Tại sao quý ông hiện đại lại nghiền kiểu tóc nam Pompadour?

Nếu bạn là một quý ông yêu làm đẹp thì chắc chắn đã nghe qua kiểu tóc nam Pompadour. Bạn có thắc mắc tại sao Pompadour lại được yêu thích đến vậy chưa?

Mục lục

Kiểu tóc nam Pompadour là kiểu tóc nam gì?

Dành cho những bạn chưa biết thi Pompadour là kiểu tóc có từ những năm 1700. Tuy nhiên, khi mới xuất hiện thì Pompadour là kiểu tóc dành riêng cho nữ giới. Mãi tới những năm 1900, Pompadour mới được đấng mày râu quan tâm và trở thành kiểu tóc hót hòn họt thời bấy giờ.

Pompadour là kiểu tóc nam đã xuất hiện từ rất lâu

Pompadour là kiểu tóc nam đã xuất hiện từ rất lâu

Trước đây, Pompadour không như bây giờ. Phần mái dài hơn vì thế cũng được tạo kiểu bồng bềnh hơn. Hình ảnh các quý ông trong bô suit đuôi tôm và kiểu tóc Pompadour quyến rũ không khỏi khiến bao nhiêu cô gái phải ngã gục.

Tại sao gọi Pompadour là kiểu tóc nam vượt thời gian?

Pompadour được mệnh danh là kiểu tóc nam vượt thời gian. Vì sau bao nhiêu năm nó vẫn giữ được mức độ phổ biến như ở thời đỉnh cao nhất. Từ các quý ông lịch lãm đến chàng trai phong trần đều có thể diện Pompadour để vẻ ngoài thêm hoàn hảo.

Pompadour là kiểu tóc nam phổ biến qua rất nhiều thời kỳ

Pompadour là kiểu tóc nam phổ biến qua rất nhiều thời kỳ

So với trước đây thì kiểu tóc Pompadour có biến tấu đôi chút. Đặc trưng phần mái vuốt ngược ra sau vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên độ dài của nó thì được tùy biến thay đổi. Các chàng ngày nay chọn cắt ngắn mái hơn để có thể để xuôi hoặc vuốt lên tùy thích. Tóc mái ngắn cũng khiến chàng trông trẻ trung và hiện đại hơn nhiều nữa.

Các kiểu tóc nam Pompadour phổ biến hiện nay

Pompadour có rất nhiều biến thể. Phổ biến nhất trong số đó phải kể đến kiểu tóc Pompadour Fade. Phần mái vẫn giữ nguyên độ dài, hất ngược cong và phồng về sau. Trong khi đó tóc hai bên và phía sau sẽ được cắt fade, mờ dần từ dưới lên trên. Phần fade này cũng có thể tùy ý điều chỉnh theo sở thích hoặc style của người diện. High fade nam tính thời trang, low fade lại tạo cảm giác trẻ trung lịch lãm. Chàng muốn kết hợp cả hai có thể chọn Taper fade cũng được.

Kiểu tóc nam Pompadour ngày nay có rất nhiều biến thể

Kiểu tóc nam Pompadour ngày nay có rất nhiều biến thể

Chàng trai lãng tử cảm thấy pompadour cổ điển không hợp với mình? Đừng lo lắng, có thể thử kiểu tóc pompadour đánh rối. Với kiểu tóc này, phần tóc mai hai bên sẽ được để dài tương đối. Phần mái cũng dùng sản phẩm tạo kiểu. Tuy nhiên thay vì vuốt vào nếp như thông thường, chàng sẽ đánh rối nhẹ tùy ý. Cần tiết chế sự tùy ý này một chút và đừng để lố quá nhé. Vì phần tóc dài mà lại quá messy thì trông sẽ rất lộn xộn đấy.

Cách vuốt tóc Pompadour vào nếp

Để kiểu tóc Pompadour của bạn vào nếp đúng chuẩn, hãy thực hiện tuần tự các bước sau:

Bước 1: Gội đầu sạch với dầu gội và tuyệt đối không được quên sử dụng dầu xả để tóc mềm, mượt và dễ tạo kiểu hơn.

Bước 2: Sấy khô tóc theo hướng từ trước ngược về phía sau. Để nhiệt độ máy sấy vừa phải để không gây tổn thương cho tóc và da đầu.

Bước 3: Cho một chút dầu gội khô hoặc phấn trẻ em vào chân tóc để hút ẩm và tạo độ phồng cho mái tóc nam giới.

Bước 4: Cho một lượng gel tạo kiểu nhỏ ra tay và vuốt ngược ra sau phần tóc trên đỉnh đầu. Nếu bạn chọn kiểu Pompadour cổ điển, hãy làm tóc vào nếp với lược. Còn nếu bạn muốn để đầu Pompadour đánh rồi, hãy vuốt tiếp bằng tay cho đến khi tóc khô. Sau đó dùng ngón tay làm rối một ít tóc phần đỉnh.

Bước 5: Sử dụng một ít keo xịt tóc xịt toàn đầu để tóc giữ nếp lâu hơn.

Kiểu tóc nam Pompadour dễ hợp với nhiều khuôn mặt và style khác nhau. Qua những chia sẻ trên, bạn đã sẵn sàng để thử kiểu tóc này chưa? Ghé 30Shine ngay nhé!