Nhuộm tóc xong không lo hư tổn với các mẹo chăm sóc đơn giản tại nhà

Nhuộm tóc được xem là bước thay đổi ngoại hình tuyệt vời giúp bạn trở nên khác lạ hơn. Thế nhưng hóa chất nhuộm không khỏi khiến bạn lo lắng vì tác động tiêu cực lên tóc? Đừng lo lắng vì nếu biết cách chăm sóc, bạn sẽ phần nào giảm bớt mọi hư tổn đó.

Thực hiện ngay các mẹo sau để tóc nhuộm giữ màu bền lâu.

Thực hiện ngay các mẹo sau để tóc nhuộm giữ màu bền lâu

Mục lục

Đợi 72 giờ sau khi nhuộm tóc

Khi bạn nhuộm, lớp biểu bì của tóc sẽ mở ra để màu dễ dàng thấm vào thân tóc. Vì thế, nếu bạn gội đầu quá sớm, thuốc nhuộm sẽ mau bị rửa trôi. Về cơ bản, phải mất 3 ngày để lớp biểu bì đóng lại. Vì vậy, thời gian thích hợp nhất để bạn gội đầu sau khi nhuộm chính là 72 giờ. Hãy lưu ý điểm này nếu bạn không muốn vừa tốn tiền lại vừa không mang lại kết quả gì.

Chọn dầu gội và dầu xả không chứa sunfat

Dầu gội tạo nhiều bọt chứa nhiều thành phần có thể gây hại cho tóc bạn. Chúng loại bỏ dầu tự nhiên trên tóc, làm khô da đầu và khiến tóc xoăn cứng. Tóc sau khi nhuộm chắc chắn sẽ yếu hơn tóc thường. Vì vậy bạn cần lựa chọn loại dầu gội không chứa sunfat, không tạo bọt để tránh làm tóc mau phai màu.

Hãy chọn loại dầu gội nhẹ để không đánh bay màu trên tóc.

Hãy chọn loại dầu gội nhẹ để không đánh bay màu trên tóc

Thêm ít thuốc nhuộm vào dầu xả 

Nếu bạn nhuộm những màu sáng như hồng, tím, xanh thì hãy thử cách làm này để tóc luôn giữ màu đẹp. Trộn một ít thuốc nhuộm vào dầu xả khi gội đầu sẽ giúp tóc bạn được nhuộm lại một chút dưới tác động tẩy rửa của dầu gội. Đặc biệt, khi kết hợp cùng dầu xả, thuốc nhuộm sẽ giảm bớt phần nào tác động gây hại.

Không gội đầu bằng nước nóng

Nước nóng sẽ kích thích lớp biểu bì tóc mở ra, tạo điều kiện cho dầu gội rửa trôi thuốc nhuộm. Để tránh điều này, bạn nên gội đầu bằng nước ấm, sau đó xả lại bằng nước lạnh khi đã dùng dầu xả. Việc làm này giúp dầu gội và dầu xả thấm vào, làm sạch tóc bạn nhưng không khiến tóc phai màu vì đã có lớp nước lạnh cuối cùng ngăn lại.

Đội mũ khi bơi

Đội mũ bơi là một trong những cách giúp bạn bảo vệ tóc hiệu quả.

Đội mũ bơi là một trong những cách giúp bạn bảo vệ tóc hiệu quả.

Trong nước bể bơi chứa nhiều clo – chất tẩy trắng được sử dụng để làm sạch bể. Nếu để tóc ngấm trong nước hồ bơi thường xuyên, màu sắc nhuộm sẽ dễ dàng phai đi.  Vì thế nếu đã nhuộm tóc thì bạn nên đội mũ bơi khi xuống hồ. Hoặc nếu muốn thoải mái hơn, bạn hãy thoa một lớp dầu xả trên tóc trước khi đi bơi. Điều này tạo nên lớp màng bảo vệ tóc bạn khỏi hóa chất clo gây hại.

Cắt hết tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn không giữ được màu, thậm chí còn khiến tổng thể trông xỉn màu hơn. Để đảm bảo mái tóc hoàn hảo, bạn nên cắt đi phần tóc chẻ ngọn sau mỗi 6-9 tuần. Chăm sóc tóc từ những điều nhỏ nhặt nhất chính là bí quyết giúp bạn luôn đạt được vẻ ngoài hoàn hảo.

Giữ gìn mái tóc nhuộm không phải là chuyện quá khó. Chỉ cần bạn ghi nhớ những mẹo nhỏ trên đây, đảm bảo tóc sẽ luôn bền màu và bóng mượt như ý. Để có một mái tóc nhuộm đẹp đúng chuẩn và bền màu, đến ngay với 30Shine nhé. Chắc chắn các Stylist chuyên nghiệp nơi đây sẽ không khiến cho bạn thất vọng. Hơn nưa, bạn sẽ nhận được những lời khuyên, tư vấn đầy hữu ích để giữ mái tóc nhuộm bền màu và đẹp nhất.

Nguồn: Bold Sky