So sánh hai kiểu cắt tóc nam đẹp Taper và Fade

Cuộc tranh luận về sự khác nhau giữa hai kiểu cắt tóc nam đẹp Taper vs Fade đã diễn ra trong nhiều năm qua. Thực tế vẫn có nhiều bạn nam chưa thể phân biệt được hai kiểu tóc này.

So sánh hai kiểu cắt tóc nam đẹp Taper và Fade

Taper và Fade

Thực tế, các kiểu tóc nam hiện nay đều có xu hướng cắt ngắn phần tóc hai bên và sau gáy. Taper và Fade là hai đại diện tiêu biểu của xu hướng tóc nam 2018 này. Có lẽ vì đều là kiểu cắt ngắn nên các bạn nam dễ nhầm lẫn giữa hai kiểu cắt tóc với nhau. Do đó mà không tránh khỏi sự bối rối khi diễn tả yêu cầu của mình với thợ cắt tóc. Và sau đây 30Shine sẽ đi cụ thể hơn giúp các chàng hiểu biết chính xác về hai kiểu tóc này nhé!

Mục lục

Taper

So sánh hai kiểu cắt tóc nam đẹp Taper và Fade

Cắt tóc kiểu Taper

Nói chung, Taper là kiểu tóc có cách cắt và kiểu dáng được bảo toàn nhiều hơn. Với kiểu cắt tóc nam đẹp này, chiều dài của tóc được cắt ngắn dần từ trên xuống dưới, ở phần tóc hai bên và đằng sau, cuối cùng chạm đến tai gáy. Hơn nữa, một kiểu cắt tóc Taper cổ điển còn cho phép tóc dài hơn ở hai bên.

Cắt tóc nam đẹp kiểu Fade

So sánh hai kiểu cắt tóc nam đẹp Taper và Fade

Cắt tóc kiểu Fade

Khác với Taper, Fade được cắn ngắn và táo bạo hơn nhiều. Và chúng có thể tạo hiệu ứng mờ dần. Thậm chí cạo sát vào da đầu tại bất kỳ điểm nào, do đó giảm thiểu đường tóc. Fade có nhiều khả năng kết hợp thành nhiều kiểu tóc hơn so với Taper. Ví dụ, Comb Over Fade, Mohawk Fade, Undercut Fade,…

Taper Fade

Thực chất, Taper Fade không phải là một kiểu cắt tóc hay một phong cách tóc. Thuật ngữ này được tạo ra khi mọi người bắt đầu nhầm lẫn giữa hai kiểu tóc này. Về mặt kỹ thuật, Taper là một loại của Fade, nhưng Fade không phải là một loại của Taper. Chỉ cần biết rằng, nếu bạn yêu cầu thợ cắt tóc cắt kiểu Taper Fade, bạn có khả năng sẽ nhận được kiểu Taper.

Sự khác biệt giữa Taper và Fade

Để giải thích sự khác biệt giữa Taper và Fade, một đại diện trực quan của từng loại cắt có lẽ là cách tốt nhất cho bạn dễ hình dung. Dưới đây là hình ảnh của hai kiểu cắt tóc nam đẹp này.

So sánh hai kiểu cắt tóc nam đẹp Taper và Fade

Sự khác biệt giữa Taper và Fade

Hy vọng với những khái niệm cụ thể trên, các chàng trai đã có thể phân biệt sự khác nhau giữa hai kiểu cắt tóc nam đẹp này. Từ đó mỗi khi ra tiệm có thể nói chính xác yêu cầu kiểu tóc mình mong muốn. Để sở hữu những kiểu tóc nam đẹp nhất chào đón mùa đông này, hãy ghé qua 30Shine để được các chuyên gia tư vấn, cắt và tạo những kiểu tóc nam 2018 chất nhất nhé! Nhanh tay đặt lịch thôi nào!

Nguồn: www.menshairstylestoday.com