Phái mạnh rụng tóc là do đâu?

Mục lục

1. Hói đầu

Phái mạnh rụng tóc là do đâu?

Hói đầu ở nam giới là nguyên nhân phổ biến nhất khiến tóc rụng. Dù việc này không ảnh hưởng nhiều gì đến các đấng mày râu cho đến khi họ bước vào độ tuổi 30, 40 tuổi nhưng việc hói đầu sớm có thể vẫn khiến các chàng trai đau đầu ngay cả khi còn là một thiếu niên.

Tóc rụng ở nam giới thường do sự gia tăng hoóc môn Dihydrotestosterone (DHT). Nó được xem như là một chất dẫn xuất của testosterone, DHT ngăn các chất dinh dưỡng thiết yếu cung cấp tới nang tóc, khiến tóc trở nên mỏng và rụng.

Các dấu hiệu rụng tóc phổ biến nhất ở các chàng trai trẻ là chân tóc bị thu nhỏ lại hay tóc ở phần trán sớm mọc theo chữ V. Tuy nhiên, tóc mỏng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm. Các sản phẩm được kiểm tra về mặt y tế như Minoxidil và Propecia đều có thể giúp ngăn ngừa DHT cản trở quá trình tác động lên nang tóc.

2. Nicotine

Phái mạnh rụng tóc là do đâu?

Các vấn đề sức khỏe liên quan đến hút thuốc vốn chẳng xa lạ gì. Bên cạnh những thông tin cho rằng hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim thì cũng có giả thuyết cho rằng nicotine trong thuốc có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và hói đầu sớm. Bằng cách hấp thụ các chất độc hại vào cơ thể, nang tóc của bạn có thể sẽ không còn được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó tóc trở nên yếu hơn và gãy rụng nhiều.

Các chất gây ung thư trong thuốc lá còn được cho là sẽ làm chậm quá trình tăng trưởng của tóc và từ đó kéo theo nguy cơ khiến tóc rụng nhiều hơn.

3.Stress

Căng thẳng được cho là một trong những chất xúc tác hàng đầu gây ra tình trạng rụng tóc ở độ tuổi trẻ ở nam và nữ. Nhưng thật không may cho cánh mày râu đó là những năm tháng trẻ tuổi, hầu hết ai cũng đều trong trạng thái cực kỳ căng thẳng. Áp lực từ cuộc sống, công việc và học tập khiến cho mái tóc của các chàng cũng yếu mềm và thưa thớt dần theo thời gian.

Phái mạnh rụng tóc là do đâu?

Dù căng thẳng không phải là nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc ở nam giới nhưng nó cũng “góp một phần công lao” bằng cách thúc đẩy cho quá trình rụng tóc nhanh hơn. Vì thế điều quan trọng các đấng mày râu cần làm để có được một mái tóc chắc khỏe đó là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, giữ cho tinh thần ổn định.

4. Các sản phẩm từ sữa

Có một số giả thuyết cho rằng giữa việc rụng tóc và sử dụng các sản phẩm từ sữa như bơ hay phô mai có liên hệ với nhau. Mặc dù tránh các loại sản phẩm trên có thể giúp cải thiện tình trạng da của bạn, nhưng rất ít bằng chứng có thể xác nhận rằng điều này sẽ ngăn cản tóc bạn ngưng rụng tóc.

Phái mạnh rụng tóc là do đâu?

Nếu như những thông tin trên chưa khiến bạn giải đáp được những nghi ngờ của mình về vấn đề rụng tóc thì hãy đến ngayvới 30 Shine để nhận thêm nhiều giải đáp tư vấn hơn nữa nhé!

Nguồn:https://theidleman.com/manual/health/hair-loss-young-men/

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *