Phải làm sao để trị mụn tuổi dậy thì? (Phần 1)

Mục lục

Mụn tuổi dậy thì chính là chướng ngại đầu tiên mà ai cũng phải gặp khi trưởng thành. Chúng gây mất tự tin và ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của anh em nam giới. Để ngăn ngừa những vấn đề về mụn tuổi dậy thì, 30Shine sẽ mách các bạn vài biện pháp hết sức hiệu quả.

Phải làm sao để trị mụn tuổi dậy thì? (Phần 1)

1. Làm sạch da

Các bạn nên rửa mặt từ 1-2 lần mỗi ngày. Đây là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì. Rửa mặt giúp loại bỏ đi bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trên da do đó các chuyên gia khuyến cáo nên rửa mặt mỗi ngày, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

Phải làm sao để trị mụn tuổi dậy thì? (Phần 1)

Trong bước làm sạch da các bạn còn có thể thêm bước tẩy da chết. Các bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần bởi tẩy quá nhiều sẽ khiến da mặt bị khô hoặc kích ứng. Các bạn cần chú ý tránh loại kem tẩy da chết có hạt massage bởi loại hạt này dễ khiến mụn bị xước và vỡ.

2. Hạn chế da bị bóng nhờn, dầu

Chính vì da nhờn là điều kiện lý tưởng tuyệt vời nhất để mụn xuất hiện nên các bạn cần có những biện pháp giúp da giảm tiết ra bã nhờn hàng ngày.

✔ Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày và hạn chế uống những loại nước có ga hay cà phê.

Phải làm sao để trị mụn tuổi dậy thì? (Phần 1)

✔ Tránh ăn những loại đồ ăn nhanh, chứa nhiều chất béo hay đồ ăn chiên, rán nhiều mỡ. Thay vào đó là ăn nhiều hoa quả để tăng chất xơ và vitamin.

✔ Ngủ đủ từ 6-8 tiếng 1 ngày và không thức quá khuya bởi khi thức muộn quá sẽ làm rối loạn hoóc môn và gây xuất hiện mụn nhiều hơn.

Phải làm sao để trị mụn tuổi dậy thì? (Phần 1)

Nếu trong ngày khuôn mặt của các bạn xuất hiện quá nhiều dầu thì sử dụng giấy thấm dầu để thấm đi những lớp dầu thừa chính là 1 biện pháp nhanh gọn và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

>>> Phải làm sao để trị mụn tuổi dậy thì? (Phần 2)

>>> 6 lưu ý nhất định phải nhớ khi chăm sóc da dầu

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *