Tất tần tật những điều bạn cần trước khi nhuộm tóc

Nhuộm tóc là một trong những phương pháp giúp nam giới làm mới bản thân và khắc phục một số vấn đề thường gặp như bạc tóc. Nếu bạn đang có ý định nhuộm tóc thì hãy đọc ngay bài viết này để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhé.

Mục lục

Chọn màu trước khi nhuộm tóc

Việc chọn màu tóc trước khi nhuộm là vô cùng cần thiết. Màu tóc trước hết phải phù hợp với màu da của bạn, sau đó là phù hợp với môi trường bạn làm việc. Có như vậy việc bạn thay đổi màu tóc mới thực sự thành công và đạt được sự lột xác về ngoại hình như bạn mong muốn.

Chọn màu tóc phù hợp với màu da để giúp gương mặt bạn trở nên hài hòa hơn.

Chọn màu tóc phù hợp với màu da để giúp gương mặt bạn trở nên hài hòa hơn.

Với một số màu tóc sáng, bạn phải tiến hành tẩy tóc trước khi nhuộm. Việc làm này có thể gây hại đến tóc về lâu dài. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định nhuộm màu sáng hay không nhé.

Có thể tự nhuộm tóc tại nhà

Ngày nay, trên thị trường có bán nhiều loại thuốc nhuộm tóc với cách làm đơn giản. Bạn có thể mua về và tự nhuộm tóc tại nhà để tiết kiệm chi phí. Để bắt đầu nhuộm, bạn cần chuẩn bị: màu nhuộm, găng tay cao su, lược chải, bát trộn, khăn lông và kem dưỡng tóc.

Mỗi loại thuốc lại có tác dụng khác nhau. Vì vậy bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Để bảo vệ tóc tránh hư tổn bởi hóa chất nhuộm, bạn đừng quên thoa kem dưỡng tóc trước khi nhuộm nhé.

Giữ màu tóc nhuộm lâu phai

Dùng thêm dưỡng chất chăm sóc tóc để màu nhuộm lâu phai.

Dùng thêm dưỡng chất chăm sóc tóc để màu nhuộm lâu phai.

Môi trường nắng gió và sự phát triển của chân tóc có thể khiến màu tóc bạn mau phai. Để khắc phục tình trạng này, hãy sử dụng dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm. Hai loại sản phẩm chuyên dụng này có tác dụng chống phai màu, giúp duy trì màu sắc bền lâu.

Gợi ý một số màu nhuộm đẹp

Vàng hoe

Màu tóc vàng cực kì thích hợp cho các chàng trai châu Á. Tuy nhiên vì chúng có nhiều tông màu khác nhau nên bạn cần nhờ đến sự tư vấn kĩ lưỡng của chuyên gia tóc trước khi nhuộm để tránh lên màu không như ý.

Xám và nâu cổ điển

Nâu cổ điển là màu nhuộm phổ biến và an toàn cho các chàng trai trong bước đầu nhuộm tóc.

Nâu cổ điển là màu nhuộm phổ biến và an toàn cho các chàng trai trong bước đầu nhuộm tóc

Đây là màu tóc an toàn mà đa số các chàng trai chọn lựa. Nếu bạn sở hữu làn da trung bình, hơi tối thì màu nhuộm nâu là lựa chọn không thể thích hợp hơn. Để tăng sự nổi bật, bạn có thể nhuộm highlight với tông vàng sáng.

Đồng

Màu đồng mang đến cho các chàng trai diện mạo thư sinh, trẻ trung. Đây cũng là màu sắc tôn da giúp khuôn mặt bạn sáng và đẹp hơn.

Bạc

Màu bạc khiến làn da bạn trở nên sáng hơn.

Màu bạc khiến làn da bạn trở nên sáng hơn

Màu tóc bạc cực kì thích hợp cho nam giới da trắng. Chúng không quá nổi bật như bạch kim nhưng vẫn có sức hút riêng giúp bạn tỏa sáng. Vì màu tóc đã đủ chiếm trọn ánh nhìn nên bạn chỉ cần mặc áo thun, quần jean thôi là đủ chuẩn đẹp trai rồi đấy.

Xanh lam nhạt

Màu tóc ấn tượng này sẽ giúp bạn trông giống các thần tượng Hàn Quốc với vẻ ngoài cá tính. Đây là màu tóc nhuộm rất hot trong giới trẻ nên bạn có thử một lần để tự làm mới bản thân.

Nhuộm tóc tưởng chừng như điều đơn giản nhưng nếu không là đúng cách sẽ gây hại cho mái tóc của bạn. Với các thông tin trên đây, bạn đã sẵn sàng để đổi màu cho tóc chưa? Nếu còn do dự, hãy đến 30shine để chúng tôi tư vấn kĩ lưỡng và mang đến cho bạn chất lượng phục vụ tốt nhất nhé!