ yếu gây ra việc rụng tóc, tóc lâu dài lâu dần dẫn đến tính trạng hói.

Thực đơn hoàn hảo giúp ngăn ngừa rụng tóc cho phái mạnh

Bổ sung những thực phẩm có chứ kẽm như hải sản, nấm trắng, thịt bò, rau xà lách, … với hàm lượng khoảng 25mg 1 ngày sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc dài đẹp mơ ước.

Sắt

Thực đơn hoàn hảo giúp ngăn ngừa rụng tóc cho phái mạnh

Sắt là một trong những khoáng chât quan trọng nhất đối với cơ thể con người và đặc biệt quan trọng với quá trình ngăn ngừa rụng tóc. Sắt góp phần quan trọng trong việc sản sinh ra ferritin, thành phần chính trong tóc. Bạn có thể bổ sung hàm lượng sắt trực tiếp từ thực phẩm hàng ngày như các loại thịt đỏ, rau xanh và các loại hạt.

Vitamin A

Thực đơn hoàn hảo giúp ngăn ngừa rụng tóc cho phái mạnh

Một trong những loại vitamin quan trọng phải kể đến để nuôi dưỡng tóc là các chất béo hòa tan vitamin A. Vitamin sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào từ sâu bên trong, kích thích quá trình hình thành tế bào mới và làm chắc sợi tóc trên da đầu, qua đó giúp ngăn ngừa rụng tóc, đem đến cho bạn mái tóc bóng mượt. Những nguồn thức ăn cung cấp vitamin A phổ biến nhất phải kể đến: rau bina, cà rốt, cá, …

Amino Acids

Amino Acids luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo và nuôi dưỡng cơ thể, với việc chăm sóc tóc, Amino Acids có thể nói là một thành phần không thể nào thiếu. Amino Acids còn đóng vai trò quan trọng giúp việc lưu thông máu tốt hơn, giúp nang tóc chắc khỏe hơn từ đó ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Thực đơn hoàn hảo giúp ngăn ngừa rụng tóc cho phái mạnh

Amino Acids xuất hiện trong khá nhiều các loại thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, trứng, phô mai, dầu vừng, … giúp bạn dễ dàng bổ sung chúng một cách thường xuyên.

Ngoài ra, các bạn nên hạn chế ăn những loại thức ăn nhanh, thực phẩm chiên rán, nhiều đường và dầu mỡ bởi chúng là tác nhân chính gây ra việc hư tổn và rụng tóc.

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *