Phá cách với kiểu tóc nam Side Part vuốt rủ và học cách vuốt trong tích tắc

Nếu bạn đã chán ngấy các kiểu tóc nam ngắn gọn, đơn giản, tại sao không thử ngay Side Part vuốt rủ để khác biệt hơn. Học ngay cách tạo kiểu tóc nam Hàn Quốc này trong tích tắc.

kiểu tóc nam

Mục lục

Side Part vuốt rủ hợp với ai?

Kiểu tóc nam này rất phù hợp cho những bạn yêu thích phong cách lãng tử Hàn Quốc. Và nó đặc biệt hợp với những bạn có khuôn mặt hơi vuông và dài hoặc trái xoan. Bởi nó sẽ giúp khuôn mặt trở nên mềm mại hơn. Đối với những bạn tóc mỏng thì còn giúp tóc bạn trông dày dặn hơn.

Side Part còn được biết tới với một tên gọi khác đó là tóc rẽ ngôi. Hiện nay có khá nhiều những mẫu tóc Side Part khác nhau. Nhưng tiêu biểu nhất chỉ có những biến thể như: Side Part Classic, Side Part hiện đại, Undercut Side Part, Side Part Pompadour,….

kiểu tóc nam

Trong chủ đề này, 30Shine sẽ không phân loại những kiểu Side Part. Thay vào đó  sẽ đi thẳng vào “cách tạo kiểu tóc Side Part vuốt rủ”. Và 30Shine cũng sẽ hướng dẫn các bạn cách vuốt kiểu tóc nam này vô cùng đơn giản. Đảm bảo bạn sẽ đẹp trai ngay trong tích tắc.

Chuẩn bị

Tuy nhiên, trước khi tạo kiểu việc chuẩn bị dụng cụ là vô cùng cần thiết. Nếu thiếu những vật dụng này, các bạn sẽ rất khó tạo kiểu tóc nam này.

kiểu tóc nam

Các dụng cụ cần có:

  • Lược
  • Máy sấy
  • Xịt tạo phồng
  • Sáp tạo kiểu
  • Gôm

Cách vuốt kiểu tóc nam Side Part rủ

Bước 1: Gội và dùng Pre-styling tạo độ phồng cho tóc

Khi được gội qua dầu gội thì tóc cũng trở nên mềm hơn. Vì thế sẽ dễ ép side và tạo nếp hơn. Tiếp theo các bạn hãy xịt pre-styling cho mái tóc. Mục đích của việc này là giúp kích thích sự dẻo dai của các sợi tóc, tăng độ phồng tóc để giúp cho kiểu tóc trông hoàn thiện hơn. Ngoài ra Pre-styling cũng giúp tăng độ bám của sáp trên tóc, tăng thời gian giữ nếp.

kiểu tóc nam

Lưu ý:

  • Dùng chai xịt Pre-styling và xịt đều lên mái tóc
  • Dùng tay đánh tơi tóc để dung dịch ngấm đều hơn
  • Sử dụng lược để hất nhẹ từng mảng tóc lên cao hơn
  • Dùng máy sấy để “Di” theo từng đừng chải của lược.

Bước 2: Sử dụng sáp vuốt tóc

Sau khi đã Pre-styling xong và mái tóc đã đạt một độ phồng nhất định, các bạn chuyển sang bước vuốt sáp. Bạn lấy khoảng 1 đốt ngón tay sáp ra tay (có thể chia làm nhiều phần nhỏ). Sau đó đánh thật đều, chú ý xoa mạnh và đều tay để sáp được tan nhanh hơn.  Tiếp theo đưa thẳng lên tóc để cho các sợi tóc được cố định bằng chất sáp, đồng thời tạo một lớp màng liên kết giữa chúng.

Bước 3: Vuốt tạo kiểu

kiểu tóc nam

Đây là công đoạn có thể nói là quan trọng nhất. Bởi chỉ cần một chút sai sót thôi là kiểu tóc side part vuốt rủ của bạn sẽ dễ bị chuyển thành tóc dựng thông thường. Khi đã hoàn thành bước 2, các bạn hãy dùng lược thẳng hoặc tay để chia ngôi. Sau đó hãy kẻ một đường dọc từ trước về sau để chia đôi mái tóc theo tỉ lệ 2/8 (hoặc bất cứ tỉ lệ nào mà bạn thích, 3/7 hoặc 4/6….). Tiếp đến dùng lược hoặc tay để ép side (tóc mai), chải gọn những phần tóc phía trước và các phần viền. Cuối cùng là xịt gôm bảo vệ tóc (nếu muốn).

Trên đây 30Shine đã hướng dẫn các bạn cách vuốt kiểu tóc nam Side Part rủ vô cùng đơn giản. Với những bước nhanh gọn này chắc chắn các bạn sẽ có một mái tóc như ý. Bạn sẽ đẹp trai ngời ngời như vừa bước ra khỏi 30Shine.