Sự khác nhau cơ bản giữa kiểu tóc nam Short Quiff và Long Quiff

Tóc nam Quiff có hai loại: Short Quiff và Long Quiff. Cùng 30Shine tìm hiểu sự khác nhau của 2 kiểu tóc này và lựa chọn kiểu Quiff phù hợp với bạn nhé!

Mục lục

1. Kiểu tóc nam Short Quiff

Tóc Short Quiff là kiểu tóc nam gì?

Short Quiff là kiểu tóc nam có chiều dài ngắn. Phần tóc mai được cắt ngắn và vát lên phía trên. Gáy cắt cao kiểu fade xu hướng. Tóc mái và phần tóc trên đỉnh đầu tương đối ngắn để lộ toàn bộ gương mặt. Tóc trên đỉnh đầu tỉa mỏng, tạo kiểu tùy ý. Cách vuốt tóc nam ngắn này giúp mang đến cho anh em kiểu tóc trông nam tính, gọn gàng và đặc biệt rất mát mẻ, hợp với mùa hè.

Short Quiff là kiểu tóc nam rất phù hợp với mùa hè

Short Quiff là kiểu tóc nam rất phù hợp với mùa hè

Cách tạo kiểu cho Short Quiff trông tự nhiên nhất là dùng máy sấy. Khi sấy tóc, nên để lại khoảng 20% đến 30% độ ẩm của tóc. Sấy theo chiều tự nhiên của tóc để mái tóc vào nếp nhưng trông vẫn có vẻ hơi tùy ý, nhẹ nhàng. Sau khi sấy tóc, hãy dùng ngón tay vò nhẹ vần đuôi tóc. Mục đích của hành động này là để cho các sợi tóc tách rời một cách tự nhiên nhất.

Tóc Short Quiff hợp với gương mặt nào?

Short Quiff là kiểu tóc có thể hợp với hầu hết các loại khuôn mặt. Kiểu tóc ngắn gọn gàng để lộ gần hết khuôn mặt nên những chàng trai có vẻ ngoài ưa nhìn hãy biết tận dụng và lựa chọn kiểu tóc này.

Short Quiff có thể hợp với rất nhiều kiểu khuôn mặt

Short Quiff có thể hợp với rất nhiều kiểu khuôn mặt

Với đặc điểm là phần tóc trên đỉnh tương đối ngắn chỉ từ 5cm đến 7cm, Short Quiff cũng rất hợp với chàng trai mặt dài. Short Quiff giúp cân đối tỉ lệ khuôn mặt để giúp quý ông có vẻ ngoài trông hài hòa hơn.

2. Kiểu tóc nam Long Quiff

Tóc nam Long Quiff là kiểu tóc nam gì?

Điểm khác biệt lớn nhất của Long Quiff và Short Quiff là độ dài của phần tóc trên đỉnh đầu. Phần mái tóc Long Quiff thường phải dài trên 10cm mới đủ để tạo kiểu cho đẹp được. Tóc dài vuốt ngược lên và tạo kiểu tùy ý. Có thể sử dụng sản phẩm tạo kiểu để vuốt thành nếp ngược ra phía sau. Cũng có thể vuốt ngược sang một bên để thêm phần thời trang, lịch thiệp. Táo bạo hơn nữa là đánh rối tóc mái để vài lọn lõa xõa trước mặt cho phong cách bụi bặm, bất cần.

Tóc nam Long Quiff là kiểu tóc phù hợp với những chàng trai bụi bặm, lãng tử

Tóc nam Long Quiff là kiểu tóc phù hợp với những chàng trai bụi bặm, lãng tử

Hãy sử dụng các sản phẩm tạo kiểu có độ bóng nhẹ thôi để tóc vào nếp nhưng trông vẫn thật tự nhiên. Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp để tóc nhìn bồng bềnh nhưng vẫn không làm hỏng dáng tóc nhé!

Tóc Long Quiff phù hợp với gương mặt nào

Long Quiff có vẻ kén chọn hơn Short Quiff vì chàng trai muốn diện Long Quiff không chỉ cần có gương mặt đẹp mà còn phải thần thái. Long Quiff đặc biệt phù hợp với những quý ông có chiếc cằm thon gọn. Khuôn mặt tam giác ngược hoặc mặt dài dường như sinh ra để dành cho kiểu tóc này.

Tóc Long Quiff rất phù hợp với quý ông có gương mặt dài

Tóc Long Quiff rất phù hợp với quý ông có gương mặt dài

Chàng trai mặt tròn hoặc mặt vuông sẽ không phù hợp với Long Quiff lắm. Nếu bạn sở hữu dáng mặt này mà vẫn muốn diện Long Quiff thật đẹp thì cần biến tấu một chút. Undercut hoặc fade một chút hai bên mai sẽ khiến khuôn mặt tròn thon gọn hơn. Khuôn mặt vuông cũng sẽ khoe được nhiều góc cạnh hơn khi tiết chế độ dài một chút.

Tham khảo ngay:

Short Quiff và Long Quiff có những điểm khác nhau cơ bản như trên. Mỗi kiểu tóc nam sẽ phù hợp với các hình dáng khuôn mặt riêng và có cách tạo kiểu riêng biệt nữa. Bạn thì thế nào, đã quyết định chọn Short Quiff hay Long Quiff cho mình chưa?