Tác dụng tuyệt vời của cỏ cà ri giúp bạn sở hữu mái tóc nam đẹp hoàn hảo

Vốn là một loại gia vị được sử dụng phổ biến ở châu Á nhưng tác dụng của cà ri trong việc chăm sóc, tạo nên một mái tóc nam đẹp thì lại ít ai biết đến.

Mục lục

Cỏ cà ri là gì?

cham soc toc nam dep nho hạt co ca ri

Cỏ cà ri xuất phát từ loại cây quen thuộc thường được dùng làm gia vị. Cà ri được sử dụng rất phổ biến ở châu Á nhưng thường chỉ biết đến như một loại gia vị nấu ăn.

Trong cỏ cà ri có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc và cơ thể. Thành phần dinh dưỡng gồm kali, canxi, chất xơ và vitamin hàm lượng cao. Nhờ vậy,  cỏ cà ri giúp tóc được nuôi dưỡng tốt hơn. Đồng thời, việc dùng loại gia vị này còn đem lại tác dụng rõ rệt trong việc phục hồi, cải thiện tóc. Một mái tóc nam đẹp bao giờ cũng phải bắt đầu từ một mái tóc khỏe, dày mượt.

Ngăn rụng và kích thích mọc tóc

cham soc toc nam dep nho hạt co ca ri

Thành phần kali và canxi có trong cỏ cà ri cực tốt trong giảm thiểu tóc rụng. Sử dụng cỏ cà ri như một loại mặt nạ tự nhiên sẽ giúp bổ sung dưỡng chất. Một mái tóc chắc khỏe sẽ giúp bạn tự do tạo kiểu mái tóc nam đẹp.

Ngâm hạt cỏ với nước trong vài giờ, hoặc sử dụng cùng nước chanh ủ trên tóc. Chỉ vài chục phút ủ và rửa sach lại với nước, tóc bạn đã được bảo vệ, không lo tóc rụng. Để kích thích mọc tóc, bạn có thể đun hỗn hợp hạt cà ri với dầu dừa. Sử dụng hỗn hợp này như một loại dầu xả tự nhiên, gội đầu bình thường. Sau vài tuần, bạn đã có thể thấy rõ sự khác biệt.

Phục hồi, chăm sóc tóc hư tổn và khô xơ

Việc tạo kiểu, sấy nhuộm quá nhiều dễ khiến tóc bị hư tổn, khô xơ. Tóc hư tổn là nguyên nhân trực tiếp khiến nam giới khó kiểu một mái tóc nam đẹp. Thành phần chủ yếu của hạt cỏ cà ri phải kể đến lượng protein và canxi rất lớn. Bổ sung protein từ hạt cỏ cà ri sẽ giúp nhanh chóng phục hồi mái tóc, cho bạn tự do tạo kiểu.

cham soc toc nam dep nho hạt co ca ri

Hôn hợp hạt cỏ cà ri và dầu dừa giúp phục hồi tóc nhanh chóng

Các quý ông không ngại tốn quá nhiều thời gian để làm mặt nạ hạt cỏ cà ri. Trộn hạt cỏ cà ri xay nhuyễn với một lớp mật ong, dầu ôliu là bạn đã có hỗn hợp dưỡng tóc “thần thánh”. Ủ tóc trong khoảng 45 phút rồi gội nhẹ nhàng là mái tóc của bạn đã được chăm tóc tận sâu rồi. Chỉ với 2-3 tuần áp dụng, bạn sẽ nhận thấy sự mềm mượt, bóng khỏe trông thấy của mái tóc.

Hạn chế dầu thừa

Dầu thừa khiến tóc dễ bị bết dính, mất thẩm mỹ dù bạn đã gội đầu thường xuyên. Đặc biệt, khi bạn muốn tạo những kiểu tóc nam đẹp với gel vuốt vuốt nhưng dầu thừa chỉ khiến tóc bạn trông tệ hơn.

cham soc toc nam dep nho hạt co ca ri

Ngâm hạt 1 đêm cùng giấm táo giúp tóc hạn chế dầu thừa

Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể tự tạo một hỗn hợp từ giấm táo và hạt cỏ cà ri. Ngâm một đêm là sáng bạn đã có một loại dưỡng tóc cực đỉnh. Bôi đều hỗn hợp lên sát da đầu và chân tóc, ủ trong nửa giờ. Gội nhẹ lại với nước là cả ngày tóc bạn đã luôn sạch sẽ, mềm mại rồi.

Có vô số cách dùng với cỏ cà ri đều đem lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là mái tóc. Một mái tóc nam đẹp là không gì khó khăn với mọi nam giới khi áp dụng đúng phương pháp mỗi ngày.

Nguồn: Hairstylecamp